Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Thủ đô kỷ luật một số cảnh sát vì vụ Long “ma” - Tuổi Trẻ Online

Ban chuyên án thu giữ cả kho vũ khí nóng của các nghi can - Ảnh: THÂN HOÀNG
Ban chuyên án thu giữ cả kho vũ trang hot của các nghi can vụ Long "ma" - Ảnh: THÂN HOÀNG

Theo văn bạn dạng giải đáp chất vấn, UBND TP Hà Nội cho biết trong năm 2016, toàn TP Thủ đô xảy ra 59 vụ tgiết người, trong đó, số vụ giết thịt người do các mâu thuẫn bột phát chiếm giữ tỉ lệ cao tới 45,8% số vụ.

Cũng trong năm, có 18 vụ dùng vũ khí nóng, 34 đối tượng đã bị bắt vì dùng súng quân dụng, súng colt tự nhạo báng, súng bắn đạn ghém tự chế nhạo, tăng 5 vụ so với năm 2015.

Điển nghe đâu vụ giết người do hàng ngũ đối tượng Nguyễn Vinh Long (biệt danh Long "ma") cầm đầu, dùng súng làm cho 1 người chết, 1 người bị thương tại P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy rạng sáng 27-10;

Vụ 6 đối tượng dùng súng tự giễu cợt bắn vào khu chợ cầm đồ Lộc Phát, tại 104 Nhuệ Giang, Q.Hà Đông; vụ Lê Cao Long (tức Long Cát) cầm đầu, nhiều lần mang theo tranh bị để đòi nợ thuê, mua bán phi pháp chất ma túy, sẵn sàng chống trả lực lượng khi bị rà soát...

Về vụ Nguyễn Vinh Long (biệt danh Long "ma"), văn bản cho thấy: “Công an TP đã kỷ luật một số cảnh sát khu vực, cảnh sát hình sự do không làm cho tốt công tác điều hành địa bàn, đối tượng. Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong toàn nhóm” - văn bản trả lời nêu rõ.

Về nghĩa vụ của Công an TP Thủ đô, văn bạn dạng cũng nêu: “Mặc dầu Công an TP đã triển khai đa dạng giải pháp, giải pháp phòng ngừa phạm nhân thịt người, tù hãm có doanh nghiệp và dùng vũ trang hot để gây án...tuy nhiên công tác điều hành vũ khí, nguyên liệu nổ còn một vài hạn chế nhạo. chậm triển khai là chưa chủ động nhận thấy, phòng dự phòng, bắt ngăn chặn đối tượng tàng trữ vũ khí quân dụng. Chỉ khi gây án thì mới biết và tổ chức điều tra”.

Trước đó, tư vấn chất vấn của đại biểu HĐND TP Thủ đô tại kỳ họp chiều 7-12, đề cập đến vụ gây án do Long “ma” cầm đầu, ông Đoàn Duy Khương, giám đốc Công an TP Thủ đô cho nhân thức đối tượng Long “ma” nguy hại trong khoảng hàng chục năm nay, phổ biến lần ra tù vào tội.

“Mặc dù được giáo dục nhưng thực chất không đổi mới, rất hung tợn. Khi xảy ra vụ việc, chúng tôi xác định đầu tiên tập trung tầm nã bắt cho bằng được. Vụ việc này có 5 đối tượng thì sau 3 ngày đã bắt được 4/5 đối tượng. Riêng Long “ma” trốn sang China và sau 10 ngày đã bị bắt giữ” - ông Khương nói.

XUÂN LONG

Xem nhiều hơn: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: