Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Thống đốc đòi hỏi siết an ninh ngân hàng sau vụ cướp ở Huế - VnExpress Kinh Doanh

Thống đốc Nhà băng Nhà nước - Lê Minh Hưng vừa có công điện đòi hỏi đẩy mạnh công việc an toàn kho quỹ, giao dịch tiền mặt để bảo đảm bình yên tuyệt đối về người và của cải trong các khâu đàm phán, két quỹ, kho tiền… 

thong-doc-yeu-cau-siet-an-ninh-ngan-hang-sau-vu-cuop-o-hue

Tên cướp nhà băng tại Huế đã lấy đi 725 triệu tiền việt. Ảnh: Võ Thạnh.

Chỉ đạo ngành yêu cầu kiểm tra lại các quy trình nội bộ trong công việc tiền tệ kho quỹ để đảm bảo thống nhất, quản lý nghiêm ngặt an ninh tài sản. Các phòng thương lượng nhà băng cũng phải rà soát, rà soát chuỗi hệ thống trang bị bình yên như camera, báo động, nút ấn báo động tại trụ sở, quầy thương lượng... để kịp thời bổ sung, tu bổ, thay thế, đảm bảo các hoạt động hiệu quả. Trong đó, hệ thống camera quan sát khu vực thương lượng tiền mặt, khu vực trước cửa, sảnh trụ sở của ngân hàng cần khôn xiết lưu tâm. 

Dường như đó, Thống đốc cũng yêu cầu kiểm tra việc kiến tạo, bố trí quầy giao dịch, vách kính, cửa ra tham gia quầy giao dịch đảm bảo việc ngăn chặn khả năng cướp hoặc bỗng nhập quầy thương lượng. 

Công điện cũng buộc phải tăng nhanh giám sát đội ngũ bảo vệ tại nơi thương lượng. Nhân viên bảo vệ phải có sức khỏe, nghiệp vụ để xử lý kịp thời các tình huống, không được rời địa điểm trực và chấp hành đúng quy định khi thực thi nhiệm vụ. Các nhà băng cũng cần xây đắp cách thức bảo vệ chống bỗng nhập, cướp tiền, của cải dưới mọi chế độ. Nhiều lần công ty diễn tập cảnh huống cho viên chức và bảo kê ngân hàng. Các hoạt động kiểm kê cuối ngày, vận chuyển tiền, tiếp quỹ cũng được xem xét phải kín đáo, giảm thiểu cho kẻ gian theo dõi quy luật hoạt động của ngân hàng để gây án.

Cán bộ, viên chức và bảo kê nhà băng cũng phải thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác để chủ động đối phó và phòng ngừa kẻ gian, khác lạ là tham gia thời gian thời điểm lễ, Tết khi lượng tiền mặt thương lượng và đối tượng mua hàng tăng cao.

Thống đốc cũng nêu rõ Giám đốc Nhà băng Nhà nước chi nhánh thức giấc, thành phải chịu trách nhiệm chỉ đạo tăng nhanh bảo đảm an toàn kho quỹ đối với các công ty nguồn hỗ trợ trên địa bàn. Ngoài ra đó, Chủ toạ và Giám đốc điều hành các ngân hàng chịu bổn phận lãnh đạo việc tăng cường đảm bảo bình an kho quỹ trong hệ thống.

Vụ cướp chi nhánh Ngân hàng BIDV trên đường Mai Thúc Loan (Thành phố Huế) xảy ra tham gia chiều ngày 6/12. Kẻ cướp đã bịt mặt, đội mũ bảo hiểm, áo khoác màu đen... và chĩa súng vào nhân viên thu ngân, kiểm soát an ninh, đòi hỏi để tiền lên bàn thương lượng. Hội chợ này xác nhận kẻ cướp đã lấy đi 725 triệu đồng. Chỉ huy BIDV khẳng định mọi hoạt động tại chi nhánh Huế vẫn diễn ra tầm thường và bảo đảm bình an. 


Xem nhiều hơn: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: