Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Đồng nghiệp nuối tiếc thương khi NSƯT Ngọc Hương bỗng ngột ra đi

Dân trí Nghệ sĩ cải lương Ngọc Hương chết thật ngay sau khi phát hiện bệnh ung thư làm người theo dõi và đồng nghiệp vô cùng sững sờ thương tiếc nuối.
 >> NSƯT Ngọc Hương bỗng nhiên ngột mệnh chung

Ngày 1/12, tại khu dưỡng lão Nghệ sĩ Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tang lễ của nghệ sĩ Ngọc Hương- nơi bà sống trong 5 năm qua.

Nữ nghệ sĩ nhập viện khám bệnh khi chân tay bị sưng, vận động khó khăn, trải qua các xét nghiệm lâm sàn, bác bỏ sĩ tại bệnh viện Cửa hàng Rẫy cho hay bà bị bệnh ung thư gan thời kỳ cuối. Vừa trở về nhà được 1 ngày thì bà rơi tham gia hôn mê và từ trần.

Hình nghệ sĩ Ngọc Hương thời trẻ
Hình nghệ sĩ Ngọc Hương thời trẻ

Chị Nguyệt, con dâu NSƯT Ngọc Hương san sẻ, bệnh tình của mẹ chị khi tới khám thì bác bỏ sĩ đã “lắc đầu” vì chẳng thể chữa chạy, nhưng với mái nhà thì “còn nước còn tát” nên đưa bà về viện dưỡng lão TP để tiếp diễn vấn đề trị.

Chị cho biết: Mẹ tôi khi được đưa vào Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng ở quận 8 trong tình trạng khỏe mạnh, tỉnh táo. Tuy nhiên, đến trưa thì bà đã bị lẩn, nói sảng trong trạng thái hoảng loạn, rồi sau đó sức khỏe chuyển biến xấu, bà hôn mê rồi qua đời trong bệnh viện lúc 20 giờ 10 phút.
Chị cho nhân thức: "Mẹ tôi khi được đưa tham gia Bệnh viện Vấn đề dưỡng và Hồi phục chức năng ở huyện 8 trong tình trạng mạnh bạo, tỉnh táo. Đương nhiên, tới trưa thì bà đã bị lẩn, nói sảng trong tình trạng hoảng loạn, rồi sau đó sức khỏe chuyển biến xấu, bà hôn mê rồi từ trần trong bệnh viện lúc 20 giờ 10 phút".

Thanh minh niềm nuối tiếc thương đối với sự ra đi của NSƯT Ngọc Hương, NSƯT Kim Xuân Vĩnh san sẻ: “Vĩnh biệt cô Ngọc Hương... Người nghệ sĩ có giọng hát ngọt ngào. Cứ mỗi lần nghe cô nói cô ước ao có sức khỏe để được hát trên sàn diễn mà tim cứ nhói đau, giờ cô đã đi xa. Lạy cô siêu thăng, nữ tính đi vào cõi Phật nhé cô!”.

Nghệ sĩ cải lương Ngọc Hương là một trong những nữ nghệ sĩ tài danh của cải lương trong khoảng thời nghệ sĩ Thanh Nga, trải qua quá trình huy hoàng nhất tài sản lương, bà là một trong những nghệ sĩ có tăm tiếng được khán giả tuyển mộ điệu cải lương mến mộ.

Khuya sớm 1/12, tại đám tang của nghệ sĩ Ngọc Hương xuất hiện nghệ sĩ cải lương Xuân Lan, người từng nức danh trong vai Công chúa Bích Vân vở Bên cầu dệt lụa. Nghệ sĩ Xuân Lan cho nhân thức, từ thời trẻ cô đã mê giọng hát của nghệ sĩ Ngọc Hương nên đeo đuổi nghề hát cải lương.

Nghệ sĩ Xuân Lan (trái) cùng nghệ sĩ Diệp Tuyết Anh – vợ cũ cố nghệ sĩ Thanh Sang
Nghệ sĩ Xuân Lan (trái) cùng nghệ sĩ Diệp Tuyết Anh – bà xã cũ cố nghệ sĩ Thanh Sang

Nghệ sĩ Xuân Lan cho nhân thức chính mình đã phổ thông năm không còn tham gia hát cải lương nhưng những hoạt động trong nghề cô tham gia nhiều lần. Mỗi bốn tuần cô đều sang khu dưỡng lão Nghệ sĩ để thăm hỏi và nhiều lần gặp gỡ nghệ sĩ Ngọc Hương.

“Chị Hương bệnh mà lại giấu, chị hay đi xe honda ôm đi tậu thuốc uống cho đỡ đau. Bí quyết đây 5 ngày, nam nhi chị chở đi khám mới phát hiện bệnh tình và chưng sĩ cho biết chẳng thể yếu tố trị...”, nghệ sĩ Xuân Lan san sớt.

Cô cũng buồn khi thời gian này nhiều nghệ sĩ tài danh đã ra đi, nhưng cần thiết nhất là những gì các nghệ sĩ đã để lại cho rộng rãi thế hệ.

Nghệ sĩ Xuân Lan san sớt dấu ấn trong sự nghiệp của nghệ sĩ Ngọc Hương: “Tiếng trống sang canh, Chiếc áo ơn nghĩa, Sầu cửa ải, Huyền Trân Công Chúa, Ảo tượng Châu Bích Lệ... Chị Ngọc Hương rất sáng sàn diễn và giọng ca trong, cao và nức nở... không khách hàng nào thay thế”.

Nghệ sĩ Diệp Tuyết Anh - hiền thê cũ cố nghệ sĩ Thanh Sang cho biết ngày nào cô cũng sang viện dưỡng lão cùng các nghệ sĩ sinh sống tại đây nói chuyện. Mỗi 04 tuần bà cũng thường xuyên mang tiền đại chúng ủng hộ để cho các cô chú trong viện dưỡng lão nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Diệp Tuyết Anh, mình cũng là một trong những người cuối cùng gặp nghệ sĩ Ngọc Hương trước khi bà qua đời. Buổi sáng bà còn sang thăm, nhưng đến tối thì hay tin nghệ sĩ Ngọc Hương đã mất.
Nghệ sĩ Diệp Tuyết Anh, mình cũng là một trong những người sau cuối gặp mặt nghệ sĩ Ngọc Hương trước khi bà tắt thở. Buổi sáng bà còn sang thăm, nhưng tới tối thì hay tin nghệ sĩ Ngọc Hương đã mất.
Đến viếng nghệ sĩ Ngọc Hương bà còn mang theo cuộn băng cassette nghệ sĩ Ngọc Hương thời trẻ, cách đây vài ngày bà có hứa sẽ mang tặng nhưng chưa kịp đưa thì nghệ sĩ Ngọc Hương đã qua đời.
Tới viếng nghệ sĩ Ngọc Hương bà còn mang theo cuộn băng cassette nghệ sĩ Ngọc Hương thời trẻ, phương pháp đây một số ngày bà có hứa sẽ mang tặng nhưng chưa kịp đưa thì nghệ sĩ Ngọc Hương đã tắt thở.

Bà chia sẻ: “Tôi mến mộ chị Ngọc Hương từ thời còn đi học, tôi thích chị trong vở Bà chúa ăn mày. Trong tình cảm nghệ nghiệp tôi hát cùng phổ biến người nhưng tôi thân mật và thường chia sớt với chị Ngọc Hương số đông. Từ ngày chị Hương về viện dưỡng lão tôi cũng sang mỗi ngày. Chị Hương cần gì thì tôi mang sang cái đó.

Ngày trước còn khiến cho bầu nhưng chị lại đối xử với đại chúng rất tình cảm, rất thương anh chị em nghệ sĩ. Đối tốt từ người nhỏ tới người lớn, trong khoảng bằng hữu hậu đài tới đào chính đều thương ngang nhau. Chị lúc nào cũng phấn kích”.

Nhân tố làm cho nghệ sĩ Diệp Tuyết Anh tiếc nhất chính là không có thời cơ đứng tầm thường sàn diễn với nghệ sĩ Ngọc Hương khi còn đương thời.

Với ca sĩ Bích Thủy - con gái thứ năm của nhạc sĩ - NSƯT Bắc Sơn, viết trên trang tư nhân san sẻ sự nhớ tiếc thương khi nghệ sĩ Ngọc Hương ra đi: “Quý mến cô bởi tài năng, đức độ, dù chưa một lần được khiến cho việc cùng cô, nhưng Bích Thủy rất xúc động trước tấm lòng của cô. Khi biết sầu nữ Út Bạch Lan khó khăn qua khỏi, cô chuẩn bị thế vai của sầu nữ, tham gia diễn vở “Mẹ ngồi sàng gạo” của ba Bích Thủy, đó là nhạc sĩ Bắc Sơn. Và vở diễn cuối cùng này của cô mang nhiều kỷ niệm khó khăn quên đối với Bích Thủy và mái ấm nhạc sĩ Bắc Sơn".

Ca sĩ Bích Thủy cho biết thêm, khi biết tin NSƯT Ngọc Hương bị bệnh ung thư gan, chị đã vận động mái ấm và phổ quát bạn bè, sẵn sàng góp sức để cứu chữa. Dự kiến ngày 1/12, sau khi đi diễn chương trình "Đưa âm nhạc mang âm hưởng dân ca vào học các con phố" chị sẽ cùng đội văn nghệ Tổ chức An Nông đến BV Vấn đề dưỡng và bình phục công dụng thị xã 8 để thăm NSƯT Ngọc Hương.

"Tôi muốn được can thiệp đưa cô tham gia BV chuyên khoa về Ung thư, chứ chẳng thể để cô vấn đề trị tại huyện 8, không đúng tuyến và đúng bệnh của cô. Vậy mà giờ đây phải viết những dòng này để vĩnh biệt cô trong buồn bã của một người con, người cháu xem cô là bậc tiền bối đáng kính đã bỗng nhiên ngột rời bỏ cõi è. Thương xót quá! Thắp nén hương lòng cảm ơn cô, mỗi khi tôi xem lại vai bà mẹ trong "Mẹ ngồi sàng gạo" tôi sẽ luôn nhớ tới cô".

NSND Lệ Thủy viếng nghệ sĩ Ngọc Hương (Ảnh: Thanh Hiệp)
NSND Lệ Thủy viếng nghệ sĩ Ngọc Hương (Ảnh: Thanh Hiệp)
 Nghệ sĩ Hữu Châu đến viếng nghệ sĩ Ngọc Hương và chia buồn cùng gia đình (Ảnh: Thanh Hiệp)

Nghệ sĩ Hữu Châu tới viếng nghệ sĩ Ngọc Hương và chia bi hùng cùng gia đình (Ảnh: Thanh Hiệp)

Nghệ sĩ Anh Thư đau lòng trước mất mát này
Nghệ sĩ Anh Thư đau lòng trước mất mát này
Những nghệ sĩ trẻ đến viếng nghệ sĩ Ngọc Hương (Ảnh: Thanh Hiệp)
Những nghệ sĩ trẻ tới viếng nghệ sĩ Ngọc Hương (Ảnh: Thanh Hiệp)
 Sự ra đi của nghệ sĩ Ngọc Hương là niềm tiếc thương vô hạn của đồng nghiệp và khán giả mộ điệu cải lương (Ảnh: Thanh Hiệp)

Sự ra đi của nghệ sĩ Ngọc Hương là niềm nhớ tiếc thương vô biên của đồng nghiệp và người theo dõi tuyển mộ điệu cải lương (Ảnh: Thanh Hiệp)

Tang lễ diễn nghệ sĩ Ngọc Hương trong khoảng ngày 1-4/12,lễ động quan tham gia sáng ngày 4/12 và đưa đi an táng tại Nghĩa địa Đa Phước - TPHCM.

Bài & ảnh: Băng Châu

Tag :căn bệnh ung thư, Nhạc sĩ Nai lưng Quang quẻ Lộc, ung thư bàng quang, NSƯT Ngọc Hương, Viện dưỡng lão nghệ sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ sĩ cải lương, bệnh ung thư gan, nghệ sĩ Thanh Nga, NSND Lệ Thủy

Tham khảo thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: