Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Trump chỉ trích TQuốc phô diễn quân sự ở Biển Đông - VnExpress

Donald Trump chỉ trích chính sách tiền tệ, quân sự của Trung Quốc trên Twitter cá nhân. Ảnh: Twitter.

Donald Trump chỉ trích chế độ tiền tệ, quân sự của TQuốc trên Twitter tư nhân. Ảnh: Twitter.

"TQuốc có hỏi chúng ta về việc định giá thấp đồng bạc của họ (khiến các tổ chức kinh doanh Mỹ không dễ dàng khó khăn hơn), tấn công thuế nặng với item của chúng ta tại nước họ (Mỹ không tấn công thuế họ)" hay xây một khu phức tạp quân sự lớn giữa Biển Đông, Donald Trump viết trên Twitter cá nhân ngày 4/12, theo AFP. "Tôi không nghĩ vậy!".

Hiện chưa rõ yếu tố gì làm tổng thống Mỹ trúng cử đăng lời chỉ trích TQuốc. Động thái này diễn ra sau khi Trump ngày 2/12 có cuộc điện đàm với lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, phá tan vỡ chế độ đối ngoại Mỹ được đề ra năm 1979, khi quan hệ chính thức giữa Washington với đảo Đài Loan bị cắt đứt.

Phó tổng thống Mỹ thắng cử Mike Pence ngày 4/12 tậu phương pháp giảm nhẹ khả năng Trump có thể sản xuất sứt mẻ ngoại giao với Trung Quốc, gọi tranh cãi về cuộc điện đàm của Trump là "chuyện nhỏ nhắn xé ra to".

Truyền thông Trung Quốc nghĩ rằng "sự thiếu kinh nghiệm" của Trump dẫn đến cuộc điện đàm và cảnh báo mọi sự xâm phạm chính sách "Một TQuốc" sẽ "hủy hoại" các mối quan hệ với Mỹ. TQuốc coi Đài Loan là một phần bờ cõi chờ được hợp nhất, kể cả bằng vũ lực nếu như quan trọng.

Tìm hiểu:

Như Tâm


Xem nhiều hơn: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: