Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Pha đấu khẩu toát mồ hôi hột ngày ra mắt của 2 dâu gia và màn kết 'sốc tận óc'

Tôi và anh yêu nhau cũng được hai năm nhưng chưa bao giờ anh mời tôi đến nhà chơi và tôi cũng không yên cầu anh đưa về nhà vì tôi yêu loài người anh chứ ko phải yêu hộ khẩu đô thị của anh.

Cho tới khi tôi thông báo có bầu thì anh ấy mới chịu dẫn tôi về công bố ba má sẵn sàng đám cưới. Đi tham gia hẻm rất sâu thì anh dừng trước một ngôi nhà lọt thỏm giữa những căn nhà tầng đẹp và to lớn, thắc mắc sao anh không đi tiếp thì anh bảo đến nơi rồi chúng ta tham gia nhà thôi. Hèn nào anh không muốn dẫn tôi về là vì vậy này đây, cửa nhà vừa mở ra chưa nhìn hết đồ đạc đã nhận ra bức tường sau cuối, tôi ước tính chiều rộng chỉ khoảng 2m chiều dài 7m là cùng.

Không có đất nên căn nhà được tận dụng tối đa chiều cao những 5 tầng đấy, tôi chặc lưỡi nhà anh nhỏ xíu thì đã sao miễn sao tấm lòng của bác mẹ anh phổ biến là thoải mái rồi. Nhưng có nhẽ tôi đã sai, bác mẹ anh ấy vừa nghe tôi trình bày sinh ra từ quê cha mẹ làm nghề thợ mộc liền thay đổi thái độ ra vẻ không ưa lắm. Tôi cố tỏ ra vui mừng để cho anh đỡ ngại ngùng và mong họ chấp nhận đám cưới của nhị đứa chứ để lâu thì bác mẹ tôi mà biết được thì tôi chẳng có đường về quê.

Ba má anh không muốn về quê tôi để rỉ tai người lớn vì họ chê quê tôi có năng lực tài chính thấp hèn dơ dáy. Vì con gái nên ba má tôi bằng lòng chịu nhún mà đến nhà trai rỉ tai cưới xin. Cứ nghĩ những người lớn thủ thỉ với nhau tiện lợi hơn và bác mẹ anh sẽ thay đổi thái độ nào ngờ vẫn vẻ mặt kênh kiệu khó gần ấy mang ra tiếp thông gia. Tôi thiên nhiên thấy thương cho cha mẹ quá mà chẳng dám nói gì chỉ biết lặng ngắt cười gượng.

Vừa bắt đầu được một vài câu mẹ anh đã nói thẳng tay:

- Nhìn con gái đẹp tươi cao nhòng thế mà sao mẹ thì sứt môi bố thì nhỏ dại một mẩu, không nhân thức sau này cháu tôi sinh ra có giống ông bà ngoại của nó không nhỉ?

Bố tôi cảm thấy bức bối vì chưa bao giờ mái nhà bản thân bị xúc phạm tới mức như vậy liền đáp trả:

- Tôi cứ tưởng nhà thông gia ở thành phố 5 tầng thì phong phú thanh lịch lắm vậy mà chỉ rộng bằng cái nhà bếp nhà tôi ở quê thôi. Có lẽ con gái tôi không quen ở trong ngôi nhà trơ khấc hẹp này đâu. Ông bà tính chuyện tìm nhà cho chúng nó ra ở riêng chưa?

- Ở thị trấn đắt đỏ nhận chỗ chui ra chui tham gia là hạnh phúc lắm rồi còn đòi hỏi đúng là đồ… Mẹ anh ngập ngừng.

Tôi vội nhảy đầm vào giữa để ngăn cản ba má nhị bên đang đấu khẩu găng tay:

- Chúng con yêu nhau còn thực thụ chuyện nhà cửa, bác mẹ xấu đẹp chẳng cần thiết, cưới kết thúc lũ con sống ở đâu cũng được chỉ mong bác mẹ hai bên thương chúng con mà vun đắp cho cuộc hôn nhân được dễ ợt chứ đừng mang cái tôi ra để dèm pha nhau nữa, chúng con bi thương lắm vì chẳng nhân thức đứng về phía bạn nào nữa.

chuyen-tam-su-87-ngoisao.vn-w592-h362.jpg 0

Bố tôi tiếp lời:

- Đúng là con gái của bố lớn rồi chín chắn lắm, cha mẹ rất tự hào về con, ngày cưới của các con bác mẹ chẳng biết sắm cái gì khiến quà nên tặng cho nhì con miếng đất bố đã tậu trong khoảng ngày con đi học nay chính thức giao cho con. Còn việc xây nhà ví như ông bà ông gia không xây được thì cung phi chồng tôi sẽ xây cho bạn hữu chúng luôn.

Cầm quyển sổ đỏ trên tay mà tôi rưng rưng nước mắt, ba má không muốn con gái bị coi thường khi về nhà chồng nên đã dùng miếng đất để đổi lấy sự an ninh cho con.

Trong khoảng khi nhận ra quyển sổ đỏ bác mẹ anh tỏ ra ngại ngùng và vui mắt hẳn lên, trong nhà có những món gì ngon liền mang hết ra trình bày rồi đãi thông gia. Không khí bao tay nặng nề hà được thay tham gia là sự tiếp đón nồng nhiệt, khiến cho tình yêu của chúng tôi cũng dễ thở hẳn lên. Bố tôi còn thuyết phục được ông bà dâu gia sẽ xây nhà cho chúng tôi nữa.

Ở quê đại chúng tặng cho bố tôi câu “nhất lé nhì lùn” chẳng sai tí nào, tuy ông thấp lùn nhưng trí tuệ và sự khôn ngoan của bố khiến cho mọi người đều phải nể sợ ông. Còn tôi dù bố mẹ bản thân có xấu xí đi nữa thì họ vẫn là những người đáng được tôn trọng nhất.


Đọc thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: