Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Chặt hạ cây sưa bán đấu giá 24,5 tỷ ở Bắc Ninh

Ngày 25/3, cây sưa 200 năm tuổi từng được đồn đoán với giá 50 tỷ đồng nhưng thực tại chỉ đấu giá được 24,5 tỷ ở đình làng Đông Cốc (Hạ Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh) đã được chặt hạ.

Người dân địa phương cho biết, chính quyền phường Hạ Mãn (Thuận Thành, Bắc Ninh) cùng người trúng thầu phiên đấu giá hồi năm 2016 tại Thủ đô đã tiến hành chặt hạ cây sưa 200 năm tuổi. Đến chiều 25/3, toàn thể cây đã được chuyển lên xế hộp cho người trúng đấu giá.

Chat ha cay sua ban dau gia 24,5 ty o Bac Ninh - Anh 1

Được biết, cho đến ngày hạ bán, mặc dù một vài cành vẫn còn lá xanh xao nhưng thực tiễn từ một vài năm qua, cây đã có dấu hiệu chết dần.

Cây sưa và vụ bán cây sưa này đã một thời đình đám khi người dân có thông tin 1 người từng trả giá gần 50 tỷ nhưng thực tiễn chỉ đấu giá được 24,5 tỷ. Đây chính là điểm gây rắc rối khiến cho xảy ra vụ tấn công nhau chảy máu lúc trước khi diễn ra cuộc họp về bàn giao cây sưa cho người trúng giá tham gia cuối 2016. Vụ việc kéo dài khiến cho việc bàn giao chậm trễ so với dự kiến.

Chat ha cay sua ban dau gia 24,5 ty o Bac Ninh - Anh 2

Chat ha cay sua ban dau gia 24,5 ty o Bac Ninh - Anh 3

Chat ha cay sua ban dau gia 24,5 ty o Bac Ninh - Anh 4

Cụ thể, ngày 7/12/2016, UBND phường Hà Mãn (Thuận Thành, Bắc Ninh) tổ chức tiến hành hạ giải cây sưa từng được rao bán 50 tỷ đồng và hiện đã bị chết một nửa thân ở đình làng Đông Cốc.

Đương nhiên khi vừa khởi đầu thì sinh ra một số đối tượng gây rối, loạn đả dẫn tới một người bị chảy máu đầu nên việc hạ bán phải tạm thời dừng.

Cây sưa 200 năm tuổi này từng được rao bán với giá 50 tỷ đồng vào năm 2013 nhằm mục đích lấy tiền để trùng tu lại đình, xây đắp nông thôn mới, xây dựng các công trình phúc lợi… Dĩ nhiên, việc trao đổi này đã không được thi hành. Đến năm 2016, do cây sưa có dấu hiệu chết dần, trước đề xuất của người địa phương và được sự đồng ý của các cơ quan chức năng, UBND phường Hà Mãn đã công ty đấu giá cây sưa và tầm giá lại chỉ có 24,5 tỷ đồng.

Hạnh Nguyên (tổng phù hợp)


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: