Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Tỷ phú giàu nhất Ấn Độ xây nhà đất tỷ đô đầu tiên trên trái đất

Tòa nhà khổng lồ bạn trông thấy dưới đây có tên gọi là Antilia, là nơi sinh sống của Mukesh Ambani, một nhà tài phiệt siêu giàu người Ấn Độ. Trị giá của tòa nhà này được định mức 1 tỷ đô la Mỹ (hơn 22.700 tỷ đồng).

nha an do blogtin (10)

Toàn cảnh tòa nhà Antilia có cấu trúc cực kì kỳ dị.

Mọc sừng sững giữa khu đô thị sôi động ở Mumbai, Antilia có 27 tầng, trải dài trên một quy mô 3.400m2, mỗi tầng cao gấp đôi tầng của một tòa nhà bình thường, vật liệu xây dựng và phương pháp bài trí của từng tầng là khác nhau hoàn toàn và chẳng phải trùng lặp với các tầng khác.

Ngoài việc khiến nơi ăn ở sinh hoạt cho Ambani cùng gia đình, Antilia còn cung ứng những phục vụ tiêu khiển không thua kém nơi nghỉ ngơi 5 sao như spa, phòng gym, phòng tập nhảy đầm, phòng cỗ bàn, bể bơi, một phòng chiếu phim 50 chỗ ngồi. Trên mái là 3 chỗ đậu trực thăng, dưới hầm là 6 tầng đậu xe với sức chứa 160 chiếc, giữa lưng chừng mực nhà là một khu vườn cao 4 tầng, và xuyên suốt cả tòa nhà cao 173m là 9 cầu thang máy lộng lẫy.

nha an do blogtin (12)

Tòa nhà này nhìn ra toàn cảnh biển Ả Rập, được khiến cho từ kính, ngói và thép, có kĩ năng đấu tranh với những vụ nổ cấp quân sự và địa chấn 8 độ richter. Với khu vườn mênh mông giúp vấn đề hòa không khí, bên trong tòa nhà sẽ mát vào mùa hè và ấm tham gia mùa đông. Giữa những khu nhà ổ chuột lụp xụp của Mumbai, Antilia vươn lên nền trời như một vị thần mà người nào nấy cũng đều ái mộ và sùng kính.

Chủ sở hữu của tòa nhà, ông Ambani (59 tuổi) là chủ toạ và giám đốc điều hành của Reliance Industries, công ty tư nhân lớn nhất Ấn Độ. Ông hiện là người giàu nhất quốc gia này và là người giàu thứ 33 trên trái đất với khối của nả 27,8 tỷ đô (hơn 633.700 tỷ đồng). Thậm chí trong năm 2014 ông còn vượt mặt Bill Gates để trở thành người giàu nhất quả đât.

nha an do blogtin (11)

Hình ảnh nội thất lẻ tẻ của Antilia, có thể thấy một tầng của nó cao như thế nào.

Ambani dành gần 77 triệu đô (hơn 1.700 tỷ đồng) để xây nên ngôi nhà trong mơ này cho hậu phi và ba con. Ông còn thuê một đội ngũ gồm 600 viên chức dịch vụ, đầy đủ đều được sinh sống và khiến việc trong môi trường dễ chịu nhất, có cả phòng nghỉ ngơi thư giãn riêng.

Cuối năm 2010, Mukesh Ambani tạo dựng tiệc mừng tân gia và mời hồ hết tỷ phú cùng người nổi tiếng đến tham dự, trong số đó có Manmohan Singh, Thủ tướng Ấn Độ lúc bấy giờ. Và theo lời ông cựu Thủ tướng, Mukesh Ambani chính là “hình mẫu của sự khiêm tốn”.

nha an do blogtin (7)

Hoàng hậu chồng tỷ phú Mukesh Ambani.

nha an do blogtin (1)

Cổng vào nhà.

nha an do blogtin (2)

Antilia nổi bật giữa những khu nhà tầm thường ở Mumbai.

Một khu thờ cúng trong sân vườn.

nha an do blogtin (3)

nha an do blogtin (4)

nha an do blogtin (5)

nha an do blogtin (6)

nha an do blogtin (9)

(Ảnh: Vanity Fair)


Xem thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: