Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Yếu tố bất thần về nơi đóng hộp các ôtô nổi tiếng

Nhiều phần siêu xe được chế biến tại chính quê hương, tất nhiên Ford GT lại được chế biến tại Canada, Acura NSX đóng hộp tại Mỹ, Lamborghini Huracan đóng gói chủ đạo tại Đức.

Thị trường càng ngày càng tạo ra nên những hãng chế tạo xe lớn đã mang các nhà máy của bản thân mình ra khỏi biên cương quê nhà. Phần lớn xe Toyota trên hoạt động mua bán được đóng hộp ở Mỹ thay vì Nhật Bản. Fiat 500 không được đóng gói ở Italy, thay tham gia đó là ở Ba Lan và Mexico. biểu trưng của nước Mỹ Jeep Renegade được đóng chai tại Italy.

Nhiều phần các hãng oto đều được chế biến tại chính quê hương. Những chiếc Ferrari được đóng chai tại Italy, Porsche được chế biến tại Đức, Koenigsegg tại Thụy Điển và McLaren ở Anh. Dĩ nhiên, vẫn có một số trường thích hợp ngoại lệ.

Ford GT

Thế hệ trước của Ford GT được đóng gói hoàn toàn tại Mỹ. Các phòng ban của xe được các nhà máy khác nhau trên nước Mỹ sản xuất và sau cuối lắp ráp tại Michigan.

Dieu bat ngo ve noi san xuat cac sieu xe noi tieng hinh anh 1
Ford GT mới được đóng hộp động cơ tại Canada.

Nhân tố đó có chút đổi mới với mẫu xe kế nhiệm Ford GT thế hệ mới đang HOT trên hoạt động mua bán. Nhà sản xuất xe Mỹ đã ký thích hợp đồng đóng gói động cơ EcoBoost cho siêu xe này với tổ chức kinh doanh Multimatic ở ngoại thành Toronto, (Canada).

Acura NSX

Acura NSX được sản xuất hoàn toàn ở Nhật? Vấn đề đó chỉ đúng với những chiếc đầu tiên được lắp ráp ở Tochigi, sau đó là Suzuka.

Dieu bat ngo ve noi san xuat cac sieu xe noi tieng hinh anh 2
Acura NSX được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ.

Mới đây, Honda đã xây đắp một nhà máy công suất cao ở Ohio (Mỹ) để đóng gói siêu xe mới nhất của mình, đồng thời giữ cam đoan với những nhà đóng hộp ở Bắc Mỹ. Đây cũng là nơi GM đóng chai thế hệ thứ ba của Chevrolet Camaro và Pontiac Firebird.

Spyker C8

Spyker là hãng chế biến xe sport có hội sở tại Hà Lan. Năm 2010, Spyker tìm lại nhãn hàng xe Saab của Thụy Điển từ GM, sau đó đổi tên thành Swedish Automobile. Dĩ nhiên xe của hãng này lại không được sản xuất ở cả Hà Lan và Thụy Điển.

Dieu bat ngo ve noi san xuat cac sieu xe noi tieng hinh anh 3
Spyker C8 đóng chai tại Anh.

Đơn cử là chiếc Spyker C8 và C8 - Preliator đều được sản xuất tại Coventry, nơi có truyền thống lâu đời về chế biến xế hộp của nước Anh.

Aston Martin Rapide

Tới hiện tại, hầu hết mẫu xe của Aston Martin đều được thực hiện tại hạ tầng chính của hãng tại Gaydon, Warwickshire, Anh. Dù Aston Martin có đến hai nhà máy trong cương vực Đoàn kết Anh nhưng chiếc thể thao bốn cửa Rapide lại được đóng hộp ở Áo.

Dieu bat ngo ve noi san xuat cac sieu xe noi tieng hinh anh 4
Aston Martin Rapide được đóng chai tại Áo.

Aston Martin ký phù hợp đồng đóng chai xe tại đây với Magna Steyr, công ti cũng đang lắp ráp G-Class cho Mercedes, Countryman cho Cửa hàng, Series 5 cho BMW và chiếc crossover điện I-Pace cho Jaguar.

Mercedes-Benz SLR McLaren

Trước khi những chiếc SLS AMG và AMG GT thành lập, trái đất từng ngả mũ trước một xế hộp của Mercedes, đó là chiếc SLR McLaren. Mẫu xe này từng được xem là kẻ địch của Ferrari Enzo và Porsche Carrera GT những năm 2000.

Dieu bat ngo ve noi san xuat cac sieu xe noi tieng hinh anh 5
SLR Mclaren được đóng chai tại Anh.

SLR được sản xuất tại Trọng điểm kĩ nghệ của McLaren tại Woking, Anh. Mercedes từng chiếm hữu 40% cổ phần của McLaren vào thời gian đó và có quan hệ phù hợp tác dài lâu với đội đua Công thức 1. Đối với McLaren, SLR là oto thứ 2 thành công của họ sau McLaren F1.

Ford GT, Acura NSX, Spyker C8, Mercedes SLR, và Aston Martin Rapide chẳng hề là chiếc xe thể thao độc nhất được đóng hộp bên ngoài lãnh thổ nước nhà khai hiện ra những nhà sản xuất xe đó.

Lamborghini Huracan (lúc trước là Gallardo) cũng có chuỗi hệ thống truyền động và khung gầm được đóng hộp tại công ti mẹ Audi tại Đức. Gần giống, Fiat 124 được đóng hộp tại nhà máy Mazda ở Nhật. Porsche Boxster và Cayman được chế biến bởi Valmet ở Phần Lan.

nơi chế biến các ôtô Ford GT Acura NSX Lamborghini Huracan xế hộp được đóng gói ở đâu


Đọc thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: