Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

"Tết Xây Dựng 2017” chào đón năm mới của đồng đội người Việt tại Paris

Xa quê hương, xa mái ấm, xa Tết, nhớ cây đào, nhớ nồi bánh bác, nhớ bao thiên lí đỏ..., những nỗi nhớ góp nhặt thành động lực, thành mong muốn mang đến một cái Tết quây quần và ấm cúng, hy vọng làm vơi bớt đi nỗi trơ trọi cho đồng đội người Việt xa xứ.

Đến hứa hẹn lại lên, hội Cựu học sinh Đại học Xây Dựng tại Pháp (AEGC) tiếp diễn doanh nghiệp Tết Xây Dựng 2017 với mục đích đem lại cho những người con Việt Nam xa xứ một tí rét mướt quê hương.

Công việc chuẩn bị đã được bắt đầu từ hơn 1 bốn tuần trước bằng những buổi họp của ban công ty nhằm phân công công việc, tìm kiếm nhân sự và lên chiến lược doanh nghiệp Tết. Có những thành viên vẫn đang bận ôn thi và thi vào dịp cuối năm, nhưng vẫn rất có tinh thần và muốn đóng góp cho thắng lợi của Tết Xây dựng năm nay.

 Họp mặt chuẩn bị cho Tết Xây dựng 2017

Gặp mặt sẵn sàng cho Tết Xây đắp 2017

Những buổi tập văn nghệ là hoạt động trước tiên được triển khai.

 Đội văn nghệ luyện tập cho Tết Xây Dựng 2017

Đội văn nghệ tập tành cho Tết Xây Dựng 2017

Song song với những buổi tập văn nghệ là hoạt động của đội ẩm thực, với món "bánh bác Xây Dựng" đã biến thành thương hiệu. Năm nay, ngày hội "Bánh bác Xây đắp" đã được đơn vị tham gia ngày 21/1 với sự nhập cuộc của hơn hai mươi cựu học sinh Xây đắp và những người bạn. Gần như đã được trả công xứng đáng bằng những niềm vui thoả nguyện và 112 chiếc bánh bác vuông vức, sẵn sàng cho ngày Tết cũng như cho hơn bảy mươi đơn đặt hàng từ khắp Paris và các vùng lân cận.

 Gói Bánh chưng Tết Xây Dựng 2017

Gói Bánh bác Tết Xây Dựng 2017

Ngày 28/1, tức mồng 1 Tết, đêm gala Tết Xây Dựng và những người bạn đã diễn ra trong không khí ấm áp và náo nhiệt mặc cho thời tiết lạnh ngắt của mùa đông Paris. Những ánh mắt hân hoan, những người bạn đã lâu không gặp mặt, những cái ấp ôm nồng ấm, đầy đủ cùng rôm rả nói chuyện bên bàn tiệc, cùng nhau ôn lại chuyện xưa, cùng nhau nhớ về buổi cơm mái nhà đầu năm mới. Đây đó có những người bạn Pháp đang gật gù với những lời trình bày về tổ quốc, nhân loại vn qua từng món ăn.

Tiếp theo sau đó là buổi liên hoan văn nghệ, những tiết mục tuy cây nhà lá vườn nhưng cũng không kém phần giỏi, đã được khách hàng học sinh đứng ra biên đạo và sẵn sàng trong khoảng A đến Z.

 Tiết mục trình diễn áo dài của các chàng trai, cô gái Xây dựng

Tiết mục diễn giả áo dài của các chàng trai, cô gái Xây dựng

Bạn Nguyễn Công Trực, trưởng ban tổ chức Tết Xây dựng và những người bạn 2017, san sẻ : "Mùa Xuân là mùa sum vầy, là mùa gặp mặt, là mùa để đi về. Nhưng ở một nơi cách xa quê nhà gần mười ngàn cây số, nếu Tết không đến với mình, thì mình hãy tự tậu tới Tết".

Chẳng thể thiếu trong buổi văn nghệ là những giọng ca nồng nàn hát lên tuổi xanh, và cả những tiết mục nhảy nở rộ khuấy tràn không khí, đêm văn nghệ Xây Dựng khép lại như một bạn dạng hòa âm của cuộc sống tươi vui, một lời chúc phúc của năm cũ cho một năm mới với những thách thức mới, những chiến thắng mới, một năm ấm áp và mạnh khỏe, để sống, và để yêu.

 Khách mời tham dự Tết Xây dựng 2017

Khách mời tham dự Tết Xây đắp 2017

 Tiết mục văn nghệ của cựu sinh viên K41 Xây dựng

Tiết mục văn nghệ của cựu học sinh K41 Xây đắp

 Phần trò chơi tập thể Tết Xây dựng 2017

Phần trò chơi tập thể Tết Xây đắp 2017

 Ảnh tập thể đêm gala Tết Xây dựng 2017

Ảnh đồng đội đêm gala Tết Xây đắp 2017

Bạn Ngô Sỹ Hoan, chủ toạ Hội Cựu học sinh Xây dựng tại Pháp cho nhân thức hiên nay có có khoảng 300 cựu học sinh Đại học Xây đắp (ĐHXD) đang sinh sống, học tập và làm việc tại pháp. Họ là những kỹ sư – thạc sỹ – tiến sỹ của 21 thế hệ sinh viên ĐHXD, từ khoá 36 tới khoá 57.

Được xây đắp năm 2015, dù rằng còn rất trẻ nhưng Hội cựu học sinh Đại học Xây dựng tại Pháp đã bước đầu thể hiện được vai trò của bản thân trong việc gắn kết kiến thức trong ngành nghề xây dựng giữa Việt nam và ở Pháp. Hội là nơi san sớt kinh nghiệm, thông tin và ý nghĩ đó giữa các cựu học sinh ở Pháp, cũng như giúp đỡ khách hàng sinh viên mới sang học hỏi những trải nghiệm trong khoảng những anh chị khoá trên.

Ngoài Tết xây dựng được doanh nghiệp thường niên, thì Hội còn đa dạng hoạt động khác như học bổng Đồng hành – Xây dựng, đội bóng xây dựng,... Năm 2016 gần đây, Hội đã trao 15 học suất bổng cho các bạn học sinh Đại học Xây đắp có gia cảnh gian khổ nhưng có thành công học tập tốt.

Trong thời gian đến, Hội dự định sẽ có rộng rãi hoạt động hơn nữa hướng về Việt nam với hy vọng góp một phần nhỏ cho sự phát hành của nước nhà.

Ngọc Trung - Văn Linh

(Trong khoảng Paris, Pháp)


Xem nhiều hơn: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: