Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Phát sốt với mâm cỗ ngày Tết không "đụng hàng” của bà mẹ Hà thành-Ẩm thực

Phát sốt với mâm cỗ ngày Tết không “đụng hàng” của bà mẹ Hà thành - 1

Trong không khí ton tả đón Tết, chị Mai Nghĩa (Hà Nội) dù đang bận rộn công tác kiểm toán vẫn không quên chuẩn bị một mâm cơm cúng cuối năm thật tiêm tất.

Phát sốt với mâm cỗ ngày Tết không “đụng hàng” của bà mẹ Hà thành - 2

Nhân tố ấn tượng nhất trong mâm cỗ nhà chị Nghĩa chính là bộ bát đĩa hình con gà. Đông đảo món ăn trong 3 mâm đều do chị nấu và con gái phụ bếp. Mặc dầu chỉ có 2 mẹ con làm cho cỗ nhưng mọi món ăn đều rất ngon, đẹp mắt.

Phát sốt với mâm cỗ ngày Tết không “đụng hàng” của bà mẹ Hà thành - 3

Theo chị Nghĩa, 3 mâm cỗ này được nấu trong thời điểm khiến cho tất niên, tân gia và giỗ chạp. Có các món như nộm su hào, giò me, bê xào sả ớt, nem chiên, giò xào, ba chỉ bò cuộn nấm kim châm... và phổ quát món khác rất thú vị.

Phát sốt với mâm cỗ ngày Tết không “đụng hàng” của bà mẹ Hà thành - 4
Phát sốt với mâm cỗ ngày Tết không “đụng hàng” của bà mẹ Hà thành - 5

Chị Nghĩa san sớt: “Đối với chính mình, mâm cỗ truyền thống của người Việt rất tinh tế và giàu ý nghĩa. Đương nhiên, thị trấn hội càng ngày càng tân tiến thì bên cạnh những món truyền thống, bản thân vẫn muốn làm cho thêm những món mới để cả nhà ăn uống”.

Tết tới cũng là chị em lại tất tả sẵn sàng những mâm cỗ cúng ông Táo, rước ông bà tổ tiên, mâm cơm đầu năm,... nên cam đoan một tay người mẹ, người thê thiếp chẳng thể nào quán xuyến được hầu hết, lúc này chính là lúc quần chúng trong gia đình cùng cung cấp, giúp sức lẫn nhau.

Mách chị em cách làm mâm cỗ cúng Rằm tháng Chạp chuẩn không cần chỉnh

Cúng Rằm bốn tuần Chạp là phong tục truyền thống không thể thiếu của người Việt, chính vì vậy mâm cỗ cần sẵn sàng tươm...


Xem tại: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: