Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Mộ cổ Bạn nào Cập 4.200 tuổi chứa xác ướp pharaoh bị lãng quên - Quả đât

Mộ cổ Ai Cập 4.200 tuổi chứa xác ướp pharaoh bị lãng quên - 1

Bức tường ngôi chiêu tập 4.200 năm tuổi được khai quật ở đô thị Aswan, Ai Cập.

Theo Daily Mail, lực lượng khảo cổ đến từ trường Đại học Birmingham đã cực kỳ bất ngờ khi phát hiện ra ngôi chiêu mộ cổ xưa này.

Những bức tường của ngôi mộ ước lượng có niên đại bí quyết đây 4.200 năm ở Qubbet el-Hawa, thuộc thị trấn Aswan, Khách hàng nào Cập

Các nhà khảo cổ lỗ nghĩ rằng, phát hiện này “cực kỳ hứa hẹn”, có kỹ năng lớn ẩn chứa một xác ướp pharaoh bị lãng quên.

Mộ cổ Ai Cập 4.200 tuổi chứa xác ướp pharaoh bị lãng quên - 2

Khu vực Qubbet el-Hawa, Bạn nào Cập có thể còn ẩn chứa rộng rãi bí mật các nhà khảo cũ kĩ chưa tìm hiểu hết.

Bức tường cổ kính cao hơn nhị mét được phát hiện phía bắc nghĩa trang West Aswan. Nó được cho là nhà cửa phụ trợ cho ngôi chiêu mộ khác chứa thi thể của Harkhuf và Heqaib, những người thống trị đảo Elephantine, Ai Cập trong công đoạn vương quốc cổ hủ.

"Phát hiện này khiến đổi mới nắm bắt biết của chúng tôi về phong tục doanh nghiệp tang lễ trong khu vực tham gia thời kỳ vương quốc cổ hủ và giai đoạn chuyển tiếp thứ nhất, trong công đoạn năm 2278 đến 2184 trước Công nguyên. Chưa khách hàng nào nhân thức chủ nhân thực sự của ngôi chiêu mộ này", Carl Graves, nghiên cứu sinh tấn sĩ, người nhập cuộc dự án, cho biết.

Eman Khalifa, giám đốc công trình gốm thuộc nhóm dự án tìm hiểu Qubbet el-Hawa (QHRP) nói, bức tường đá được xác định niên đại dựa vào các mảnh gốm gắn bên trong. Bức tường đá mang đẳng cấp đặc trưng của triều đại vua Pepi II (2278-2184 trước Công nguyên).

Mộ cổ Ai Cập 4.200 tuổi chứa xác ướp pharaoh bị lãng quên - 3

Lực lượng phân tích dự định khai quật ngôi mộ sâu hơn nữa tham gia tháng 4 năm sau.

Nasr Salama, Giám đốc Công ty Quản lý Cũ rích vật Aswan và Nubia miêu tả, “nhận thấy này gây chấn động và chỉ còn là điều thời điểm cho tới khi ngôi mộ được khai quật hoàn toàn. Hàng ngũ nghiên cứu dự kiến khai quật ngôi chiêu mộ sâu hơn nữa vào bốn tuần 4 năm sau.

Cũng tại khu vực này hồi đầu năm nay, các nhà khảo cổ hủ Tây Ban Nha đã nhận thấy xác ướp người thanh nữ quyền lực thời Khách hàng nào Cập cổ điển, ước tính có niên đại 3.800 tuổi. Người đàn bà này được xác định là Lady Sattjeni.

Mái ấm Sattjeni chỉ đứng dưới pharaoh Amenemhat III (1800 - 1775 TCN) trong hệ thống cấp bậc trên đảo Elephantine. Đại trượng phu của Sattjeni là Heqaib III và Ameny-Seneb thống trị nơi này tham gia cuối Vương triều thứ 12.


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: