Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Tổng thống Trump ký sắc lệnh sẵn sàng bãi bỏ di sản của ông Obama

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump ngay sau khi nhậm chức đã ký sắc lệnh trước tiên chỉ thị các cơ quan “giảm sút gánh nặng” can dự đến chương trình chú tâm y tế của chính quyền tiền nhiệm hay Obamacare. Đây có thể coi là bước đi trước tiên sẵn sàng cho việc tháo bỏ chương trình này.
 >> Tân Tổng thống Trump tuyên bố rút khỏi TPP ngay sau khi nhậm chức
 >> Toàn văn bài diến thuyết nhậm chức của Tổng thống Donald Trump
 >> Diễu hành hộ tống tân Tổng thống Trump về Nhà Trắng

Tổng thống Trump ký sắc lệnh sẵn sàng huỷ bỏ di sản của ông Obama

 Tân Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh đầu tiên tại Phòng Bầu dục sau khi nhậm chức. (Ảnh: AFP)

Tân Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh trước tiên tại Phòng Bầu dục sau khi nhậm chức. (Ảnh: AFP)

Tại Phòng Bầu dục trong Nhà Trắng ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức, trước sự chứng kiến của Phó Tổng thống Mike Pence, Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và các cố vấn cấp cao khác, Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối ngày 20/1 đã ký thông qua sắc lệnh đòi hỏi các cơ quan can hệ lâm thời thời đóng băng các hoạt động can dự tới Obamacare để "giảm sút các gánh nặng về kinh tế và pháp lý" của chương trình này.

Sắc lệnh nhấn mạnh, việc đóng băng này nhằm chuẩn bị cho việc “huỷ bỏ và thay thế” Obamacare vốn được coi là di sản của chính quyền Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Trump trong khoảng lâu đã chỉ trích Obamacare và trong cuộc họp báo trước khi nhậm chức, ông tiếp diễn gọi đây là một “thảm họa” cần tháo bỏ và thay thế “ngay tức thời”.

Dường như đó, chính quyền của Tổng thống mãn nhiệm Obama nghĩ là Obamacare là một trong những di sản lớn trong 8 năm qua bởi nhờ chương trình này hơn 20 triệu người Mỹ đã có được bảo hiểm y tế. Đảng Dân chủ cảnh báo, việc xóa bỏ đạo luật này sẽ làm hàng triệu người Mỹ mất quyền lợi bảo hiểm y tế.

Ngoài Obamacare, ngay trong ngày đầu tiên trở thành tổng thống, ông Trump đã đưa ra một loạt chương trình nghị sự mà chính quyền của ông sẽ xử lý trong thời điểm đến, trong đó ưu tiên giải quyết yếu tố về năng lượng, nới lỏng luật pháp với công ty, tăng lương cho người công phu.

Trong một tuyên bố phát đi ngay sau lễ nhậm chức của Tổng thống Trump, Nhà Trắng cho nhân thức Mỹ sẽ rút khỏi TPP - hiệp nghị thương mại hòa bình giữa Mỹ và 11 nước châu Á. Công bố cũng cho biết, chính quyền mới của Mỹ sẽ hiệp thương lại Hiệp định thương nghiệp tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Minh Phương

Theo Fox News

Tag :ký sắc lệnh, tân tổng thống, Obamacare

Đọc thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: