Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Trộm chợt nhập chùa Một Cột TPHCM, đục phá tượng Phật lấy vàng?

Dân trí Theo trình báo của một người sống lâu năm trong chùa, chiều pho tượng Phật trên Chánh điện trong chùa Nam Thiên Nhất Trụ (chùa Một Cột), Thành phố Hồ Chí Minh, đã bị trộm đục phá, lấy sạch 70 chỉ quà được cất giấu bên trong…

Đến cuối ngày 10/12, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Thủ Đức và Phòng Cảnh sát khảo sát tù hãm về trơ tráo tự phường hội (PC45, Công an Thành phố Hồ Chí Minh) mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng nhằm truy hỏi xét vụ trộm bạo dạn xảy ra tại chùa Một Cột, các con phố Đặng Văn Bi, thị trấn Bình Thọ, huyện Thủ Đức, TPHCM.

Chùa Một Cột, TPHCM, nơi vừa xảy ra vụ mất trộm tài sản lớn.
Chùa Một Cột, Thành phố Hồ Chí Minh, nơi vừa xảy ra vụ mất trộm của cải lớn.

Theo tin tức trình báo của ông N., người sống lâu năm tại ngôi chùa nói trên, với tổ chức công an, ông có cất giấu khoảng 7 lượng quà (70 chỉ, giá trị hơn 200 triệu đồng) trong các pho tượng Phật ở Điện Dược Sư (Chánh điện).

Cơ quan Công an đang tiến hành ghi lời khai các nhân chứng để truy xét vụ trộm.
Tổ chức Công an đang tiến hành ghi lời khai các nhân chứng để truy vấn xét vụ trộm.

Ông N. cho biết, ngày 7/12, thấy một pho tượng có dấu hiệu bị đục phá nên ông N. rà soát thì phát hiện số vàng giấu bên trong bị lấy mất; rà soát 2 pho tượng còn lại, người nam nhi này tá hoả khi cục bộ số tiến thưởng đã bị lấy tinh khiết. Sau đó ông N. đã trình báo sự việc tới công an địa phương.

Ngay khi tiếp thụ thông tin, đội ngũ công dụng gấp rút xuất hiện, tiến hành phong tỏa hiện trường, dò xét vụ việc.

Đăng Lê

Tag :trộm của cải, chùa Một Cột, kẻ gian, bỗng nhiên nhập, tượng Phật, Nam Thiên Nhất Trụ, phong toả hiện trường, công ty dò xét

Xem nhiều hơn: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: