Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Khổ cực khi chẳng thể bỏ hoàng hậu để đến với người thiếu nữ nhẹ nhàng - VnExpress

Tôi đã lập gia đình được 11 năm, có 2 đứa con ngoan, học chuyên nghiệp, nhân tố kiện mái ấm phổ biến. Tôi và bà xã là 2 người bần cùng ở tỉnh lên Sài Gòn. Chúng tôi đến với nhau từ mối tình kéo dài thời học sinh hơn 7 năm, tuyệt hảo đầu tiên để tôi làm cho quen cung phi là cô ấy siêng học hàng đêm ở chỗ nhà trọ. Chúng tôi cũng trải qua mấy lần tưởng chừng không cưới nhau được do mâu thuẫn tính cách, giữa hy vọng và thực tế của cả 2 phía. Lần cuối cùng tranh luận tưởng mức độ đã chia tay, nhưng tôi níu kéo, thấy bản thân có lỗi vì đã quen quá lâu mà không mua được đất, nhà để cưới cô ấy. Tôi sợ sự mất mát đó. Khi đọc lại những bức thư ngày xưa tôi viết cho hiền thê còn thấy rõ vấn đề đó, nhưng cũng có những bức thư bộc lộ một tình ái, nhớ nhung, nồng cháy.

Tôi luôn nói với bà xã là cần một người đàn bà nhân từ, nữ tính. Trong tâm não tôi mong thê thiếp là một người thê thiếp làm công sở, biết làm cho đẹp một chút, nhưng vợ tôi cá tính, không nhẹ nhàng, hay lớn tiếng, đôi khi hung hãn và cũng làm dân buôn bán một thời điểm, đang buôn bán hòa bình. Chúng tôi không cùng nền tảng, không cùng nếp sống, tôi từng nghĩ vì bản thân mà phi tần nhân tố chỉnh lại tính bí quyết. Phi tần là người đàn bà bình thường và một lòng vì con cái, mái ấm. Việc mua tòa tháp, đất đai cũng nhờ tham gia tài quán xuyến nguồn vốn của phi tần, trong khi nguồn thu nhập gia đình từ tôi là chủ yếu qua bao năm qua.

Trong suốt 11 năm sống chung chúng tôi cũng có những lần tranh chấp rất nặng nề, chủ công tính khí của hậu phi hot mà xúc phạm đến tôi và mái nhà tôi. Hoàng hậu trách tôi không tâm lý khi cô ấy xấu do sinh con. Những lần mâu thuẫn đó tôi chỉ muốn ly hôn nhưng nghĩ về con nhỏ tôi lại tiếp tục, vả lại tính tôi dễ bỏ lỡ. Trong việc chăm bẵm và dạy con chúng tôi cũng khác nhau. Tôi và hoàng hậu hay tranh cãi điều này, tôi muốn vợ dạy con với tri thức hiện đại, cập nhật, dạy con cách thức tư duy chứ không phải học vẹt. Bà xã thương con nhưng cách thức chú tâm không thích hợp, dễ đánh đòn con bé dại khi hot lên. Con tôi cũng rất yêu mẹ như tình mẫu tử tự nhiên. Chúng tôi công nhận có sự khác nhau về bí quyết sống, nếp sống. Tình yêu dần phai lạt và tôi sống không đúng bản chất của chính mình, còn hiền thê biểu thị đúng bản chất. Bên ngoài nhìn vào ai cũng thấy tầm thường, là mái nhà gương mẫu.

Khoảng 3 năm nay, tình cờ tôi thì thầm hỗ tương với cô bạn học cùng quê, mất liên lạc hơn 13 năm. Chúng tôi thủ thỉ không có ý tình gì và rất thích hợp trong phương pháp rỉ tai, suy nghĩ về các điều niềm nở trong cuộc sống, về thị hiếu, cách chúng tôi biểu lộ cũng thích hợp nhau. Tôi cũng không xem xét gì và cô ấy cũng vậy, nhưng vừa gần đây chúng tôi có chạm chán nhau lần đầu tiên sau hơn 13 năm. Cô ấy là một người thiếu nữ dịu dàng, người làm mướn sở, có chồng và con nhưng không hạnh phúc. Tôi và cô ấy hiểu những gian khổ, những áp lực trong công tác của nhau. Cô ấy cũng đưa ra những chia sẻ rất lôi cuốn và những tư vấn rất xác đáng cho tôi. Nghe cô ấy chia sẻ cách chăm sóc mái nhà, tôn trọng chồng như thế nào khiến cho tôi thầm ao ước bản thân mình được có một lần như thế.

Tôi và cô ấy như chạm vào từng ngóc ngỏng trong tâm hồn nhau, chỉ khi chạm mặt cô ấy tôi mới nhân thức điều đó. Trong khoảng đó mối quan hệ chúng tôi sản xuất rất nhanh và yêu nhau, trao cho nhau những nụ hôn. Chúng tôi nói chuyện số đông, cảm thấy thiếu thốn giả dụ không được nói. Trong suốt thời gian yêu nhau chúng tôi cũng nắm bắt mối quan hệ của chính mình là sai lầm, là có lỗi với đấng phu quân/hậu phi, cũng muốn kiểm soát an ninh gia đình bản thân. Vì lẽ đó chúng tôi cũng chia tay nhau một vài lần, nhưng không lần nào hoàn thành ra được. Chúng tôi đã nghĩ đến bỏ trốn hay bất chấp tất cả để đến với nhau, nhưng luôn bị khiếp sợ rằng bản thân mình có lợi kỷ không nếu không vì mái nhà, con trẻ trong nhà? Có phải ngày xưa nghèo khó thì không sao, giờ bất biến rồi sinh tật? Ví như tôi trong khoảng bỏ để sống vì bản thân thì cô ấy cũng khiến điều gần giống.

Sau cùng, chúng tôi xác định phải chia tay nhau vì cả nhì đều không muốn con chính mình thiếu ba/mẹ, con cần một mái nhà trọn vẹn chí ít khi còn tí hon thế này. Tôi và cô ấy cố gắng trở lại gia đình. Tôi cố vui, duy trì sự đon đả với hậu phi nhưng càng ngày sự mỏi mệt càng kéo dài và tôi chỉ muốn tâm sự thực với thê thiếp bản thân rằng bạn dạng thân không còn yêu cô ấy nữa. Giờ tôi trong tình cảnh muốn nói thật với phi tần và cắt đứt mọi giao thông với người chính mình đang yêu. Làm cho sao để tôi sống đơn giản, lấy con trẻ trong nhà để sống, không nhiệt tình đến cảm xúc của chính mình? Giờ tấn công mất người mà tôi đã tìm kiếm, sự đoàn kết và cùng nhịp đập thì tôi cũng âu sầu lắm. Tôi đã sống, biểu hiện đúng là chính mình khi kế bên em và em cũng vậy. Mong đại chúng góp ý.

Tấn


Xem thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: