Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Siêu tiêm kích F-35 Mỹ diễn tập ném bom tại Hàn Quốc - VnExpress

 Cuộc tập trận tầm thường Mỹ - Hàn Quốc

Quân đội Mỹ hôm 25/3 cho nhân thức các tiêm kích tàng hình F-35B tham gia diễn tập ném bom trên bán đảo Triều Tiên, hoạt động nằm trong cuộc tập trận phổ biến Mỹ - Hàn, hồi đầu tuần. Phi đội F-35 đã trở về căn cứ Iwakuni, Nhật Bản, sau khi chấm dứt Chương diễn giả tập với lính thủy tấn công bộ Hàn Quốc (KMEP), Yonhap đưa tin.

Đội ngũ Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) xác nhận tin tức trên, cho nhân thức việc Mỹ triển khai F-35B diễn tập phản ánh chắc chắn kiểm soát quan hệ bạn hữu thân thương với Hàn Quốc.

"Khai triển tiêm kích văn minh nhất của thủy quân lục chiến Mỹ đến Hàn Quốc là chả hạn cho thấy phấn đấu của Mỹ trong việc hỗ trợ hòa hợp Mỹ - Hàn", tướng Vincent K. Brooks, tư lệnh USFK, tuyên bố.

USFK không báo cáo thời điểm F-35 sinh ra trên không phận Hàn Quốc cũng như số lượng máy bay được khai triển. KMEP diễn ra trong khoảng ngày 20 tới 23/3. Một nguồn tin quân sự cho nhân thức đã có 6 - 8 chiếc F-35 nhập cuộc cuộc diễn tập, diễn ra tại trường bắn Pilsung, phía đông tỉnh giấc Gangwon.

sieu-tiem-kich-f-35-my-dien-tap-nem-bom-tai-han-quoc

Tiêm kích F-35B cất cánh trong khoảng căn cứ Iwakuni. Ảnh: Dvidshub.

Đợt diễn tập được đơn vị trong lúc bít tất tay tăng thêm trên bán đảo Triều Tiên, can hệ đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Có rộng rãi dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đã chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân thứ 6.

Mỹ điều 10 tiêm kích F-35B đến căn cứ Iwakuni, phía tây Nhật Phiên bản, hồi bốn tuần 1 và dự kiến khai triển thêm 6 chiếc nữa trong năm 2017. Các đơn vị tại Iwakuni sẽ nằm trong nhóm dẫn đầu tới Hàn Quốc trong trường phù hợp nổ ra chiến tranh.

Tử Quỳnh


Xem thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: