Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Ma Văn Kháng, Hữu Thỉnh hội thoại về văn chương hiện đại

Vào ngày 9/12, tại trường Vinschool, những cây viết gạo cội như Ma Văn Kháng, Hữu Thỉnh, GS. Phong Lê sẽ cùng gặp mặt bạn đọc và đàm luận về nền văn chương vn qua các thời kỳ.

Nhà văn Ma Văn Kháng từng viết: “Mỗi cuốn sách hay đều là nơi lưu giữ bóng hình của cuộc sống đã qua không bao giờ quay về”. Duyệt những tác phẩm của mình, nhà văn đã ghi lại từng mảnh ghép gầy của cuộc sống, thời đại chính mình từng đi qua. Mỗi thành quả đều là một câu chuyện không xa lạ, gần gụi, thấm đượm tình người và tình đời.

Trong những năm 04 tuần khiến việc của bản thân mình, Ma Văn Kháng hên có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống ở cả đô thị và miền núi. Vì vậy, những công trình nổi trội nhất của nhà văn đều xuất phát từ hai đề tài này.

Bằng ánh mắt tinh nhạy, vốn sống dồi dào và ngòi bút sắc sảo, Ma Văn Kháng đã lưu trọn những trắc trở thời sự của nước nhà công đoạn thay đổi, những câu chuyện có tính nhân văn thâm thúy, những bài học trị giá tham gia từng trang văn. Có nhẽ cho nên mà thành quả của ông tuy là câu chuyện của những năm 80, nhưng vẫn mang đậm hơi thở hiện đại. 

Ma Van Khang, Huu Thinh doi thoai ve van hoc hien dai hinh anh 1
Sự kiện giao lưu là thời cơ hi hữu có để độc giả cùng trò chuyện với nhà văn Ma Văn Kháng.

Buổi tiệc“Ma Văn Kháng - Năm tháng nhọc nhằn, năm bốn tuần thương nhớ” diễn ra vào ngày 9/12 tại trường Trung học Vinschool, Times City, Thủ đô có sự tham dự của nhà văn Ma Văn Kháng cùng thi sĩ Hữu Thỉnh, nhà phê bình Phong Lê, nhà văn Phạm Xuân Nguyên và các khách mời khác biệt như GS. TS nhà phê bình Trần Đăng Suyền, PGS. TS nhà phê bình La Khắc Hòa, nhà văn Bắc Sơn, nhà văn Mai Thanh...

Đây sẽ là cơ hội quý giá để bạn đọc và bạn trẻ yêu thích văn học Việt được gặp, nói chuyện với một trong những nhà văn thuộc thế hệ vàng của văn chương Việt Nam.

Thế hệ đi trước đã sống, thưởng thức và viết nên những thành quả để lại phổ thông bài học thâm thúy. Cho nên, sự kiện có thể coi là dịp để thế hệ bạn đọc mới được hiểu hơn về chuyện bếp nước của nghề văn, về giai đoạn sáng tạo nghệ thuật để tạo nên những tác phẩm thuộc về dĩ vãng xa xôi nhưng vẫn còn nguyên trị giá tới tận hiện nay.

Hơn nữa, đây cũng là thời cơ để chúng ta cùng suy tôn một đại tiền bối của làng văn, nhìn lại dĩ vãng, hiện tại và mai sau của văn học Việt dưới nhận định của các chuyên gia hàng đầu.

Ma Van Khang, Huu Thinh doi thoai ve van hoc hien dai hinh anh 2
Buổi chiêu đãi được đơn vị bởi Đinh Tị Books nhân thời điểm mở bán những cuốn sách điển hình của nhà văn.

Buổi giao lưu được công ty bởi Đinh Ghen tuông Books với hy vọng tri ân nhà văn Ma Văn Kháng - một “cây đại thụ” của văn học Việt và nhân thời điểm công bố 8 cuốn sách điển hình nhất của nhà văn: Mùa lá rụng trong vườn, Đám cưới không có giấy hôn thú, Đồng bạc trắng hoa xòe, Gặp gỡ ở La Pan Tẩn, Một mình một ngựa và 3 tập sách 100 truyện ngắn Ma Văn Kháng.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: