Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Đi mua trị giá thật của kim cương, đá phong thủy tại vietnam

Rubi là những đá có độ bền cao, độ cứng thường từ 8 đến 10 (theo thang độ cứng Mohs) như: rubi, emerald (ngọc lục bảo), ruby (hồng ngọc), saphir (lam ngọc)… Các loại đá này có màu nhan sắc, độ sạch sẽ cao và thường được chế tạo làm đồ trang sức. Đối với kim cương đã chế tạo thường sử dụng tiêu chuẩn 4C (Colour, Carat, Clarity, Cut) để xác định chất lượng.

Các quả cầu phong thủy được làm từ thủy tinh nhưng nhiều người bị nhầm là đá

Các quả cầu phong thủy được khiến cho trong khoảng thủy tinh nhưng phổ quát người bị nhầm là đá

Đá bán quý là những đá thường có độ cứng khoảng trong khoảng 3-4 đến 6-7 (độ cứng Mohs) như: Thạch anh, mã não, jade (ngọc bích), peridot, tuormalin, granat, fluorit, spinel, malachit, azurit, calcit… Các đá này cũng có màu dung nhan, độ tinh khiết cao và cũng được chế tạo làm cho đồ trang sức như mặt dây, mặt nhẫn, vòng tay, vong deo co…

Đá phong thủy là những đá bán quý nhưng thường có kích thước lớn và màu sắc, độ trong không cao nên thường được tạc tượng, linh vật, hình cầu… để bàn khiến việc, trình bày trong nhà hoặc ở các sảnh, trước cửa nhà…

Ở thị trường vietnam hiện đang rất tấp nập với các loại vàng, đá bán quý (đá trang sức, đá phong thủy…) thông thường như là ruby, saphia, topaz, aquamarin, thạch anh, mã não, gỗ hóa thạch, tourmalin, granat, tectit… và thậm chí những loại đá do người bán “tự đặt tên” Chẳng hạn như thạch anh non...

Trị giá bị "cường điệu"

Thực tiễn, chất lượng thật của các loại đá đó như thế nào, người tiêu dùng chung không dễ dàng nhân thức được đúng mực, thậm chí bị “chặt chém” hay “bịt mắt”, tìm phải hàng rởm giá cao.

Các bức tượng được làm từ bột đá rồi nhuộm màu

Các bức tượng được khiến cho từ bột đá rồi nhuộm màu

Tại vn, nếu như tra Google để tham khảo giá đá phong thủy thì chẳng khác gì bị lạc vào “ma trận”, bởi giá sàn tại các siêu thị online phương pháp xa nhau một trời một vực. Có nơi chỉ vài chục, vài trăm ngàn một sản phẩm nhưng cũng có nơi lại lên đến một số triệu.

Phổ thông người do không nắm bắt biết về đá nên thường bị “hớ” khi sắm hàng, thỉnh thoảng còn mua phải đá giả, đá kém chất lượng, mua đá thiên nhiên nhưng thực chất lại là đá nhuộm màu, bột đá, thủy tinh nhân tạo, thậm trí là nhựa.

Một hiện tượng rất tầm thường ngoài hoạt động mua bán trao đổi đá phong thủy hiện giờ đó là người bán đá không có chuyên ngành sâu về đá nên còn gọi sai tên của đá, hoặc nhầm lẫn giữa loại đá này với loại đá khác, cho nên trị giá thật của đá cũng bị tác động.

Các vòng tay được làm từ nhựa vẫn có thể lừa khách để bán với giá của vòng đá

Các vòng tay được khiến cho trong khoảng nhựa vẫn có thể "lừa" khách để bán với giá của vòng đá

Nếu không phải là người thông suốt hoặc có chuyên môn về đá thì việc tậu được một loại đá 100% là thiên nhiên quả thực không thuận tiện, thậm trí người có kinh nghiệm cũng không thể xác định đúng đắn số đông các loại rubi, đá phong thủy ngoài thị trường nhất là khi nó đã được chế tạo thành các vật phẩm như mặt dây, mặt nhẫn, quả cầu, tượng hay các con giống. Vì vậy để xác định đúng mực đa dạng loại đá cần được phân tách, khảo sát trong phòng thí nghiệm bởi các máy móc và kính chuyên dụng.

Khiến cho sao thể giảm thiểu "quả lừa"?

Trên thị trường hiện tại bình thường một số loại đá nhân tạo được làm trong khoảng bột đá rồi nhuộm màu hoặc khiến bằng thủy tinh, nhựa... Vậy làm cho thế nào để mua được hàng thật, đúng giá?

Theo anh Đỗ Quang Khánh, một chuyên gia về đá, để phân biệt đá thật và giả, việc trước tiên là phải quan sát. Một viên đá thiên nhiên nếu như không phải đá trang sức thì hay có vết như rạn, nứt, vân, tạp chất trong lòng đá, có thể quan sát được bằng mắt thường. Ngoại trừ thạch anh trắng, thạch anh khói, obsidian là những loại đá tinh khiết trơn tru và có giá thành rất rẻ, còn lại các loại đá khác đều có thể nhận mặt bằng phương pháp này.

Những chiếc vòng tay hay linh vật phong thủy mà trong vắt không một tẹo gợn, màu sắc đặc sắc xanh đỏ tím vàng thì nhìn thông thường đều là hàng dởm.

Linh vật được chế tác bằng nhựa có thể được nhận biết được bằng cách quan sát kỹ

Linh vật được chế tạo bằng nhựa có thể được nhận diện được bằng cách quan sát kỹ

Bên cạnh, để phân biệt giữa đá thật và bột đá ép keo (1 kiểu đá giả rất thông thường trên thị trường đá phong thủy). Anh Đỗ Quang đãng Khánh nghĩ rằng, nhị loại này khác hẳn nhau về hiệ tượng chế tạo. Đá thật người thợ phải sử dụng mũi tạc để chạm khắc trên bề mặt đá, bởi vậy tuyến đường nét sẽ chẳng thể tuyệt vời, mà có chỗ không đều, không sắc sảo, và không bao giờ có 2 bức giống nhau. Trái lại, với bột đá thì người ta lấy đá phế phẩm nghiền nát, trộn với keo, màu nhuộm và ép lại bằng khuôn. Thành phẩm sẽ có chất rất mịn màng, bóng mướt, đa dạng màu sắc, tuyến phố nét vô cùng sắc sảo đúng đắn, và cả ngàn bức đều giống nhau giống hệt.

Cách đúng đắn nhất để xác định đá thật giả, đó là đem kiểm định. Phiếu kiểm tra của các trung tâm uy tín sẽ cung ứng hoàn toản tin tức chủng loại đá, tự nhiên hay nhân tạo, có xử lý hay không, kích thước, khối lượng, hình dạng.

Một giảng viên tại Đại học Mỏ - Địa chất, cũng là người ham kim cương, đá phong thủy lưu ý: Lời khuyên tốt nhất cho người dùng đá là nên chọn lựa các cơ sở bán đá có uy tín hoặc các sản phẩm bản thân tậu nên có cố nhiên giấy kiểm định chất lượng đá do các trung tâm kiểm định đá quý cung ứng./.

Theo CTV Ngọc Loan

VOV


Xem tại: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: