Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Thủ đô: 3 homestay giúp bạn tậu về một chốn an im giữa lòng xã thị ồn ào

Có hay chẳng những ngày bạn đột nhiên cảm thấy mệt mỏi cực kì với cuộc sống rầm rĩ, náo nhiệt của bản thân mình và chỉ muốn sắm một nơi nào đó an toàn, tĩnh im một tí để "quy ẩn"? Có đôi khi, hoài vọng mãi là nguyện vọng vì lý do công việc, gia đình và phần nhiều yếu tố khác nữa, chúng ta cùng lắm cũng chỉ rút ra được một số ba ngày, chẳng kịp đi đâu xa. Thế nhưng thực tại thì không hẳn vậy bởi giữa lòng thành phố rầm rĩ vẫn có đa số những địa điểm để bạn đi trốn như thế.

Lựa chọn cho bản thân một homestay theo đẳng cấp tối giản, nữ tính và an nhiên, cho mình một thời cơ được biến thành "người lạ" giữa đô thị đã quá không xa lạ, cam kết bạn sẽ có thêm những nguồn năng lượng mới để tiếp diễn chiến đấu thôi!

Aimée House

Địa chỉ: 20 Phan Huy Chú, Hoàn Kiếm, Thủ đô

Giá phòng: 600k - 1,5 triệu/phòng

Aimée House là một căn homestay bé nằm gọn trên phố Phan Huy Chú. Dù tọa lạc tại một con xã đông đúc nhưng bước vào Aimée, bạn như bước tham gia một trái đất song song với sự đầm ấm, tĩnh yên ổn và xinh tươi cực kì.

@aimeehousehanoi

Aimée House xinh đẹp ngay trong khoảng cái tên của chính mình bởi tên của homestay được một vị khách người Pháp đặt cho, trong đó Aimée có tức thị "yêu". Aimée House nắm bắt đơn giản chính là ngôi nhà mà nơi ái tình luôn hiện hữu. Từng ngóc ngách, từng chi tiết bé bỏng trong homestay đều được thiết kế bằng cả trái tim, mang tới cho đứa ở một cảm giác nhẹ, nhàng, dễ chịu như ở nhà.

Hà Nội: 3 homestay giúp bạn tìm về một chốn an yên giữa lòng phố thị ồn ào - Ảnh 3.

@aimeehousehanoi

Hà Nội: 3 homestay giúp bạn tìm về một chốn an yên giữa lòng phố thị ồn ào - Ảnh 4.

Ảnh: Aimée House

Homestay này khá bé bỏng nhưng vẫn có hoàn toản các phòng, decor theo hơi hướng hoài cổ mà không kém phần văn minh. Đây có thể chẳng phải một căn nhà của sự dễ ợt hay sang chảnh nhưng đây cam kết là một nơi dừng chân hoàn hảo cho những ai đang muốn refresh tâm hồn mình. Trong nhà có căn gác xép be gầy với một chiếc giường be nhỏ không kém nhưng rất ngăn nắp, thích hợp cho việc nằm dài đọc sách trên đó. Bếp ở đây cũng chẳng lớn nhưng vẫn đủ môi trường để bạn tự tay nấu cho bản thân một món gì đó. Môi trường nơi đây lúc nào cũng chìm trong tiếng nhạc cổ truyền "so deep" của những thập niên 80-90 qua tiếng loa rè rè, mộc mạc và nên thơ.

@aimeehousehanoi

Hà Nội: 3 homestay giúp bạn tìm về một chốn an yên giữa lòng phố thị ồn ào - Ảnh 6.

Ảnh: Aimée House

Có nhẽ vì phần lớn đống nguyên nhân này mà người ta thì thầm nhau, tậu đến Aimée chính là bạn đã mua thấy một chốn an yên ổn giữa xã thị ồn ào.

The 90's Homestay

Địa chỉ: Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá phòng: 900k - 1,5 triệu/phòng

Cũng giống Aimée House, The 90's Homestay thuộc dạng "em út" trong list dài những homestay ở Hà Nội khi mới khai trương từ cuối năm 2017. Thế nhưng, The 90's "bé nhỏ nhưng có võ", mới mẻ nhưng tập trung vô số những nguyên nhân làm bạn tự răn nhất mực phải đến đây ít ra một lần.

Hà Nội: 3 homestay giúp bạn tìm về một chốn an yên giữa lòng phố thị ồn ào - Ảnh 8.

Decor tuyệt hảo của The 90's Homestay (Ảnh: The 90's Homestay Hanoi)

Ảnh: Dương Nguyễn

The 90's Homestay được gọi là ngôi nhà của những người tình Thủ đô bởi ở nơi đây, bạn có thể bắt gặp những hình ảnh xưa cũ, nhẹ nhàng như chính Hà Nội vậy. Căn nhà nhỏ nằm ẩn chính mình trong một khu cộng đồng cũ với quy mô nhỏ bé xiu nhưng khá đầy đủ dễ dãi. Tông màu trắng đoàn kết màu gỗ tạo nên cảm giác yên ấm, sáng sủa, rất phù hợp với những ngày Hà Nội lạnh như thế này.

Hà Nội: 3 homestay giúp bạn tìm về một chốn an yên giữa lòng phố thị ồn ào - Ảnh 10.

Gác nhỏ bé siêu cấp đầm ấm của The 90's (Ảnh: Dương Nguyễn)

Hà Nội: 3 homestay giúp bạn tìm về một chốn an yên giữa lòng phố thị ồn ào - Ảnh 11.

Mọi ngách ngách dù bé bỏng nhất ở đây cũng đều được bố trí gọn ghẽ, sạch sẽ (@nguyenthanhcong2604)

Ảnh: Dương Nguyễn

Một phòng khách, một phòng ăn, một căn bếp, một gác nhỏ xíu... phần nhiều tạo nên một tổng thể homestay nhỏ nhắn xinh vừa đủ. Một nơi để nghỉ ngơi tìm về an ninh cho những khách hàng nào đã quá mệt mỏi với chuỗi công việc bận rộn có lẽ cũng chỉ tới thế là cùng!

Module 7

Liên hệ: 83 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội

Giá phòng: 1,2 triệu - 2 triệu/đêm

Không ốm xinh như Aimée hay The 90's, tuyệt hảo đầu tiên Module 7 mang tới cho quần chúng chính là rộng, siêu rộng! Tiếp đó chính là thiết kế của homestay này, đơn giản nhưng không kém phần lạ mắt và thời trang.

Hà Nội: 3 homestay giúp bạn tìm về một chốn an yên giữa lòng phố thị ồn ào - Ảnh 14.

Môi trường thành lập khoáng đãng, lạc quan của Module 7

Với phía bên trong gỗ là chủ yếu và phần đông ánh sáng thiên nhiên, Module 7 lúc nào cũng tạo cảm giác thoải mái, hòa bình cho những ai tới đây. Từ phòng ngủ được buông rèm, những sườn cửa kéo kiểu Nhật hay những món đồ trang trí tinh tế đậm chất nghệ thuật... tất cả vốn không thông thường một đẳng cấp nhưng khi được phối phù hợp cùng nhau đột nhiên tự nhiên và xinh xắn cực kì.

Ảnh: Module 7 - Zen Homestay

Ảnh: Module 7 - Zen Homestay

Mặc dù giá tiền được xét tham gia hạng khá đắt đỏ, tới 2 triệu/đêm nhưng với những người nào thực sự muốn sống chậm rì rì lại hay có một góc thư giãn, tĩnh im cho riêng bản thân thì đừng ngại ngần móc hầu bao và làm bạn với Module 7.

Hà Nội: 3 homestay giúp bạn tìm về một chốn an yên giữa lòng phố thị ồn ào - Ảnh 17.

"WeChoice Awards" - giải thưởng thường niên do Công ty cũ rích phần VCCorp công ty, với ước muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền ngẫu hứng nhất, những sự kiện, vật phẩm và tòa tháp có tác động hăng hái đến số đông - đã quay trở lại với thông điệp mới: Bình Tĩnh Sống.

Hơn cả sự sáng sủa và tinh thần bền bỉ vượt qua gian nan của cuộc đời, "Bình tĩnh sống" còn có thể hiểu là một lời động viên cũng như nhắc nhở về cách thức sống và cách đối diện với cuộc đời của mỗi người.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện và những hero mà bạn thấy xứng đáng tại http://wechoice.vietnam/.

Thời gian bình chọn từ ngày 21/12/2017 đến ngày 04/02/2018.

Trân trọng cảm ơn Ngân hàng TMCP Công Thương vn (VietinBank) đã đồng hành cùng giải thưởng WeChoice Awards 2017 và giúp lan tỏa thông điệp Tĩnh tâm sống đến cộng đồng.

Hà Nội: 3 homestay giúp bạn tìm về một chốn an yên giữa lòng phố thị ồn ào - Ảnh 19.

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: