Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Cựu trụ trì chùa Thái lan bị vây ra trình diện cảnh sát - Nhân loại

Cựu trụ trì chùa Thái lan bị vây ra trình diện cảnh sát - 1

Nhà sư Dattajivo, một cựu trụ trì ngôi chùa tai tiếng Dhammakaya cùng 9 nghi can đã tới trình diện cảnh sát.

Theo Bangkok Post, trong số 10 nghi can ra trình diện, có nhà sư Phra Dattajivo, người từng đảm nhiệm trụ trì trợ thời thời của ngôi chùa quyền lực nhất non sông Thái Lan.

10 nhà sư tới trình diện tại tập đoàn điều tra tù túng tài nguyên và không gian thuộc Cảnh sát Tôn thất Thái Lan ở Bangkok, để nghe buộc tội về tội xâm phạm đất rừng.

10 nghi can được cho là có can dự đến vụ một công trình của chùa Dhammakaya được xây dựng trên khu đất thuộc khuôn khổ Vườn giang sơn Khao Yai. Đây là những nghi can nằm trong số 21 người mà cảnh sát Thái Lan muốn triệu tập, bao gồm sư trụ trì bỏ trốn Phra Dhammachayo.

Tướng Srivara Ransibrahmanakul, phó cảnh sát trưởng Cảnh sát Tôn thất Thái Lan, cho biết, 10 nhà sư được thẩm vấn trong hơn một giờ và tạm thời thời được cho về mà không cần người bảo lãnh.

Cựu trụ trì chùa Thái lan bị vây ra trình diện cảnh sát - 2

Cựu trụ trì Phra Dhammachayo, đối tượng bị cảnh sát Thái Lan truy nã nã hàng đầu, có thể đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Tất nhiên, họ được cho là có cuộc gặp mặt thứ nhị với cảnh sát bữa nay trước khi được đưa đến tòa án Sikhiu ở thức giấc Nakhon Ratchasima. Tướng Srivara cũng đã yêu cầu tòa án ra lệnh trợ thì giam những người này.

Năm ngoái, tòa án Sikhiu đã chấp nhận buộc phải bắt giam sư trụ trì Dhammachayo với cáo buộc xâm phạm đất rừng khi xây đắp các nhà cửa của chùa Dhammakaya. Nhà sư này cũng bị cáo buộc các tội rửa tiền và kiếm được ân hận lộ.

Cựu trụ trì Dhammachayo được cho là đã bỏ trốn ra nước ngoài, thoát khỏi vòng vây của 4.000 cảnh sát và đội ngũ bình yên bao vây ngôi chùa quyền lực Dhammakaya trong suốt một bốn tuần.

Nhà sư Dhammachayo đã bị vua Thái Lan truất phế bỏ chức vị. Hình như đó, các giáo đồ tại chùa Dhammakaya nghĩ rằng ông vô tội và không cung ứng tin tức về nơi trú ẩn của ông này.

Chính phủ và Hội đồng Tăng già Tối cao Thái Lan (SSC) hiện đang cân nhắc thiết kế một "tòa án tăng lữ", để xem xét hoàn tục nhà sư bị tố tham nhũng và rửa tiền.


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: