Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Chạm chán lái xe quyết đòi bằng được 100 đồng tiền thối ở BOT Cai Lậy

Sau nhị ngày bị BOT Cai Lậy nợ 100 đồng khi áp dụng "chiến thuật 25-1", anh Long đã gặp lãnh đạo trạm thu phí để đòi cho bằng được số tiền này.

Tài xế đòi bằng được 100 đồng tại BOT Cai Lậy Mua vé 25.000 đồng để qua trạm BOT Cai Lậy nhưng anh Long đưa viên chức thu phí 25.100 đồng và nhất quyết đòi 100 đồng tiền thừa.

Chiều 2/12, anh Huỳnh Bửu Long (ngụ Vĩnh Long) đã đến Công ti TNHH Đầu cơ quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) để "đòi nợ". Anh này sau đó quay ra với tờ 100 đồng trên tay.

Cần sự đồng thuận

Ba ngày trước, BOT Tiền Giang đóng trạm BOT Cai Lậy để thu phí trở lại sau ba 04 tuần rưỡi trợ thời ngưng hoạt động. Anh Long là một trong những lái xe dùng "chiến thuật 25-1" để qua trạm. chậm tiến độ là mua vé 25.000 đồng nhưng đưa nhân viên thu phí 25.100 đồng và cố định đòi tiền thối 100 đồng mới chịu cho xe đi.

Không đòi được tiền thối tại trạm thu phí và bị cho là cố tình kéo dài thời gian để gây ùn tắc liên lạc, siêu xe của anh Long bị chủ đầu tư cho xe cẩu kéo ra ngoài. Anh này sau đó đi vào trung tâm điều hành trạm thu phí để kiếm chỉ đạo BOT Tiền Giang, đòi hỏi trả lại 100 đồng bạc thừa nhưng bất thành.

Gap tai xe quyet doi bang duoc 100 dong tien thoi o BOT Cai Lay hinh anh 1
Anh Huỳnh Bửu Long tại trạm thu phí BOT Cai Lậy chiều 30/11. Ảnh cắt trong khoảng clip.

"Ông Nguyễn Phú Hiệp nói với tôi lúc đó là tờ 100 đồng đã hết hạn lưu hành nên họ không có tiền trả cho tôi. Tiền nào cũng là tiền, hôm nay tôi quyết tâm đòi cho được thì ông Hiệp đưa 100 đồng được in năm phát triển là 1991", anh Long nói.

Theo anh Long, việc nhà đầu tư mua ra phổ thông tờ 100 đồng để thối lại cho khách tìm vé qua trạm là cách thức ứng phó lái xe ứng dụng "chiến thuật 25-1". Trong khi đó, tài xế và người địa phương miền Tây không muốn tình trạng đối phó này cứ tiếp tục mà họ cần sự đồng thuận giữa hai bên để đàm phán kết hợp.

Chăm chút trục đường nào thu tiền các con phố đó

Xúc tiếp với Zing.Việt Nam, phổ quát lái xe nghĩ rằng BOT Tiền Giang làm mới con đường giảm thiểu thị phố Cai Lậy thì phải đặt trạm thu phí trên phố này. Còn quốc lộ 1 hàng năm chủ xe đã đóng phí bảo trì đường bộ, nên không hà cớ gì BOT Tiền Giang "đẩy mạnh mặt con đường" trên 300 tỷ rồi bắt tài xế phải trả tiền.

Gap tai xe quyet doi bang duoc 100 dong tien thoi o BOT Cai Lay hinh anh 2
Anh Huỳnh Bửu Long với tờ 100 đồng đòi được từ BOT Cai Lậy tham gia chiều 2/12. Ảnh: Việt Tường.

"Nói sòng phẳng thì anh chăm sóc tuyến phố nào thu tiền con đường đó. Tôi đâu có đi con đường giảm thiểu mà nhà đầu tư thu phí. Dời trạm Cai Lậy tham gia trục đường hạn chế là phù hợp nhất", lái xe Nguyễn Ngọc Toàn ở Cần Thơ nói.

Cùng quan điểm, anh Huỳnh Bửu Long cũng muốn có sự sòng phẳng như anh Toàn. Đương nhiên, tài xế này nói rằng chủ đầu tư đã bỏ ra trên 300 tỷ đồng tăng nhanh mặt con đường quốc lộ 1 thì lái xe và cư dân có thể san sớt với BOT Tiền Giang.

"Cần thiết thì lập nhị trạm thu phí để người nào đi quốc lộ 1 vào thị phố Cai Lậy thì thu tiền người đó. Ai đi vào tuyến phố giảm thiểu thì thu tiền trục đường tránh, phải rõ ràng mới được. Nếu như đường giảm thiểu 1.000 tỷ đồng mà thu phí 25.000 đồng cho xe 4 chỗ thì quốc lộ 1 tăng mạnh mặt con đường hơn 300 tỷ, thu phí 8.300 đồng là vừa", anh Long nêu ý kiến.

Mất tiền cơm

Theo các tài xế, mỗi ngày ít ra họ qua trạm BOT Cai Lậy nhì lần bằng xe 4-7 chỗ thì tốn 50.000 đồng. Số tiền này tương đương với tiền cơm mà tài xế dùng hàng ngày nên nếu tiếp diễn mua vé qua trạm thì có người sẽ "nhịn ăn".

Gap tai xe quyet doi bang duoc 100 dong tien thoi o BOT Cai Lay hinh anh 3
Anh È cổ Minh Đố sắm vé 140.000 đồng nhưng lái xe quê Cần Thơ này nói trong túi chỉ có 125.000 đồng. Đây cũng là "chiêu" để kéo dài thời gian qua trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Việt Tường.

"Tài xế thuê xe chạy kiếm cơm mà mỗi bốn tuần tốn 1,5 triệu đồng qua trạm BOT Cai Lậy thì mất hết tiền cơm của 04 tuần đó. Trạm thu phí BOT Cai Lậy đặt ở địa điểm như bây giờ là không thích hợp, quan trọng phải di dời", anh Nguyễn An Xuyên ở huyện Long Hồ (Vĩnh Long) nói.

Trao đổi với Zing.vn chiều 2/12, ông Nguyễn Phú Hiệp nói nếu kẹt xe thì xả trạm và khi các con phố thông thoáng thì công ty đóng trạm thu phí quay về, chứ không nghĩ tới chuyện dời trạm.

Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí trong khoảng ngày 1/8. Sau nhì tuần hoạt động, ngày 15/8, BOT Cai Lậy cho xả trạm, dứt thu phí. Các lái xe nghĩ rằng trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1 là không có lí, mức phí quá cao nên phản đối bằng phương pháp đưa tiền lẻ, gây kẹt xe, buộc chủ đầu tư phải rộng rãi lần phải xả trạm.

Sau đó, Bộ GTVT đã họp, hợp nhất giảm giá vé cho toàn bộ các công cụ. Chi tiết, mức phí thấp nhất với xe dưới 12 chỗ, xe chuyên chở dưới 2 tấn là 25.000 đồng/lượt (trước 35.000 đồng), mức cao nhất 140.000 đồng (trước 180.000 đồng) với xe vận chuyển từ 18 tấn trở lên và xe đầu kéo container trên 40 feet.

Theo chủ đầu tư, mức phí sẽ giảm 30% so với lúc trước. Người địa phương tại 4 phường, gồm Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được miễn phí qua trạm nếu như như không buôn bán vận tải.

Ngày hỗn loàn ở BOT Cai Lậy: 12 lần xả trạm

Trong 12 giờ, điệp khúc đóng - xả trạm ở BOT Cai Lậy (Tiền Giang) diễn ra tới 12 lần. Tài xế, người địa phương hò reo trong sự muốn bỏ cuộc của nhân viên thu phí.

  • BOT

    BOT là viết tắt của tiếng Anh "Build-Operate-Transfer", có nghĩa: Xây đắp-Vận hành-Chuyển giao. Chính phủ có thể kêu gọi các công ty bỏ vốn xây đắp trước ưng chuẩn đấu thầu, sau đó khai thác điều hành một thời gian và sau cùng là chuyển giao lại cho nhà nước sở tại. Có 3 loại hợp đồng: Xây đắp - kinh doanh - chuyển giao, xây đắp - chuyển giao - kinh doanh, xây dựng - chuyển giao.

Tài xế nhất quyết đòi 100 đồng tiền thối 100 đồng tiền thối tài xế bạn hữu đường xa Huỳnh Bửu Long BOT Cai Lậy Tiền Giang nóng boy


Tham khảo thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: