Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Phổ quát thiếu phụ đi ăn chỉ chờ con trai thanh toán - VnExpress

Tình cờ đọc được bài của một bạn nữ viết: "" và xem những comment của đại chúng bên dưới mà tôi thấy thật bi tráng cười. Phần lớn đều chê trách người bạn trai kia không nam nhi, nhục mặt, không ga lăng. Có phải đa dạng người Việt đang sống quen căn bệnh sĩ? Căn bệnh này tôi thấy khó chữa lắm.

Cả nhà Tây đi du lịch vietnam, họ thường la cà các hàng phường trên các đoạn đường, dù họ có lỡ tham gia ngồi nhưng thấy giá chát hoặc thực đơn không tán thành thì họ sẽ nói xin lỗi và đi ra. Còn phổ quát người Việt Nam thì sao? "Thôi, lỡ rồi, ngồi ăn đại đi, đứng lên ngại lắm". Người nước ngoài họ sòng phẳng tiền nong vì đơn giản ai cũng phải bỏ công phu để làm việc và kiếm tiền. Đi đội ngũ 5 người hay 3 người, ăn kết thúc kiểm tra mình ăn món gì, mình đã chia những món gì để tính tiền, không mất lòng ai dù họ có là bạn trai hay bạn gái.

Còn phổ thông người Việt ỷ lại vào lời rủ mà xem nhầm như lời mời rồi tung tăng đi mà quên cái "hộ thân", nghĩ mình được rủ mà. Còn chưa kể cái gọi là giành giật thanh toán, vì sao cứ khiến cho không dễ dàng nhau? Hôm trước bạn mời tôi bữa ăn 300 nghìn đồng, bữa nay có dịp tôi mời lại nhưng bữa ăn chỉ có 200 nghìn đồng thôi. Người thân thương thì không bàn tới, còn người tính toán có phải sự chênh 100 nghìn đồng đã không khiến cho họ ưng ý không? Tôi chứng kiến đa dạng cảnh trai gái đi ăn, tới lúc trả tiền thì gái nghe máy tính bảng, gái đi vệ sinh, gái khiến cho đủ trò để thời kỳ tính tiền lướt đi. Trai gái bình đẳng và đừng sống với bệnh sĩ. Người ta nói con trai thường dại gái, gái biết thế nên để đàn ông dại luôn.

Hãy sống đồng đẳng đi. Chính mình biết xót tiền của bản thân thì cũng hãy xót tiền của người khác. "Người người yêu thấy trong ví của bạn trai có khá phổ biến tờ 500 mà bạn trai vẫn đòi chia tiền", tôi đọc tới đó mà phát hoảng bởi sự chú ý của người người yêu thay vì tinh thần ta đang đi ăn, ta cần có tiền bên người. Chốt lại là hãy sòng phẳng về tiền nong và phòng chống bệnh sĩ. Cái "lở" sẽ gây ra "loét" và không có thuốc chữa đâu khách hàng à.

Nghĩa

Độc giả gọi điện chia sớt tâm tư với chỉnh sửa viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: