Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Thiết bị cầm tay cao cấp bè phái lượt hạ thấp giá kích cầu cuối năm

Những ngày đầu tháng 12, các mẫu iPhone và laptop Galaxy cao cấp đều được niêm yết giảm giá cả triệu đồng để chờ đón mùa mua sắm cuối năm.

Gần sát những ngày cuối năm, hoạt động mua bán di động vietnam sôi động quay về với những màn giảm giá sản phẩm liên tiếp, đặc biệt là các dòng máy cao cấp.

Giảm giá để kích cầu

Hôm 5/12, Samsung thông báo hạ thấp giá tuần tự 1 và 1,5 triệu tiền việt cho bộ đôi S7 và S7 edge. giá khởi điểm mới cho 2 vật phẩm này là 14,99 và 16,99 triệu tiền việt. Đáng xem xét, đây mới là lần đầu tiên 2 điện thoại thông minh này giảm giá, lại nhắm đúng dịp cuối năm.

Dường như đó, nhà phân phối FPT Trading cuối 04 tuần 11 cũng lên tiếng giảm giá gần 2 triệu đồng cho iPhone 7, xuống mức 16,99 triệu cho bản 32 GB. Động thái này được đưa ra chỉ một vài tuần sau khi máy chính thức về vietnam. Phía đại lý cho nhân thức động thái giảm giá này nhằm kích cầu khách hàng.

Ngay sau đó, phía các nhà phân chia (song song là nhà bán từng cái) như Thế Giới Di Động, FPT Shop lập tức công bố chương trình hạ thấp giá một triệu đồng cho hầu hết các mẫu iPhone mới khi người dùng sắm online.

Đây cũng là lần trước tiên iPhone mới vừa về nước đã sớm giảm giá, cho thấy chừng cạnh tranh gay gắt trong khoảng các nhà phân phối.

Di dong cao cap lu luot giam gia kich cau cuoi nam hinh anh 1
Phổ biến mẫu iPhone, điện thoại Galaxy vừa giảm giá cả triệu tiền việt. Ảnh: Thành Duy.

Dường như đó, iPhone từ nhà sản xuất đời cũ hơn cũng giảm mỗi mẫu 2-3 triệu đồng, thiết lập một sàn giá mới cho vật phẩm Apple sau khi iPhone 7, 7 Plus về nước.

Đáng lưu ý trong số các item này, iPhone SE vừa hạ thấp giá khỏe khoắn từ mức 10,99 xống 8,99 triệu đồng cho phiên bản 16 GB, liền sau đó giảm thêm 1 triệu giả dụ tậu trực tuyến (còn 7,99 triệu đồng). Đây là chi phí tốt nhất từ trước đến nay cho một mẫu iPhone chưa đầy một năm tuổi đời tại vn.

iPhone SE chính thức giảm giá 2 triệu tiền việt

Trước đó, các nhà bán lẻ rộng rãi lần bán ra chương trình giảm giá tạm thời cho vật phẩm này.

Thắc mắc đặt ra là liệu có phải số tiền thu về từ việc bán sản phẩm iPhone tại vn đang tụt dốc nên đại lý, nhà phân phối mới hạ thấp giá mạnh mẽ đến vậy. Trên hoạt động mua bán quốc tế, người ta đang rầm rộ về chuyện Apple giảm lượng đóng gói iPhone 7 và 7 Plus.

Thực tại tại Việt Nam hoàn toàn khác. Những màn giảm giá này thuần tuý để kích cầu. chả hạn, các đại lý lớn cho nhân thức họ muốn tăng mạnh kênh bán hàng trực tuyến nên giảm giá item để lôi cuốn khách hàng đặt hàng qua mạng.

Đại diện Thế Giới Di Động cho nhân thức doanh thu iPhone 7 và 7 Plus tăng hơn 100% so với iPhone 6S và 6S Plus lúc trước, dù rằng iPhone 7 Plus thiếu hàng trầm trọng. Doanh nghiệp này dự đoán giả dụ nguồn cung bảo đảm, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm của bộ đôi này trong quý I năm sau có thể tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 75.000 đến 100.000 máy.

Thế song mã ở nhóm điện thoại cao cấp

Trong khoảng chỗ là cuộc đua hấp dẫn store loạt hãng dế yêu lớn, hoạt động mua bán dế yêu cao cấp Việt Nam dần hình thành thế song mã giữa Apple và Samsung.

Nếu như như Samsung bổ ích thế là nhà đóng chai di động lớn nhất thị trường (phân khúc hơn 30%), nhà máy chế biến đặt nội địa và nguồn lực kính tế hùng hậu để hậu thuẫn cho sản phẩm thì điện thoại thông minh Apple lại được khách hàng khác lạ chuộng.

Di dong cao cap lu luot giam gia kich cau cuoi nam hinh anh 2
Bảng giá các item iPhone chính hãng của Apple (chưa bao gồm màn hạ thấp giá 1 triệu đồng khi tìm trực tuyến cho iPhone 7, 7 Plus và iPhone SE).

Từ 2 năm vừa qua, khi các nhà bán từng cái lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop đạt thỏa thuận phân chia trực tiếp vật phẩm (không phụ thuộc vào bên thứ 3), đội ngũ iPhone chính hãng ngày càng mở rộng phân khúc, khiến cho đất sống store xách tay càng ngày càng bị thu nhỏ.

Ngoài ra đó, các kẻ thù như Sony, HTC, LG đều chạm mặt những gian nan riêng và dần trở thành yếu thế.

“Mọi cuộc chiến ác liệt đều có hồi kết. Không đủ sức cạnh tranh, những hãng yếu phải ưng ý sống cầm chừng mực với thị phần một vài phần trăm. Bên cạnh đó, 2 ông lớn Apple và Samsung chiếm giữ lĩnh mạnh bạo ở nhóm cao cấp”, ông Mai Triều Nguyên - Giám đốc hệ thống Mai Nguyên Luxury Mobile - đánh giá.

Theo vị này, sự phân hóa thị trường, mà ở đó Apple và Samsung thâu tóm tất cả toàn thể hàng ngũ dế yêu cao cấp, sẽ còn diễn ra thâm thúy hơn vào năm sau, khi Samsung ra mắt Galaxy S8, khi mà Apple cũng hăm he một mẫu iPhone với kiểu dáng kĩ nghệ hoàn toàn mới.

Thiết bị cầm tay cao cấp tại VN: Đối phương tự dọn đường cho iPhone

Giả dụ như các năm trước, công đoạn cuối năm chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của 5-7 mẫu dế yêu cao cấp thì năm nay, iPhone lại độc bước trên hoạt động mua bán.

Điện thoại cao cấp giảm giá smartphone cao cấp giảm giá iPhone 7 hạ thấp giá iPhone hạ thấp giá điện thoại Galaxy giảm giá


Đọc thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: