Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Cuộc truy nã mua bất thành kẻ tạt axit người thiếu nữ ở Sài Gòn - VnExpress

Xuống hiện trường ngay sau khi chị Vũ Thị Loan (39 tuổi), người sửa xe ở góc trục đường Ấp Bắc - Trường Chinh bị hai tuổi teen tạt axit đêm 21/9/2013, Công an quận Tân Bình chỉ nhận được chiếc ca nhựa màu đen hung phạm đựng axit gây án. Các nhân chứng cho nhân thức không kịp nhận dạng cũng như biển số xe của chúng.

Công ty thăm dò cũng không nhận được dấu vân tay trên chiếc ca nhựa. Rà soát đông đảo camara bình yên ở các khu chợ bao quanh, cảnh sát không ghi thu được manh mối nào.

Theo dò hỏi lúc đầu, khoảng 21h có đôi giới tính dẫn xe máy biển xanh tới nhờ hoàng hậu chồng chị Loan vá. Khi chị cùng khách đang lúi quắp kiểm tra lốp xe thì có nhị giới trẻ dừng xe máy, người ngồi sau tạt axit trúng chị Loan. Axit chảy trong khoảng mang tai xuống khắp người làm cho quần áo, da làm thịt chị rách xác xơ, người khách nam cũng bị bỏng 19%. Chị Loan hên giữ được sinh mạng nhưng phải mang 63% thương tật.

Đến 9 bốn tuần sau Công an thị xã Tân Bình mới khởi tố vụ án Cố tình gây thương tích. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm không mua ra thủ phạm, vụ án bị trợ thời đình chỉ dò xét do hết thời hạn. Dường như đó chị Loan đang phải sống khốn khổ vì cơn đau vẫn hoành hành, kinh tế kiệt quệ do phải vay vay khắp nơi nhân tố trị thương tích.

3-nam-truy-tim-thu-pham-tat-axit-nguoi-phu-nu-bat-thanh

Chị Loan hàng ngày vẫn cùng chồng bơm vá xe mưu sinh ở góc trục đường xảy ra vụ án. Ảnh: Hải Duyên.

Mua bán với VnExpress, ông Võ Nguyên Thanh - Đội phó hình sự Công an quận Tân Bình - cho nhân thức, công ty dò la đặt ra nhị nghi ngờ. Một, chị Loan là nạn nhân của một vụ tiến công ghen nhầm với cô gái tới sửa xe, nhì là bị phục thù do trước đây có mâu thuẫn với người phụ trong việc giành giật chỗ gửi xe.

Các nghi can đều đã được triệu tập. Cặp nam nữ khai không có chuyện tranh chấp về tình cảm với ai dẫn tới việc ganh tuông. Còn người giữ xe cũng nghĩ là không có tranh chấp đến mức phải chấp hành hành vi tội ác độc.

"Ngoài việc dò la theo nhì hướng này, chúng tôi còn mở mang phổ biến giả thuyết, kiểm tra các mối quan hệ liên quan tới vụ án. Tuy nhiên các phương hướng đều thất vọng vì động cơ gây án không rõ ràng, dấu tích quá ít...", ông Thanh thổ lộ.

Lý giải về việc chậm rãi khởi tố vụ án, ông Thanh nói rằng, nhân tố kiện để khởi tố là phải xác định được thương tật của nạn nhân. Do chị Loan phải trải qua rộng rãi lần giải phẫu, thương tích phải định hình thì việc đánh giá mới cho kết quả chính xác.

"Chúng tôi rất thấu hiểu nỗi đau mà gia đình bị hại đã trải qua. Việc hơn 3 năm chưa mua được hung phạm khiến chị Loan giận dữ cũng là yếu tố rất thông cảm. Dĩ nhiên, do đã hết thời hạn dò xét chúng tôi yêu cầu ra quyết định nhất thời đình chỉ. Khi có diễn biến mới nảy sinh hoặc có mối lái mà đủ căn cứ chúng tôi sẽ hồi phục khảo sát", ông Thanh nói.

Hiện, hằng ngày chị Loan vẫn cùng chồng bơm vá xe ở góc tuyến phố chính mình từng bị nạn để mưu sinh. Chị cho biết, những cơn đau vẫn chưa hết hành hạ chị khi trái gió trở trời và điều ảm đạm nhất là kẻ thủ ác hiểm vẫn ngoài vòng qui định.

Hải Duyên  


Đọc thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: