Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

KPMG: Người cao tuổi mến mộ tìm hàng online không kém bạn teen

Mua bán trực tuyến trở thành ngày một phồn thịnh hành trong kỷ nghuyên kĩ nghệ. Với 1 cú click chuột, khách hàng internet có thể dễ ợt có được món đồ mà không cần bỏ quá phổ quát thời gian. Khảo sát chia đối tượng mua hàng khiến 3 đội ngũ dựa trên độ tuổi: thế hệ Baby Boomers (sinh trong khoảng năm 1946 đến 1965), thế hệ gen X (sinh trong khoảng 1966 tới 1981) và thế hệ tinh thông công nghệ Millennials (sinh trong khoảng năm 1982 tới 2001).

Giao dịch làng nhàng 17 lần mỗi năm

17 là số lượng trao đổi nhàng nhàng của 18.000 đối tượng mua hàng. Đáng hấp dẫn, thế hệ gen X có trung bình 19 thương lượng/người/năm, và trong 12 tháng qua đã thi hành phổ thông giao dịch trực tuyến hơn người tiêu xài thuộc bất kì lực lượng tuổi nào khác. Lý giải cho nhân tố này, mức thu nhập của người tiêu dùng có tác động cần thiết tới hành vi buôn bán của họ. Người tiêu dùng thuộc Thế hệ Gen X, nhìn bình thường, đang ở độ chín muồi hơn trong tương lai, cho nên sức sắm sửa của họ cũng lớn hơn những người trẻ ở thế hệ Millenials vốn thông suốt kĩ nghệ.

Thế hệ Baby Boomers, mặc dầu đã trên 50 tuổi, thường được cho là ít tậu hàng trực tuyến so với các thế hệ trẻ hơn. Nhưng trên thực tại, dò hỏi của KPMG cho thấy họ sắm hàng trực tuyến cũng thường xuyên như thế hệ Millenials. Không chỉ thế, thế hệ Baby Bommers còn chuẩn bị chi phổ biến hơn cho một giao dịch so với những người tiêu xài trẻ khác. Những sản phẩm mà thế hệ này sắm thường có giá cao như: sản phẩm y tế, rượu và thiết bị trong nhà.

 Mức thu nhập có ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định tiêu dùng

Mức thu nhập có tác động không nhỏ xíu đến quyết định tiêu xài

Đàn ông tiêu rộng rãi hơn thanh nữ trong bán buôn trực tuyến

Mặc dù tần suất sắm sửa online tương đương nhau, "đàn ông" chi trung bình 220$ cho một lần mua sắm trực tuyến khi mà con số này đối với đàn bà chỉ 151$.

Nguyên do dẫn tới cao thấp khác nhau này là do "cánh mày râu" thường sắm các món đồ đắt tiền khi mà đàn bà thường chỉ tậu những món tầm trung như mỹ phẩm hay quà bánh.

Bán buôn trực tuyến vì có thể tậu bất kỳ lúc nào

Lí do hàng đầu chính là sự dễ dãi, vì sắm sửa online có thể được thực hiện nay bất kì thời điểm nào trong ngày (58%). Tiếp theo đó là việc có thể so sánh giá cả (54%), hoặc có thể mua thấy những chương trình giảm giá tốt hơn (46%). Hồ hết các lực lượng tuổi đều đưa ra danh sách 3 lí do đầu tiên này.

Khi được hỏi điều gì cần thiết nhất để quyết định nơi sắm sửa online, người tiêu dùng thường có khuynh hướng chọn lựa những trang đưa ra mức giá thấp nhất (57%), tiếp theo là cơ chế giao nhận phù hợp (43%) hoặc chính sách đổi trả thuận lợi (40%).

Cũng có một sự khác biệt đáng ghi nhận giữa các thế hệ trong quan điểm về tầm cần thiết của việc biết được tình trạng có sẵn của vật phẩm. Thế hệ Millenials là thế hệ ít ân cần nhất tới việc này (28%), so với 36% của thế hệ Gen X và 37% của thế hệ Baby Boomers. Điều này khớp với kết quả khi hỏi đối tượng mua hàng về việc dùng điện thoại thông minh tìm kiếm tin tức vật phẩm khi đã đến siêu thị. Millenials là thế hệ ưa sử dụng nhất với 77%.

 Baby Boomers là thế hệ yêu thích mua sắm trực tuyến nhất và cực kì quan tâm tới tình trạng có sẵn của sản phẩm.

Baby Boomers là thế hệ mến mộ mua sắm trực tuyến nhất và cực kì thân mật tới tình trạng có sẵn của vật phẩm.

Cân nhắc khi sắm hàng

Trong công đoạn cân nhắc lựa chọn vật phẩm, các kiếm được xét trực tuyến là nguồn tin tức choán ưu thế khi có đến 55% số phản hồi chọn lựa chế độ này, kế tiếp sau đó là website tổ chức kinh doanh với 47%. Bên cạnh đó, các kênh offline cũng là một nguồn tin cần thiết. 26% số khách hàng lựa chọn đến trực tiếp khu chợ, và 23% nói rằng họ sẽ trao đổi với đồng đội hoặc người thân.

 Nhận xét trực tuyến là nguồn tin quan trọng đối với khách hàng

Kiếm được xét online là nguồn tin cần thiết đối với đối tượng mua hàng

Bảo mật tin tức đối tượng mua hàng có cần thiết?

Có tới 63% người tiêu xài cho biết bảo mật tin tức của khách hàng là nhân tố quan trọng nhất trong việc xây dựng niềm tin. Dù thế hệ Millennials niềm nở ít hơn so với các thế hệ khác trong việc bảo mật tin tức, đây vẫn là nhân tố quan trọng hàng đầu (56% ở thế hệ Millennials, 66% ở thế hệ Gen X và 71% ở thế hệ Baby Boomers).

Đối tượng mua hàng thủy chung

Theo 65% người giải đáp phỏng vấn, chính sách hỗ trợ đối tượng mua hàng hoàn thiện chính là yếu tố bậc nhất quyết định việc có được lòng tình nghĩa của khách hàng. Nhân tố quan trọng thứ hai là các chương trình ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt (45%), tiếp theo là cácchương trình thành viên hoặc khách hàng thân thương (37%). Ba yếu tố này có tầm ảnh hưởng như nhau giữa các thế hệ. Thế hệ Baby Boomers nhiệt tình hơn đến chính sách hỗ trợ khách hàng (74%) so với thế hệ Gen X (66%) và Millennials (59%).

Khi tò mò kĩ hơn về sự đặc biệt giữa các thế hệ, dò xét cho thấy lực lượng người tiêu dùng trẻ thường có xu hướng tình nghĩa với những công ti có những chương trình và hoạt động tương tác với mỗi cá nhân (như ưu đãi tùy biến theo yêu cầu, dự báo yêu cầu đối tượng mua hàng, có bổn phận tập thể, tương tác trực tiếp trên mạng phường hội, trò chơi online, các hoạt động tương tác,cũng như dịch vụ chú tâm đối tượng mua hàng).

Một số kết quả cần thiết ở Việt Nam và Campuchia

18% người tiêu xài ở vn và Campuchia mua hàng từ những trang bán lẻ trực tuyến (như các trang Amazon, Lazada, Nhommua, v.v.), 10% mua hàng từ trang web của cửa hàng bán từng cái, chỉ có 3% tìm trực tiếp từ trang web của nhà sản xuất hoặc nhãn hàng.

Nhìn phổ biến, người tiêu dùng thường có khuynh hướng tin tưởng những tin tức và những kiếm được xét trực tuyến. Khi được hỏi sẽ cân nhắc điều gì khi thực hiện việc sắm hàng, 9,9% vồ cập đến các kiếm được xét online, 9,8% cân nhắc đến nhãn hàng và chỉ 0,2% quan tâm tới các chương trình khuyến mãi đi kèm.

Báo cáo cho thấy sự gợi ý từ đồng đội và người nhà là kênh thông tin quan trọng nhất (11,5%) vào lúc người tiêu xài kiếm tìm tin tức về mặt hàng trước khi chấp hành hoạt động mua sắm. Vài kênh thông tin khác bao gồm: mạng thị trấn hội (8,3%), cửa hàng online (8,2%) và nhận xét online (8,0%).

Để có được lòng tin của đối tượng mua hàng, các tổ chức kinh doanh và nhãn hiệu được động viên nên cải thiện chuỗi hệ thống bảo mật thông tin. 26,5% người tham gia giải đáp dò hỏi nghĩ rằng Dữ liệu đối tượng mua hàng và Bảo mật tin tức có tầm quan trọng cao nhất. Tiếp tới là Vệ sinh an toàn thực phẩm, với 20,4% người nhập cuộc điều tra chọn.

Tâm Phạm

Theo Trí thức trẻ/KPMG


Tham khảo thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: