Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Nghi chạm mặt sự cố, phi công F-16 Mỹ bỏ hai săng dầu phụ - VnExpress

 Tiêm kích F-16 Mỹ tại Hàn Quốc với nhì thùng dầu phụ dưới cánh

Một tiêm kích F-16 của không quân Mỹ tập huấn ở phía tây nam Hàn Quốc phải thả khẩn cấp nhị cỗ áo dầu phụ do cảnh huống khẩn cấp, quan chức quân đội Mỹ hôm 24/3 cho nhân thức. Nhì thùng dầu rơi xuống hồ nước Saemangeum ở thành phố Gunsan, phương pháp thủ đô Seoul khoảng 274 km về phía nam và không gây thương vong, Yonhap đưa tin.

Sự cố xảy ra lúc 9h15 phút sáng ngày 22/3 với tranh đấu cơ F-16 thuộc Không đoàn tiêm kích số 8, sau khi phi công ngờ vực xảy ra sự cố khẩn cấp. Quân đội Mỹ đã tổ chức kiếm tìm các cỗ ván dầu, mỗi chiếc dài 2 m và chứa khoảng 1.370 lít nhiên liệu, để chặn lại rò rỉ dầu gây ô nhiễm.

"Phi công này đã ném các hòm dầu phụ sau khi nhận thấy nghi ngờ ở thân máy bay. Anh ta cố gắng xác định địa điểm của chúng nhưng không chiến thắng", thây mặt Không đoàn tiêm kích số 8 tiết lộ. Không quân Mỹ cho nhân thức nhì hòm dầu phụ được thả theo đúng trật tự khi chạm chán tình huống khẩn cấp.

nghi-gap-su-co-phi-cong-f-16-my-bo-hai-thung-dau-phu

Cỗ ván dầu phụ của tiêm kích F-16 (khoanh đỏ). Ảnh: 7News.

Dòng F-16 của Mỹ có thể mang tối đa ba cỗ áo dầu phụ với tổng dung tích 6.800 lít. Trang bị này giúp tiêm kích tăng tầm bay và thời gian hoạt động, nhưng cũng làm cho phi cơ mất đi các giá treo tranh bị, đồng thời tăng sức cản khi mà bay. Cỗ ván dầu phụ thường chỉ bị cắt bỏ trong khi mở đầu không chiến, thời gian tiêm kích cần khả năng cơ động cao hơn.

Hạ Vy


Xem thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: