Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Ngoài những văn phòng đơn điệu và cứng nhắc, giờ xã Wall cũng có những nơi đầy màu sắc như ở thung lũng Silicon!

Lloyd Blankfein - CEO của ngân hàng Goldman Sachs - từng nói rằng ngân hàng của ông là một "công ty kĩ nghệ". Với sự xây dựng thương hiệu của Marcus - mảng nhà băng bán lẻ online của Goldman, nhà băng này đang tiến thêm 1 bước để tới gần hơn với thung lũng Silicon.

Tuy nhiên Goldman không đơn côi trên chặng tuyến phố này. Trên khắp xã Wall, các nhà băng đang chú ý phổ quát hơn tới công nghệ, bằng cách thức trực tiếp đầu cơ vào các startup như OnDeck Capital (cho vay online), SigFig (robot giải đáp) và LearnVest (giải đáp tài chính cá nhân online) hoặc bằng phương pháp phát triển những trung tâm công nghệ ngay trong nội bộ. Để khiến được việc đó, nhiều công ty lớn đã bỏ ra riêng môi trường tại văn phòng làm việc để những ý tưởng thông minh có thể nảy nở.

Dưới đây là những hình ảnh về những "phòng nghiên cứu sáng tạo" thế hệ mới trên phường Wall.

Khu phân tích và sáng tạo của BNP Paribas SA nằm ở tầng 30 trong tòa nhà văn phòng của ngân hàng này tại Manhattan và khởi đầu hoạt động từ tháng 9/2016. Tại đây, tường gạch và è nhà lộ thiên cùng ánh sáng yên ấm đem lại không khí khác lạ so với các văn phòng tường kính phổ biến tại phố Wall.

BNP cho biết ngân hàng này lên thiết kế cho khu vực này vào đầu năm 2016 sau khi tham quan và lấy ý tưởng từ phổ thông phòng phát hành và công ty startup. Khu vực này có nhiều chỗ ngồi, đồ uống miễn phí và máy bán đồ ăn vặt không người điều khiển. Bruno d'Illiers, COO của BNP Paribas Bắc Mỹ cho nhân thức hiện khu vực này chỉ bỏ ra riêng cho nhân viên ngân hàng, nhưng trong mai sau có thể sẽ để các công ty khởi nghiệp cùng dùng.

Còn đây là văn phòng “Rise” của Barclays Plc tại New York, mở cửa tham gia 04 tuần 7/2015. Nơi này được mô tả là “không gian thực và số đông nhân loại ảo thế giới”. Tọa lạc tại huyện Flatiron, Manhattan, Rise dành cho phát hành vốn đầu tư và công nghiệp và chỉ bí quyết hãng tư vấn vốn đầu tư sử dụng thuật toán máy tính Betterment LLC vài tầng. Những người không hề viên chức trực tiếp của Barclays phải trả phí để dùng văn phòng này. Tại Rise có khoảng 30 – 40 công ti cùng làm cho việc và khoảng 300 công ti đặt tại Rise trên thế giới gồm tại London, Mumbai và Cape Town.

Dù viên chức của Barclays không làm việc tại đây bởi Rise riêng biệt với văn phòng Matt Hooper tại New York của nhà băng, nhưng viên chức trong khoảng cả phòng ban kinh doanh và kĩ nghệ đều thường xuyên hỗ tương đây. “Chúng tôi sẽ có hơn 100 viên chức tương hỗ đây trong suốt 6 tuần”, Matt Hooper, phó giám đốc Rise cho biết.

Rise cũng sẽ là nơi tổ chức Barclays Accelerator, một chương trình thành lập công ty để khởi nghiệp tài chính công nghệ kéo dài 13 tuần, thích hợp tác với Techstars, cùng phổ biến sự kiện liên quan. “Chúng tôi sẽ mang khoảng 200 đến 4.000 người đến đây mỗi tháng”, Arian Lewis, giám đốc khu vực này cho nhân thức.

Thành lập cửa vào bốn tuần 11/2015, khu tạo ra công nghiệp mới của JPMorgan Chase & Co. có quy mô hơn 11.600 m2, tọa lạc tại phía tây Manhattan. Để giúp dễ dãi định vị, tổ chức kinh doanh này đã chia ốm nơi này thành 5 khu vực dành cho hơn 700 nhân viên.

Nơi này giống như một công ti startup cao cấp. Tại đây có rộng rãi bàn chơi đá bóng, phòng chơi game, và tủ lạnh đầy ắp soda, snack.

Khu phân tích và thông minh của nhà băng New York Mellon Corp. tại Jersey là nơi bỏ ra cho các kế hoạch biến đổi kỹ thuật số với hơn 200 nhân viên. "Chúng tôi có cả một danh sách chờ được tham gia ngồi tại đây”, Matt Joseph, giám đốc Trọng tâm phân tích sáng tạo Jersey City cho biết. Nhà băng này cũng có các trung tâm tương tự tại thung lũng Silicon, Pittsburgh, London và Pune, Chennai ở Ấn Độ.

BNY Mellon cho biết họ rút ra được phổ thông vấn đề sau mỗi lần tạo dựng thêm trung tâm như thế này. Họ thử nghiệm các ý nghĩ đó mới như xây dựng nhiều phòng có kích thước không giống nhau, văn phòng với màu sắc riêng cho từng lực lượng làm cho việc. Họ cũng có phổ biến khu vực với bóng hơi và bàn đứng như thế này.

Tuyến Nguyễn

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg


Xem tại: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: