Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Hoa đẹp, kiểng lạ ba miền tụ họp về Sài Gòn - Hoạt động mua bán - Tiêu dùng

Những ngày này hoa Tết, cây cảnh từ khắp mọi miền tổ quốc đã chứa chan khắp các nẻo đường, điểm bán hoa và chợ hoa Tết tại TP.HCM.

Hoa ba miền khoe sắc

Bữa qua (23 bốn tuần Chạp), đưa ông Táo về trời, chợ hoa Bến Bình Đông ở thị xã 8 tấp nập cảnh “trên bến, dưới thuyền” hoa. Mai quà, tắc kiểng, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, mào gà, vạn thọ vô cương... thi nhau khoe sắc dọc hai bên con đường, lôi cuốn rất đông khách tới mua.

Hoa đẹp, kiểng lạ ba miền hội tụ về Sài Gòn - 1

Từ “vương quốc hoa kiểng” Cái Mơn, Bến Tre, ghe hoa mai của anh Út Cường chạy liên tục không nghỉ hơn chín giờ mới lên tới chợ hoa Bến Bình Đông. Anh Út Cường cho nhân thức khách tới sắm đông đảo. Mai bonsai với đa dạng và mức giá khác biệt, chao đảo từ 300.000 đến 3 triệu đồng/chậu. Riêng mai bonsai loại lớn giá 15-20 triệu tiền việt.

Chỉ tham gia những nụ hoa mai còn chúm chím trên cành, anh Út Cường nô nức nói:“Với thời tiết nắng ấm như mấy ngày qua, chắc chắn mai năm nay sẽ nở đúng Tết”.

Ông Quốc Định, một khách hàng nhà đất thị xã 11, san sẻ ông thích ra chợ tậu hoa về nhà vào thời gian này để được thưởng thức sớm hương vị Tết đang tới. Năm nay năm con gà nên ông Định quyết định tìm bốn chậu hoa mào gà với giá 70.000 đồng/chậu.

Hoa đẹp, kiểng lạ ba miền hội tụ về Sài Gòn - 2

Cặp kiểng khế có tuổi đời khoảng 300 năm của nghệ nhân Võ Phi Sơn tới từ Tây Ninh được  rao bán với giá 12 tỉ đồng tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Các nhà vườn ở Nha Trang năm nay cũng mang đến Sài Gòn mai vàng, cúc đại đóa, cúc pha lê… Anh Viễn, chủ nhì lô hoa trên đường Bắc Hải ở huyện 10, cho nhân thức đã chở hơn 100 chậu hoa cúc vào Sài Gòn bán. Vừa tưới nước cho mấy chậu hoa, anh Viễn vừa cho hay năm nay cúc đại đóa nở bông to, giá mỗi cặp chậu loại vừa 1,5-2,5 triệu đồng, loại “khủng nhất” giá 8-9 triệu tiền việt/cặp.

Xứ sở hoa Đà Lạt góp mặt vào “rừng” hoa Tết Sài Gòn với các loại hoa lan, hoa ly, lay ơn. Dọc tuyến phố Trường Chinh, Bắc Hải, Thành Thái… tràn ngập hoa đến từ TP ngàn hoa này. Những đối tượng mua hàng trẻ tuổi thường chọn lựa hoa ly giá 200.000 -500.000 đồng/chậu. Với đối tượng mua hàng tậu để biếu tặng thì chọn lựa những chậu lan to được ghép từ đa dạng gốc lan giá có thể lên đến 10-15 triệu tiền việt/chậu.

Đáng xem xét, hoa kiểng miền Bắc cũng vượt hàng ngàn cây số từ Hà Nội vào TP.HCM. Khác lạ, rất đông khách yêu thích chụp ảnh mấy cây bưởi Diễn kiểng trái trĩu cành tiến thưởng rực, giá tới 19-20 triệu đồng/cây tại một điểm bán hoa Tết trên đường Lý Thường Kiệt thuộc thị xã 11.

Hàng ít, giá hoa tăng

Mặc dầu nhiều chủng loại chủng loại, hoa nở đúng Tết, bán được giá nhưng các nhà vườn vẫn nhớ tiếc vì năm nay lượng hoa cung ứng cho TP.HCM giảm so với mọi năm.

Đang chăm chút những chậu mai giá lên đến 60-70 triệu tiền việt/chậu đang bày bán dọc con đường Bắc Hải, anh Thiện (nhà vườn ở Bến Tre) nói: “Lượng mai năm nay đem lên TP.HCM giảm 30% so với năm ngoái và lượng mai giá trị lớn cũng không phổ biến. Nguồn cội là do thâm nhập mặn khiến cho mai chết đa dạng. Dù giá tăng 10% nhưng vẫn chẳng thể bù lại thiệt hại mà nhà vườn phải chịu”.

Khan hãn hữu hàng nhất có thể là tắc kiểng. Chị Ngọc (chủ vườn hoa tại Cái Mơn, Bến Tre) nói giá tắc kiểng tăng vì bị chết rộng rãi. “Nước sông có độ mặn cao nên tưới là cây chết, các nhà vườn phải bỏ tiền tìm nước ngọt tưới hoa. Có vấn đề tưới không đủ dẫn đến cây chậm rì rì phát triển. Thế nên tết năm nay sẽ rất không dễ dàng mua được tắc kiểng có thế đẹp, đa dạng trái như mọi năm. Hình như các loại hoa như mào gà, vạn thọ… cũng không có đủ hàng bán như mọi năm” - chị Ngọc chia sớt.

Phổ biến tiểu thương tại chợ Hồ Thị Kỷ nói thời tiết Đà Lạt không tốt khiến cho hoa nở muộn, lượng hoa cung ứng cho TP.HCM sụt giảm. Dự báo các loại hoa như ly, lay ơn, cúc, lan… sẽ tăng giá mạnh vào thời điểm cận tết.

Cây kiểng hơn 10 tỉ đồng

Bây chừ rộng rãi cây kiểng có giá trong khoảng 1 tỉ đến hơn 10 tỉ đồng đã xuất hiện tại rộng rãi điểm bán hoa ở TP.HCM. Nổi trội là cặp kiểng khế có tuổi đời khoảng 300 năm đang rao bán tại khu Phú Mỹ Hưng thuộc quận 7 thú vị người địa phương tò mò tới xem và chụp ảnh. Cặp kiểng khế này được ông Sơn đến trong khoảng Tây Ninh rao bán với giá 12 tỉ đồng, công tải, xe cẩu trong khoảng Tây Ninh xuống TP.HCM tốn gần như thời điểm, công phu lẫn chi tiêu.

Ngoài ra, phổ quát nhà vườn các tỉnh cũng chở những cây mai, lộc vừng cũ kĩ thụ trên 100 tuổi về TP.HCM bán giá 1-1,5 tỉ đồng.

Ông Thông (chủ vườn mai Minh Thùy tại thị xã Thủ Đức, TP.HCM) cho nhân thức vườn ông năm nay có gần chục cây vạn niên tùng hơn 300 tuổi được nhập từ Nhật Phiên bản. Giá sàn mỗi cây tùng khoảng 1,5 tỉ đồng. Tại vườn của ông Thông còn có những gốc mai cũ kĩ thụ giá hàng trăm triệu đến cả tỉ đồng.

Hình như đó, một số nhà vườn đã bán ra vài item kì lạ như hoa mai non bộ với đa dạng cây mai ghép được trồng thông thường trên một hòn non bộ. Mỗi hòn non bộ hoa mai giá 20-40 triệu đồng tùy kích cỡ. Tất nhiên, phần lớn khách hàng lựa chọn cách thức thuê đa dạng hơn là sắm vì giá thuê chỉ bằng 20%-30% trị giá cây.

Hơn 100 chợ hoa Tết

Hội hoa xuân TP.HCM năm nay diễn ra trong khoảng ngày 22-1 đến 2-2 tại Công trường quốc tế và Bến xe Tao Đồng minh.

Riêng chợ hoa Tết sẽ được doanh nghiệp tại Trạm xe buyt 23-9, Trạm xe buyt Gia Định, Phố đi bộ Lê Văn Tám. Bên cạnh, TP cũng chuẩn y doanh nghiệp chợ hoa Tết tại 110 điểm thuộc địa bàn 19 quận, quận. Thời gian đơn vị các chợ hoa Tết diễn ra từ ngày 20-1 tới 12 giờ ngày 27-1.


Xem thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: