Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

'Nữ hoàng ma tuý' Mexico trải lòng về dĩ vãng tội ác

Ở tuổi 21, Beltran đã hẹn hò với nhiều tên trùm ma tuý, tù đọng cộm cán và biến thành "cầu nối" quan trọng trong trục đường dây mua sắm ma tuý ở Mỹ Latinh Latinh.

Chân dung 'bà trùm' cầm đầu tuyến phố dây ma tuý Mexico

Trong nhân loại ngầm ở Mỹ Latinh Latinh, Beltran được mệnh danh là “Nữ hoàng ma tuý Thái Bình Dương”.

Theo Los Angeles Times, Beltran là "bông hồng gai" trong quả đât ma tuý ác liệt ở khu vực châu Mỹ.

Ở tuổi 21, người thanh nữ này đã hứa hẹn hò với rộng rãi tên trùm ma túy, tội nhân cộm cán. Beltran 2 lần kết duyên với 2 sĩ quan cảnh sát biến chất.

“Có người từng cầu hôn tôi bằng hoa và một chiếc xe siêu xe. Anh ta còn cho tôi 100.000 USD để đi ngao du”, bà kể.

Biến thành "trùm ma tuý" vì muốn được tôn trọng

Là một “trùm ma tuý” nhưng Beltran không bao giờ sử dụng các loại chất kích thích. “Nếu như dùng, cánh đại trượng phu sẽ nghĩ tôi chỉ là thứ thiếu phụ cặn bã và không tôn trọng tôi nữa”, Beltran nói.

'Nu hoang ma tuy' Mexico trai long ve qua khu toi loi hinh anh 1

Sandra Avila Beltran và trùm ma túy Juan Diego Espinosa Ramirez.

Ảnh: Borderland Beat.

"Bà trùm ma túy" kể rằng phụ nữ trong trái đất ngầm, bị lạm dụng, ngược đãi. Họ như món đồ chơi, có thể bị ruồng bỏ trống thương nuối tiếc.

Theo Beltran, những kẻ cầm đầu băng đảng thường gây dựng “hậu cung” gồm khoảng 10 thiếu phụ để thoả cơn khát dục tình của chúng. Dù rằng có những công huân hay chiến thắng mang đến nhưng những người thiếu phụ này không được coi trọng.

Với Beltran, cô ta không muốn chỉ được mời đến các buổi chiêu đãi như một “món hàng đính kèm” với các ông trùm, mà còn muốn có được những quyền lực cố định. Vì thế, trong vòng chưa đầy 10 năm, Beltran đã được phong thành “Nữ hoàng ma tuý Thái Bình Dương” trên “phiên bản đồ ma tuý thế giới”.

Trong những năm 90, do quan hệ khăng khít với trùm ma túy Juan Diego Espinosa Ramirez, Beltran đã biến thành một mắt xích quan trọng trong tuyến phố dây ma tuý ở Mỹ Latinh Latinh. Nhân vật này biến thành "cầu nối" băng đảng Sinaloa của Mexico với tổ chức ma túy Norte del Valle của Colombia dể vận chuyển khối lượng lớn cocain trong khoảng Colombia tới Mexico bằng con đường biển. 

Sau khi 2 đời chồng lần lượt bị trả tiền, Beltran sống tầm thường với Joaquín Guzmán Loera, bố già băng Sinaloa Cartel và từng là “trùm ma tuý quyền lực nhất nhân loại”. 

Số phận lụi tàn của “Nữ vương ma tuý Thái Bình Dương”

Tuy nhiên, sau một thời gian số mệnh của “Nữ hoàng ma tuý Thái Bình Dương” cũng mở đầu lụi tàn.

Theo đó, năm 2002, khi đàn ông bị bắt cóc và phải trả 5 triệu đô la Mỹ để chuộc, Beltran mở đầu rơi tham gia tầm ngắm của cảnh sát Mexico.  Người thiếu nữ này phải sống chui lủi, ẩn nấp ở phổ thông nơi.

“Quãng thời gian đó đích thực rất mệt mỏi. Tôi cảm thấy thật gian khổ để giả trang thành người khác, trong khoảng nơi ở, màu tóc hay giọng nói”, bà kể.

Theo Beltran, Adrenaline (một loại hoocmon tiết ra khi lo ngại, làm cho nhịp tim đập nhanh hơn) như một loại thuốc, chứng gây nghiện. Có người cảm thấy khiếp sợ với độ cao, súng hay thấp thỏm khi lừa dối chồng, nhưng với bà, đó là có thể bị bắt bất cứ lúc nào.

'Nu hoang ma tuy' Mexico trai long ve qua khu toi loi hinh anh 2

Sau khi bị bắt giữ, Beltran thuyết phục cảnh sát được cho trang điểm lại trước khi bị dẫn đi. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát Mexico.

Beltran kể, bà cùng chồng thứ 2 tên Joel đang trên phố đi ăn sáng thì bị cảnh sát phục kích. Cả 2 cùng cố thủ trong xế hộp.

“Tôi loé lên nghĩ suy rằng bản thân mình sẽ sống tốt hơn ví như chạy trốn nên quyết định thành lập cửa xe và tẩu thoát. Núp sau bụi cây tí hon ở toà nhà thông thường cư, tôi thấy cảnh sát bủa vây khu vực đó và sục sạo mình, còn Joel đã bị bắn chết”, “Nữ vương ma tuý Thái Bình Dương” nhớ lại.

Có nhẽ, vận may lại mỉm cười với Beltran khi được chiếm được sự trợ giúp từ người phụ nữ lạ mặt.

“Bỗng nhiên, có người kéo lấy tay rồi ôm chầm lấy tôi và dặn rằng ví như có khách hàng nào hỏi, thì nói tôi là cháu gái bà ấy. Tôi ẩn núp ở chỗ của bà ta, kiếm được 3 đô la Mỹ rồi trốn thoát trên một chiếc taxi”, Beltran thuật lại với phóng viên của The Guardian.

Trong 3 năm tiếp theo, "bà trùm ma tuý" gặp và có tình cảm với Juan Diego Espinosa Ramirez , người có biệt danh “Hổ dữ”. Đây là nhân vật cấp cao khét tiếng của tổ chức ma túy Norte del Valle Cartel ở Colombia.

* Độc giả đón đọc kỳ cuối lúc 7h ngày 31/12.

Cuộc sống xa hoa kín đáo của trùm ma túy trong tù

Cảnh sát Paraguay bỗng nhiên kích phòng ở của một trùm ma túy trong trại giam, phát hiện tên này hưởng thụ cuộc sống xa hoa với máy yếu tố hòa, màn hình plasma, phòng họp.

Bà trùm ma tuý Mexico ma tuý Mexico các con phố dây ma tuý Mỹ Mexico ma tuý băng đảng ma tuý nữ hoàng ma tuý Thái Bình Dương


Có thể bạn quan tâm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: