Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Lực lượng khủng bố đốt kho xe vi phạm của CSGT Đồng Nai như thế nào - VnExpress

Sáng 26/12, cáo trạng của VKSND Vô thượng thông báo tại phiên xét xử Nguyễn Đức Sinh (32 tuổi, quê Quảng Ngãi) cùng 14 tòng phạm về tội Khủng bố nhằm chống chính quyền quần chúng. # cho biết, Sinh từ Lào về vn hồi cuối 04 tuần 3 để tập phù hợp phổ biến người hoạt động khủng bố.

Động thái này của Sinh là theo chỉ huy của Phạm Lisa (đang sống tại nước ngoài) - bị kết tội móc nối cùng Đào Minh Quân cầm đầu tổ chức chống chính quyền Việt Nam xây cất tại California (Mỹ) năm 1991. Họ đã lôi kéo đa dạng người trong và ngoài nước duyệt y mạng phường hội xây dựng các "nhóm hành động" để thực hiện các vụ khủng bố với chủ trương "giết mổ tinh khiết, đốt sạch sẽ, phá sạch sẽ".

Để gây tiếng vang cho doanh nghiệp, lực lượng này lên ý tưởnrg phóng hỏa kho giữ xe vi phạm của CSGT Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Kho xe vi phạm bị cháy rụi. Ảnh: Thái Hà.

Kho xe vi phạm bị cháy rụi. Ảnh: Thái Hà.

Sinh cùng Thái Hàn Phong ở nhà của Nguyễn Đức Toàn tại phố Gia Huynh, quận Tánh Linh (Bình Thuận). Họ thu hút thêm nhiều người khác tham gia thực hiện việc phá hoại với lời hứa hẹn "cho 500 triệu tiền việt".

Ngày 4/4, Sinh và Phong thăm dò con đường ra vào kho tạm bợ giữ xe vi phạm giao thông của Công an TP Biên Hòa trên Quốc lộ 1, thị trấn Tam Hoà.

Ngày hôm sau, từ chỉ huy của Phạm Lisa, Đặng Hoàng Thiện (24 tuổi) hứa hẹn Sinh tại Ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TP HCM) đàm luận. Nhóm này thống nhất cách gây án và dồn vào một chỗ về "căn cứ" tại thức giấc Bình Thuận. Để bảo đảm bí mật, Sinh đòi hỏi dân chúng tắt hết laptop và giao cho mình giữ.

Sinh khởi đầu dè bỉu bom gas, vẽ lược đồ hiện trường kho xe để cả hàng ngũ hiểu tình hình song song giao nhiệm vụ cho từng người. Chúng mua 15 lít xăng, chia khiến đa dạng can bé xíu, nhị chùm bom gas và kì vọng.

Rạng sáng 8/4, cả bầy mang bom gas, xăng tiếp xúc kho giữ xe số 1 và giao nhiệm vụ cho hai người khác đứng ở Quốc Lộ 1A, gần ngã tư Amata để cảnh giới.

Thiện, Sinh đi xe máy qua cổng kho xe thấy ngoài cổng còn có nhì lớp cửa sắt, không thể ném bom gas qua, nên chuyển sang "tiến công" bên hông.

Chúng châm lửa vào giẻ, ném các bom gas, xăng tham gia kho từ hẻm 750 Quốc Lộ 1A. Lửa bùng phát, lan nhanh vào trong kho. Bảo kê tại đây cố gắng dùng bình cứu hỏa chữa cháy nhưng bất thành. Lửa bao trùm và thiêu rụi cục bộ 320 xe, thiệt thòi gần 1,3 tỷ đồng.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh chụp qua màn hình.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh chụp qua màn hình.

Dường như, Thiện, Sinh cùng tòng phạm còn bị kết tội gây ra vụ đặt bom xăng ở phi trường Tân Sơn Nhất; thực hiện các vụ trao đổi, chế biến vũ trang nhằm lật đổ chính quyền.

Vụ việc xảy ra hồi giữa tháng 4, theo lãnh đạo của Phạm Lisa, Thiện cùng đồng phạm tìm hiểu tậu nguyên liệu chế tác bom xăng, kích nổ bằng vấn đề khiển trong khoảng xa với mục đích gây cháy nổ trường bay Tân Sơn Nhất vào dịp lễ 30/4. Thiện được Phạm Lisa chuyển cho gần 12 triệu đồng duyệt account của bạn gái và tòng phạm để tậu nguyên liệu.

Nhà chức trách buộc tội, Phạm Lisa còn thu hút thi công phổ biến lực lượng khác chuẩn bị hàng ngũ để thi hành các vụ khủng bố ở phổ quát nơi trên cả nước. Trong đó, Sinh và Lê Hùng Cường đã sang Campuchia sắm súng, đạn để làm vũ trang.

Một nhóm khác do Bùi Công Thành cầm đầu được cắt cử nhiệm vụ tạo ra nhóm, chế tác bom khói, bom xăng gây nổ nhà một số chỉ huy và tổ chức biểu tình ở Khu vui chơi Đức Bà.

Gần giống, nhì lực lượng khác cũng được cắt cử chuẩn bị hàng ngũ khủng bố các nhà máy ở miền Tây và các tạp hóa tại TP HCM. Đương nhiên, các công ty và ý tưởnrg của chúng đều được đội ngũ bình an chặn lại.

Trong vụ án, Quân và Phạm Lisa được xác định là thủ mưu, cầm đầu nhưng những người này đang ở nước ngoài nên cơ quan tác dụng sẽ xử lý khi bắt được.

Phiên tòa dự kiến kéo dài trong 4 ngày.

Hải Duyên - Kiến Tường


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: