Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Hazard làm bàn thắng đẹp, Chelsea bỏ xa Arsenal 12 điểm - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Trận này, Chelsea tham gia không tốt và suýt phải trả giá sau tình huống thủ môn Courtois chuyền bóng bất cẩn cho David Luiz, tạo cơ hội cho cầu thủ Arsenal cướp được bóng. May cho Chelsea, pha hoàn thành điểm trước vòng cấm sau đó của Iwobi đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau cảnh huống hút chết này, Chelsea chơi tốt hơn và gấp rút vượt qua sau một pha dàn xếp tiến công thích mắt bên cánh phải. Phút 13, trong khoảng quả tạt của Pedro, trung phong Diego Costa bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang. Bóng bật ra, Marcos Alonso ập vào tung cú tiến công đầu bồi hạ thủ môn Petr Cech, đưa Chelsea vượt qua dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên đáp trả. Dĩ nhiên, trước một Chelsea thi đấu áp sát và bọc lót cho nhau tốt, các học trò HLV Wenger đã chạm chán rất nhiều gian truân trong việc tiếp xúc khung thành thủ môn Courtois.

Phải tới cuối hiệp 1, Arsenal mới tạo được cảnh huống nguy khốn về phía cầu môn Chelsea. Nhưng đáng tiếc nuối trong phong thái trống trải và cách thức khung thành chừng mực 10m, pha tiến công đầu cực mạnh của trung vệ Gabriel Paulista lại không tấn công bại được thủ môn Courtois.

Không sử dụng triệt để được thời cơ sản xuất, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2 sau pha độc diễn làm bàn không tưởng của Eden Hazard. Phút 53, từ pha phản công với tốc độ cao nơi trung lộ, Hazard đi bóng từ giữa sân vượt lên hàng loạt các cầu thủ Arsenal rồi tung cú hoàn thành điểm chéo góc hạ thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Nhưng đó vẫn chưa phải là toàn bộ với Arsenal. Phút 85, thủ môn kỳ cựu Petr Cech bận rộn sai lạc nguy hiểm với cảnh huống phát bóng tham gia ngay địa điểm Fabregas đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ qua cơ hội, Fabregas nhanh chân đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Phải đến cuối trận, khi hàng phòng thủ Chelsea biếng nhác, Arsenal mới mua được bàn thắng danh dự do công Olivier Giroud với một pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh trái của Monreal.

Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 59 điểm và nới rộng khoảng cách với Arsenal lên thành 12 điểm.

Tình tiết cuộc chiến:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, cuộc đấu chấm dứt với thắng lợi 3-1 thuộc về Chelsea.

VAAAOOO...! 1-3 cho Arsenal, Giroud làm bàn. Phút 90+1, từ quả tạt bên cánh trái của Monreal, Giroud bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Courtois, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Arsenal.

Video clip Giroud làm bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Arsenal

VAAAOOO...! 3-0 cho Chelsea, Fabregas làm bàn. Phút 85, thủ môn Petr Cech bận bịu sai lầm với cảnh huống phát bóng vào ngay vị trí của Fabregas đang đứng trống vắng trước vòng cấm. Không bỏ dở cơ hội, Fabregas nhanh chân đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Đoạn ghi hình clip bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea của Fabregas.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 84, Willian tham gia thay Pedro và Cesc Fabregas vào thế chỗ Eden Hazard.

CỨU THUA! Phút 78, thủ môn Courtois một lần nữa rạng ngời cứu thua cho Chelsea với cảnh huống bay người đẩy cú tấn công đầu hiểm hóc từ cự li gần của Welbeck. Đây là lần thứ ba Courtois cứu thua cho Chelsea ở trận này.

Video clip pha cứu thua của thủ môn Courtois cho Chelsea

THẺ VÀNG! Phút 71, tiền vệ Nemanja Matic (Chelsea) kiếm được thẻ quà sau cảnh huống phạm lỗi với Welbeck.

ARSENAL THAY NGƯỜI THỨ BA! Phút 70, tiền đạo Danny Welbeck tham gia thay Theo Walcott.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 65, tiền đạo Olivier Giroud vào thay Francis Coquelin.

Hazard ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-0 cho Chelsea, Hazard ghi bàn. Phút 53, trong khoảng pha phản công với tốc độ cao nơi trung lộ, Eden Hazard đi bóng từ giữa sân qua hàng loạt cầu thủ Arsenal tham gia thẳng vòng cấm rồi tung cú xong điểm chéo góc hạ thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Đoạn ghi hình clip bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea của Hazard

Hiệp 2 trận Chelsea - Arsenal đã mở đầu.

Phút 45+4, trọng tài Martin Atkinson nổi còi kết thúc hiệp 1, nhì đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Chelsea.

CỨU THUA! Phút 45+2, thủ môn Courtois (Chelsea) một lần nữa rạng ngời với cảnh huống ngã người bắt gọn cú dứt điểm trong khoảng cự li chừng 12m của Ozil.

CỨU THUA! Phút 38, thủ môn Thibaut Courtois đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho Chelsea sau pha tấn công đầu trong khoảng cự li gần của Paulista.

Đoạn ghi hình clip cú xong điểm gian nguy của Paulista

NGUY HIỂM! Phút 33, trong khoảng con đường căng ngang bên cánh trái của Alonso, Pedro tung cú đá nối nhanh trong khoảng góc hẹp nhưng không tiến công bại được thủ môn Petr Cech.

Video clip cú hoàn thành điểm suýt thành bàn của Pedro

Chelsea đang kiểm soát hoàn toàn thế trận sau khi có bàn tạo dựng tỉ số. Đương nhiên, với chính yếu những pha lên bóng trong khoảng hai cánh, các học trò HLV Conte đang chạm chán thuyệt vọng trước hàng phòng thủ tập thể của Arsenal.

THẺ VÀNG! Phút 23, trung vệ Shkodran Mustafi (Arsenal) kiếm được thẻ quà sau tình huống phạm lỗi với Eden Hazard.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 17, hậu vệ Gabriel Paulista tham gia thay Hector Bellerin bị chấn thương.

Nụ cười của Marcos Alonso sau khi tạo dựng tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Chelsea, Marcos Alonso làm bàn. Phút 13, trong khoảng pha tiến công đầu dội xà bật ra của Diego Costa, Marcos Alonso ập tham gia đánh đầu bồi mở tỉ số cho Chelsea.

Đoạn ghi hình clip bàn thắng thành lập tỉ số của Marcos Alonso cho Chelsea

Arsenal đang gây phổ quát gian khổ cho Chelsea bằng lối chơi áp sát nhanh. Nhưng các học sinh HLV Wenger hãy coi chừng mực bởi Chelsea rất gian nguy ở những cảnh huống phản công.

Alexis Sanchez đi bóng trước sự đeo bám của Azpilicueta. Ảnh: Reuters

SAI LẦM! Phút 2, hàng phòng vệ Chelsea bận rộn sai lầm với tình huống để mất bóng nguy hiểm trước vòng cấm. May cho Chelsea, pha ngừng điểm sau đó của Iwobi (Arsenal) đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Video clip cú hoàn thành điểm gian nguy của Iwobi sau sai lầm của hàng phòng thủ Chelsea

Trận Chelsea - Arsenal đã mở màn.

Alexis Sanchez - niềm hi vọng của Arsenal trong cuộc đối đầu với Chelsea. Ảnh: Getty Images

Sau vòng 23, Chelsea đang dẫn đầu với 56 điểm, còn Arsenal đứng thứ ba với 47 điểm. Ở trận lượt đi hồi tháng 9 năm ngoái, Chelsea đã để thua đậm Arsenal 0-3 trên sân Emirates.

Trận này, Chelsea có đội hình mạnh nhất. Bên cạnh đó, Arsenal thiếu vắng Aaron Ramsey (chấn thương), Granit Xhaka (treo giò) và Mohamed Elneny (dự CAN 2017), nhưng có sự quay về của bộ đôi Alex Oxlade-Chamberlain và Danny Welbeck sau chấn thương.

Đội hình xuất phát của nhì đội:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Diego Costa, Hazard

Arsenal: Cech; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Oxlade-Chamberlain, Coquelin; Walcott, Ozil, Iwobi; Alexis Sanchez


Xem thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: