Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Gần 1000 sinh viên quốc tế nô nức xếp hàng thưởng thức bánh mì, phở bò Việt

Lễ hội Văn hóa vietnam 2017 do Hội Học sinh vietnam tại Đại học University College London (UCL) đơn vị với sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh, Tổng hội Học sinh vietnam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (SVUK) thú vị sự nhập cuộc của gần 1000 học sinh quốc tế.

Lễ hội dồn vào một chỗ quảng bá văn hóa vn ưng chuẩn buổi triễn lãm tranh ảnh về non sông, con người vietnam và các quầy bán giải khát ngoài trời đến từ những nhà hàng Việt Nam bậc nhất Luân Đôn.

Sau thành công 2 năm đầu, lễ hội năm nay tiếp diễn mang đến những nét đẹp ẩm thực, giang sơn, nhân loại Việt Nam tới với đồng đội quốc tế nhằm xúc tiến giao lưu văn hóa, khơi dậy ý thức yêu nước của du học sinh vietnam và cộng đồng người Việt tại Anh.

 Các sinh viên quốc tế xếp hàng chờ mua...

Các học sinh quốc tế xếp hàng chờ tìm...

 ... và lần đầu được thưởng thức bánh mì Việt.

... và lần đầu được ăn uống bánh mì Việt.

 Hương vị của bánh mì Việt Nam khiến sinh viên quốc tế thực sự ấn tượng.

Hương vị của bánh mì vn làm sinh viên quốc tế thực thụ tuyệt vời.

Trong khuôn khổ chương trình, Siêu thị Ẩm thực có nhẽ là khu vực thu hút đầy đủ du khách trẻ quốc tế nhất. Căn tin có sự góp mặt của 7 nhà hàng Việt Nam bậc nhất London dưới cơ chế các quầy bán hàng điểm tâm ngoài trời và xe bán bánh kẹo lưu động bày bán những món ăn đặc thù 3 miền như phở, bánh mì, bánh xèo, bún chả, bánh bao, nem, chè,…

Các người nấu ăn trực tiếp nấu giải khát tại chỗ, tạo thời cơ cho bạn bè quốc tế thưởng thức những món ăn Việt một cách chân thực, nóng bức nhất. Gần 1000 sinh viên quốc tế náo nức xếp hàng chờ đến lượt để thưởng thức món ăn Việt. Món bánh mì và phở bò đắt khách hơn cả khi được phổ quát bạn trẻ quốc tế “nghe danh” trong khoảng lâu chọn lựa.

Khách vãn lai còn có cơ hội chiêm ngưỡng những bức ảnh, tranh vẽ và các sản phẩm truyền thống như tượng các dân tộc, áo dài, áo gấm tại khu Triển lãm Nghệ thuật vn. Hoạt động nhằm giới thiệu một vietnam bình dị cho một nửa nghệ thuật và đẩy mạnh nắm bắt biết của bạn bè quốc tế về nền nghệ thuật của vietnam.

 Các món phở, chè, nem cũng gây được ấn tượng với các thực khách quốc tế.

Các món phở, chè, nem cũng gây được ấn tượng với các tân khách quốc tế.

Ở quầy chụp ảnh lấy liền (photobooth), khách du lịch được ngao du “ảo” tới Việt Nam. Phổ thông vị khách yêu thích lựa chọn phông nền với hình phong cảnh vn như Hồ Hoàn Kiếm, ruộng bậc thang, vịnh Hạ Long,… cùng với các phụ kiện như nón lá rồi in ảnh lấy liền như một món quà lưu niệm từ lễ hội.

Bạn Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại University College London (UCL), Vương quốc Anh chia sớt: “Đây là mùa thứ 3 của Lễ hội Văn hóa vietnam. Duyệt sự kiện, những du sinh viên chúng bản thân mình có thời cơ quảng bá văn hóa Việt, biểu lộ tình ái nước và giao lưu với bạn bè quốc tế.

Điểm đặc biệt lớn nhất giữa sự kiện này và các chương trình của Hội Sinh viên vn tại những trường đại học khác có lẽ là đối tượng chính để truyền thông - sinh viên và giảng sư quốc tế - nhằm tạo cơ hội trao đổi, chia sớt hưởng thụ giữa du học sinh Việt và đồng đội quốc tế trong một sườn cảnh đậm bản sắc dân tộc”.

 Đầu bếp trực tiếp chế biến thức ăn tại chỗ.

Đầu bếp trực tiếp sản xuất quà bánh tại chỗ.

 Hội chợ có sự góp mặt của 7 nhà hàng Việt Nam hàng đầu London.

Hội chợ có sự góp mặt của 7 nhà hàng Việt Nam bậc nhất London.

 Khu vực triển lãm nghệ thuật trưng bày những bức ảnh, tranh vẽ và các vật phẩm truyền thống như tượng các dân tộc, áo dài, áo gấm...

Khu vực triển lãm nghệ thuật trưng bày những bức tranh, tranh vẽ và các vật phẩm truyền thống như tượng các dân tộc, áo dài, áo gấm...

 Lễ hội Văn hóa Việt Nam được khơi nguồn từ lòng yêu nước, tinh thần giao lưu quốc tế của các du học sinh Việt tại Anh quốc.

Lễ hội Văn hóa vietnam được khơi nguồn từ lòng yêu nước, ý thức giao lưu quốc tế của các du sinh viên Việt tại Anh quốc.

Lệ Thu

(Ảnh BTC)


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: