Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Trong khoảng câu chuyện bị đuổi diễn, sống khép mình vì béo tới quyết định cắt mỡ bụng giảm 40kg của Ngô Thủy Tiên!

Từng bị đuổi khỏi buổi trình diễn vì thân hình quá khổ 

Từ nhỏ dại, tôi đã phải sống chung với thân hình quá khổ. Có nhẽ do cơ địa, tôi rất dễ tăng cân. Suốt những năm bốn tuần đi học tôi luôn gắn liền với chữ "BÉO". Dù những người bạn vòng vèo tôi đều xinh tươi và cũng quý mến tôi. Nhưng rõ ràng, từ sâu thẳm bên trong, tôi nắm bắt rằng tôi luôn thu bản thân lại, chỉ vì cân nặng của chính mình. 

Từ câu chuyện bị đuổi diễn, sống khép mình vì béo đến quyết định cắt mỡ bụng giảm 40kg của Ngô Thủy Tiên! - Ảnh 2.
Từ câu chuyện bị đuổi diễn, sống khép mình vì béo đến quyết định cắt mỡ bụng giảm 40kg của Ngô Thủy Tiên! - Ảnh 3.

Có một kỉ niệm bi ai mà đến giờ tôi vẫn không thể nào quên. Đó là lần cả lớp đi diễn từ nghệ, chỉ là diễn cảnh công chúng thôi. Mà lớp tôi thì người nào cũng xinh xinh, đẹp đẹp và bạn nào cũng đối xử rất dễ thương với tôi nên tôi đã rất phấn chấn đồng hành mọi người trong hoạt động ngày hôm ấy. Khi tới nơi, chị điều hành chương trình bỗng bảo tôi: Em ơi em đi ra ngoài được không? Em đi ra ngoài đi". 

Từ câu chuyện bị đuổi diễn, sống khép mình vì béo đến quyết định cắt mỡ bụng giảm 40kg của Ngô Thủy Tiên! - Ảnh 4.

Khi đó, thốt nhiên tôi cảm thấy trong lòng trống rỗng. Khi người ta đuổi chính mình như thế, tôi bảo vâng ạ rồi đi ra ngoài. Từ đó, tôi tự nói với bản thân mình sẽ không được tham gia 1 cách thức dễ chịu như vậy nữa. Trong lòng tôi lúc đó như có gì bọc lại. Dần dần, tôi biến thành đứa trẻ hay khóc nhè, hay thở than và tự ti về bản thân. Tầm thường tôi có thể cười nói vui vẻ, nhưng chỉ có 1 tác động nho bé xíu thôi khiến cho những điều sâu thẳm trong nội tâm bị khơi dậy là tôi có thể khóc tu tu ngay được. Cho nên nên phổ biến lần trong cuộc sống, có những cơ hội là của tôi, đến với tôi nhưng tôi lại bỏ dở, không dám bước đến.

Sức ép bị tăng cân khi đi về trong khoảng "Bước nhảy đầm ngàn cân"

Đi thi "Bước nhảy đầm ngàn cân" là một cơ duyên cực kì thình lình với tôi. Tôi được 1 người chị cũng rất béo rủ nhập cuộc chương trình cho vui. Khi tới casting, tôi nhảy còn chẳng đúng nhịp. Nhưng có nhẽ dân chúng nhìn thấy có yếu tố gì đó ở tôi nên tôi đã được lọt tham gia vòng trong. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ trong đầu rằng: Đi thi cho nhân thức, trải nghiệm. Nhưng khi thi hành công đoạn giảm cân mới thấy nó vất vả như thế nào. 

Từ câu chuyện bị đuổi diễn, sống khép mình vì béo đến quyết định cắt mỡ bụng giảm 40kg của Ngô Thủy Tiên! - Ảnh 5.

Ví như như tôi khổ 1 thì những người bạn đi cùng của tôi trong chương trình khổ 10. Họ vừa phải lo bài vở, vừa lo thúc giục tôi và chịu khổ cùng tôi. Và đó cũng chính là động lực để tôi giảm cân hàng tuần. Trong khoảng 127kg, mỗi tuần tôi giảm được 1 chút, thấy chính mình thanh mảnh gọn hơn, xinh hơn nên càng có động lực hơn nữa. Đến cuối chương trình, cân nặng của tôi dừng ở con số 88kg. chậm triển khai quả là 1 vấn đề hoàn hảo với tôi vì chưa bao giờ tôi thực hiện được số cân nặng đó trong phổ biến năm. 

Từ câu chuyện bị đuổi diễn, sống khép mình vì béo đến quyết định cắt mỡ bụng giảm 40kg của Ngô Thủy Tiên! - Ảnh 6.

Tất nhiên, khi trở về nhà, tôi thực sự bị sức ép bởi việc tăng cân khó giữ vững của bản thân mình. Chỉ trong 1 tuần, tôi bị lên 9kg. Tôi hoang mang, khóc tu tu và gọi điện cho Sơn Lâm (bạn dancing của Tiên) và nói rằng tôi đã bị lên cân trở lại. Ngay sau đó, tôi đi mua phòng tập và siết lại cơ chế thưởng thức để về số cân như cũ. Nhưng cơ thể tôi quả tình không dễ dàng hiểu. Tôi vẫn tập và ăn uống như thế nhưng mỗi ngày vẫn lên nửa kg. Có thể 1 tuần giảm 3kg nhưng 1 ngày ăn xả tôi đã bị tăng 2kg rồi. Cứ như thế tôi càng thấp thỏm và quyết định thôi kệ, sẽ không cân nữa mà cố gắng luyện tập và ăn uống như vậy. 

Khoảng thời điểm đó, tôi thực thụ đã được trải nghiệm sự gian nan của việc giảm cân. Nó không thuần tuý là việc khiến để cải thiện cân nặng. Nó còn là "trận chiến" về ý chí, về sự kiên cường dẻo dai của bạn dạng thân bản thân. 

Quyết định chấp hành ca giải phẫu để đời vì 1 người bạn đặc biệt 

Bị áp lực vì cân nặng sau khi trở về nhà, tôi đã nghĩ đến chuyện can thiệp dao kéo để loại trừ phần mỡ thừa của chính mình. Thực ra tôi đã quen anh chưng sĩ đảm đang ca phẫu thuật này trong khoảng khá lâu. Và cũng đã có rộng rãi lần ngỏ ý nhờ anh làm cho chính mình. Cơ thể tôi đã giảm 40kg 1 lúc nên mỡ đã bám dính và rất khó để giảm. Bên cạnh đó, bụng tôi nhăn nheo và chảy xệ số đông nên bác sĩ đã khuyên tôi can thiệp dao kéo mới có thể giải quyết được triệt để điều này. 

Từ câu chuyện bị đuổi diễn, sống khép mình vì béo đến quyết định cắt mỡ bụng giảm 40kg của Ngô Thủy Tiên! - Ảnh 7.

Tôi đã phải nghĩ suy nửa năm trước khi hấp thụ ca phẫu thuật cắt mỡ bụng. Tất cả lần tôi hứa lịch chưng sĩ nhưng bản thân chưa sẵn sàng vững tinh thần, tôi lại kiếm lý do để hủy lịch. Phiên bản thân tôi và gia đình cũng lo lắng sẽ có yếu tố gì bất trắc trong công đoạn phẫu thuật nên cứ lần khân suốt 1 thời gian dài. 

Cho tới khi có 1 cột mốc đáng nhớ với tôi. Một người bạn mà tôi rất trân trọng, cảm thấy người đó rất đặc biệt, đã đi xa. Khi bạn ấy đi rồi, tôi nhân thức rằng bạn ấy sẽ có cuộc sống mới của bạn ấy. Và tôi cũng cần phải lo cho cuộc sống riêng của bản thân. Nên tôi nghĩ, chính mình cần phải khiến gì đó, bản thân mình cần phải đẹp lên. Đẹp lên thì tôi sẽ có phổ biến cơ hội hơn, đa dạng lựa chọn hơn trong tình cảm, trong công tác. Tôi thấy ở thị trấn hội này, người đẹp cũng có quyền hơn. Thế nên tôi đã thực hiện ca giải phẫu chỉ sau 4 ngày trong khoảng khi đưa ra quyết định. 

Cảm thấy êm ấm khi sau hơn 20 năm đã có chiếc eo thanh mảnh gọn 

Trước ngày thi hành ca phẫu thuật, tôi vô cùng lúng túng. Tối hôm trước khi tới viện, tôi đã bị tụt huyết áp. Một phần vì không được ăn gì, một phần do quá sốt ruột. Và thốt nhiên người bạn khác lạ ấy lại nhắn tin cho tôi, động viên tôi. Đã lâu nhị đứa không chuyện trò. Hốt nhiên bạn nhắn tin tham gia thời điểm ấy lại làm tôi khóc tu tu. Nhưng sau đó, tôi tự cổ vũ mình phải khỏe mạnh lên, đã quyết khiến cho rồi thì không dừng lại. 

Từ câu chuyện bị đuổi diễn, sống khép mình vì béo đến quyết định cắt mỡ bụng giảm 40kg của Ngô Thủy Tiên! - Ảnh 8.

Ca giải phẫu diễn ra không đáng sợ như tôi nghĩ đến bởi thuốc mê nên tôi cũng không cảm thấy gì. Chưng sĩ chấp hành ca giải phẫu của tôi từ gần 4 tiếng đồng hồ. Tới khi tỉnh giấc lại, bạn tôi quay sang nhìn tôi và nói: "Này Tiên, đừng có tham gia Facebook xem ảnh hay clip gì nhé". Nhưng tôi vẫn lên xem và không ngờ được phần giết cắt ra lại to như 2 bàn tay như thế. Phần mà tôi cắt đi lẫn với nước và máu có nhẽ phải lên tới 8-9kg. Và bụng tôi nhỏ nhắn đi nhận ra, không còn phần mỡ chảy xệ như trước kia nữa. 

Từ câu chuyện bị đuổi diễn, sống khép mình vì béo đến quyết định cắt mỡ bụng giảm 40kg của Ngô Thủy Tiên! - Ảnh 9.

Tôi cảm thấy rất vui vẻ khi sau hơn 20 năm sống cùng chiếc bụng quá khổ, tôi đã lần trước tiên có chiếc eo thon thả gọn. Phổ thông người nhắn tin cho tôi hỏi: "Sao mày liều thế" tôi vẫn công bằng trả lời rằng không cảm thấy đau đâu. 

Nhưng quả tình, mạnh miệng lúc ấy thôi, khi hết thuốc mê thì tôi cảm thu được nỗi đau "thấu trời xanh". Tôi thấy sợ vì đau tới nỗi toát hết cả mồ hôi. Nhưng khi sờ bụng, nhìn xuống vòng eo nhỏ nhắn của chính mình, mọi nỗi đau đều được giảm đi cạn kiệt. Tôi cảm thấy rằng trải nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ không đáng sợ như tôi đã hình dong. Thậm chí, chưng sĩ còn "tròn mắt" khi tôi hỏi có thể làm cho tiếp lần 2 hay không. Tôi đã quyết định, 1 bốn tuần sau tôi sẽ chấp hành ca giải phẫu hút mỡ ở mặt, bắp tay, đằng sau gáy và bắp chuối để cơ thể tôi phối hợp với vòng eo nhỏ hiện nay. 

Đẹp trước đã, mọi thứ tính sau

Thực ra, đã có lúc tôi nghĩ béo khỏe, béo đẹp, béo xinh đẹp, chẳng có gì mà phải ngại. Nhưng quả tình, ngoại hình quá khổ đôi lúc cũng mang tới những phiền phức trong cuộc sống, trong công việc và cả chuyện tình cảm. Tôi thích 1 anh chàng nào đó, nhưng anh ta lại đẹp trai, có phổ quát cô gái xinh tươi vây quanh, thì tự phiên bản thân tôi lại không dám diễn từ. Dù một nửa đối xử tốt với mình nhưng bạn dạng thân tôi nắm bắt rằng đó chỉ là tình bạn. Nên có thích bạn nào cũng chỉ để đấy mà thôi. 

Từ câu chuyện bị đuổi diễn, sống khép mình vì béo đến quyết định cắt mỡ bụng giảm 40kg của Ngô Thủy Tiên! - Ảnh 10.

Tuy nhiên, tới thời gian hiện nay, tôi nghĩ là nếu có thích 1 khách hàng nào đó, cam đoan tôi sẽ chẳng lần chần mà diễn văn với người ta. Phổ biến người hỏi tôi trước đây tôi đã từng tuyên bố chẳng cần can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, câu tư vấn là ở thời điểm ấy. Hiện nay tôi cảm thấy chính mình đẹp thì đa dạng thời cơ sẽ đến. 

Các anh chị trong đoàn khiến cho phim mà tôi đang nhập cuộc cũng có nhắn tin "thở than" rằng: Tôi giải phẫu rồi sẽ sai hết kịch bản của chương trình, có khi sẽ phải đào thải tôi. Trước khi quyết định thi hành ca giải phẫu, tôi cũng từng lăn phăn rằng chính mình đang được đại chúng mến mộ và nổi bật vì ngoại chừng như thế này. Giải phẫu rồi liệu có còn được như vậy không. Nhưng rồi tôi nỗ lực: Đẹp trước đã, mọi thứ tính sau. 

Từ câu chuyện bị đuổi diễn, sống khép mình vì béo đến quyết định cắt mỡ bụng giảm 40kg của Ngô Thủy Tiên! - Ảnh 11.

Tôi béo tôi chỉ có thể đóng những vai xinh tươi, vui nhộn. Nhưng tôi lại muốn thử sức với những vai diễn đa dạng hơn. Và nếu như đẹp tôi sẽ có phổ quát cơ hội để thử sức phổ quát công tác, rộng rãi dạng vai hơn. Phiên bản thân tôi cũng rút ra bài học, quan trọng là phải tự tín, khi tự tin bạn sẽ rạng ngời. Nhưng nếu như bạn có mẫu mã đẹp thì mọi chuyện sẽ thuận tiện hơn, thuận lợi hơn. Tôi nghĩ, nghệ thuật là cái duyên. Ví như có duyên, dù tôi béo hay nhỏ dại, đẹp hay xấu thì tôi vẫn sẽ được hoạt động nghệ thuật mà thôi. 


Xem thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: