Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

5 tín hiệu cho thấy nơi khiến cho việc độc hại có thể làm thịt chết bạn bất kỳ lúc nào

“Độc hại” ở đây không có tức là có hóa chất độc hại tác động trực tiếp tới sức khỏe thể chất của bạn. Sự “độc hại” này sẽ gây hại đến sức khỏe tinh thần của bạn đầu tiên. Trong cuốn sách Eye of Storm: How Mindful Leaders Can Transform Chaotic Workplaces, tác giả Ray Williams đã biểu đạt các đặc điểm của một nơi khiến việc độc hại, và số một số khởi thủy khác biệt do các ông sếp “xấu tính” sản xuất.

Cũng trong thành quả Psychology Today, Ray Williams nghĩ là nơi khiến cho việc độc hại sẽ hình thành theo 5 kiểu dưới đây:

1. Chỉ có “gậy” mà không có “cà rốt”

Cây gậy và củ cà rốt là một mô phỏng quản lí được áp dụng đầy đủ, dựa trên cơ chế đánh giá tốt – thưởng. Tuy nhiên, ở một vài nơi khiến cho việc, chỉ huy chỉ chăm nom tham gia những gì nhân viên làm cho sai, làm trái ý để chỉ trích và hãn hữu khi đưa ra những nhận định tích cực cho những cố gắng, nỗ lực của viên chức. Hay nói bí quyết khác, viên chức chỉ được xơi gậy chứ chẳng có củ cà rốt nào cho họ cả.

2. Bộ máy lãnh đạo quan liêu

Công ty có quá rộng rãi level phê duyệt và trật tự quản lý để thi hành một công tác nhất thiết nào đó. Tầm thường, ở những tổ chức kinh doanh, tổ chức như thế này, quyền lực thường tập trung vào một tư nhân độc nhất vô nhị.

3. Chế độ bất hợp pháp

Công ty chỉ đơn thuần tập trung tham gia lợi nhuận, tiến công bại kẻ địch khó khăn và cắt giảm chi tiêu mà không cần xem xét các kết quả sau cuối khác.

4. Không được tôn trọng

Những người quản lí chỉ xem viên chức là dụng cụ hoặc chi tiêu chứ chẳng hề là của nả có trị giá, không thân mật phổ biến tới cuộc sống cũng như những nỗ lực của viên chức. Viên chức luôn gặp mặt phải cảnh ngộ phải hi sinh đời tư cá nhân của bạn dạng thân.

Tổ chức kinh doanh luôn bắt viên chức khiến cho việc quá sức hoặc ý kiến rằng làm việc giỏi là phải cày bực mặt hơn 50 giờ /tuần, ít hoặc không có kỳ nghỉ và sẵn sàng trực chiến 24/7 cho công tác. Hệ quả đương nhiên là nhân viên sẽ gặp mặt phổ quát căng thẳng, khiến cho việc không hiệu quả và luôn có cảm giác bị bỏ rơi.

5. Cạnh tranh nội bộ

Đồng nghiệp không liên minh, cạnh tranh, soi mói, bóc mẽ nhau, tác động đến câu kết tập thể. Bởi vậy hiệu suất khiến việc của cộng đồng bị ảnh hưởng bị động, nhân viên nào cũng chỉ tập trung vào lợi ích cá nhân. Những nhân viên khác không tham gia tham gia khó khăn cũng cảm giác rất khó tính vì không khí không gian khiến việc kém thân thiện, không giống hệt trong việc đưa ra quyết định.

Làm cho thế nào để ngăn chặn những nhân tố này?

Chúng ta đi làm cho là để được cống hiến, chứ không phải để chịu đựng sự vật vã, mệt mỏi vì những điều độc hại chốn công sở. Bởi vậy, khi các hành vi độc hại này sống sót ngay nơi khiến cho việc của bạn, hãy chấp hành vài chiến thuật dưới đây.

- Để vứt bỏ các nhân viên độc hại, hãy biểu lộ sự tôn trọng, nhân thức bí quyết làm việc theo hàng ngũ và luôn phát huy ý thức động viên, dân chủ. Hãy luôn đưa những nhân tố này vào kế hoạch thực hiện của bạn và luôn tuân hành một phương pháp nghiêm túc.

- Khi phải đối mặt với một đồng nghiệp độc hại, người có kỹ năng biến cuộc đàm luận thành nơi tranh luận, đấu tố, hãy đưa một bên thứ ba vào cuộc họp để kiểm soát an ninh bản thân.

- Mỗi viên chức cần phải học trị giá của việc xây dựng rỡ ràng giới. Xác định rõ những hành vi nào phù hợp hoặc không thích hợp – và tôn trọng tinh ma giới đó khi làm cho việc.

- Khắc phục mọi điều bằng phương pháp thúc đẩy nền văn hoá lành mạnh và sống bình thường với các trị giá chia sớt để đào thải những thứ không ước muốn.

Theo Ninh Linh

Trí thức trẻ


Xem thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: