Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Thủ tướng Canada bật khóc khi gặp lại người ghen nạn Syria

Dân trí Thủ tướng Justin Trudeau đã không cầm được nước mắt khi ôn lại chuyện cũ với một người ganh nạn Syria mà ông đã từng mở mang vòng tay chào đón đến Canada ở sân bay quốc tế Toronto Pearson hồi năm rồi.

Thủ tướng Canada bật khóc khi chạm mặt lại sức ganh nạn Syria

Thủ tướng Justin Trudeau trong cuộc trò chuyện xúc động với người tị nạn Syria (Ảnh: NBC)
Thủ tướng Justin Trudeau trong cuộc nói chuyện xúc động với người tị nạn Syria (Ảnh: NBC)

Trong cuộc hội ngộ tại Toronto (Canada) hôm 7/12, Thủ tướng Justin Trudeau đã gặp mặt lại Vanig Garabedian - người từng di trú khỏi Syria cùng bà xã và các con gái khi tổ quốc Trung Đông chìm trong binh cách. Trò chuyện với Thủ tướng Trudeau, ông Garabedian đã hồi ức lại khoảnh khắc mái ấm ông tới phi trường Pearson tham gia ngày 10/12 năm ngoái và được đích thân Thủ tướng Canada chào đón đến nước nhà này.

“Khi chúng tôi xuống sân bay Pearson, người trước tiên chúng tôi bắt tay là ngài thủ tướng. Khi tôi gặp gỡ thủ tướng tham gia thời gian đó, ông ấy chỉ nói với chúng tôi: “Chào mừng về nhà””, ông Garabedian kể lại câu chuyện xảy ra cách đây gần 1 năm.

“Tôi cảm thấy kiêu hãnh khi được ở đây (Canada). Sau một năm, tôi càng thấy kiêu hãnh khi trở thành người Canada cũng như luôn kiêu hãnh là người Syria vậy”, ông Garabedian nói thêm.

Sau khi nghe những lời này, Thủ tướng Trudeau đã bật khóc. Ông nói trong nước mắt: “Chốc lát thấy ông và các cháu bước qua trường bay về phía tôi là lúc tôi nắm bắt nhân tố chúng ta có thể cùng làm cho khi là công dân một nước và điều tôi có thể làm cho để giúp nước nhà này”.

Theo BBC, hơn 35.000 người tị nạn Syria đã tới Canada trong khoảng 04 tuần 11 năm rồi. Đất nước Trung Đông hiện vẫn chìm trong bất ổn sau khi các ký hợp đồng xong bắn do Nga và Mỹ bảo trợ tuần tự bị vỡ lẽ.

Thành Đạt

Video: NBC

Tag :Thủ tướng Justin Trudeau, Canada, ghen tuông nạn, Syria, Trung Đông

Xem nhiều hơn: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: