Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Kẻ chủ mưu đã khai nhận động cơ "bắt cóc nhỏ trai 2 tuổi ở Hải Phòng"

Sau một thời gian, kiên cường đương đầu và bằng các bằng chứng tích lũy được CQĐT đã buộc Đỗ Tú Anh phải khai kiếm được động cơ tội trạng bắt cóc gầy trai 2 tuổi ở quận Kiến An, Hải Phòng.

Như báo CAND đã đưa tin tham gia 18h ngày 13-12, nhà nuôi giữ trẻ của chị Bùi Thị Gái, 49 tuổi, phường Đồng Hòa, huyện Kiến An xảy ra vụ việc cháu Lương Minh Đức, 2 tuổi, con của anh Lương Thế Hoàng, 37 tuổi và chị Nguyễn Thị Duyên, 32 tuổi trú cùng xã bị một thanh nữ giả danh người thân tới đón, đưa đi mất.

Ngay khi thu được tin báo công an quận Kiến An đã công bố Giám đốc CATP phối phù hợp với các đội ngũ tính năng kiểm tra, tróc nã tậu tăm hơi cháu bé bỏng. Qua hệ thống camera bình yên của các nhà dân bao quanh khu vực xảy ra sự việc đã nhận thấy tham gia 17h45 cùng ngày có 2 đối tượng đi xe máy tới gần nhà chị gái, 1 đối tượng tham gia đón cháu gầy, sau đó đưa ra xe chở đi.

Trong khi các hàng ngũ phối phù hợp đang ráo riết truy nã tìm tung tích cháu bé dại thì tới 20h cùng ngày chiếm được thông tin từ một người kiểm soát an ninh ngôi chùa cách thức khu vực xảy ra vụ việc 5km báo có 1 cháu trai do người nào đó bỏ lại tại cổng chùa.

Ngay tức thì hàng ngũ Công an thị xã xuất hiện, đã xác định đây chính là cháu Lương Minh Đức, con trai anh Hoàng và chị Duyên, cháu Đức trong trạng thái sức khỏe tốt. Công ty công an đã bàn giao cháu cho mái ấm chăm bẵm.

Bằng các bằng chứng và nguồn tin thu thập được, đến 22h cùng ngày Công an huyện Kiến An đã xác định và tiến hành triệu tập 3 đối tượng nghi ngại gồm: Đỗ Tú Anh, 20 tuổi, ĐKTT tổ Lãm Khê, phường Đồng Hòa, quận Kiến An, hiện ở tại Phúc Hải 1, phường Đa Phúc, thị xã Dương Kinh (Tú Anh mới sinh con nhỏ dại được 1 tuần). Bùi Thu Trang, 17 tuổi, È cổ Ngọc Thúy, 17 tuổi, cùng ĐKTT tại tổ Đồng Lập, xã Đồng Hòa, thị xã Kiến An.

Đối tượng Đỗ Tú Anh.
Đối tượng Đỗ Tú Anh.

Tại cơ quan công an, Trang và Thúy khai nhận: được Đỗ Tú Anh nhờ, Trang và Thúy chở nhau bằng xe máy đến khu vực nhà chị Gái, giả khiến người thân vào đón cháu Đức. Do nhầm tưởng Thúy là người nhà cháu Đức lên chị Gái đã cho Thúy đón.

Về Đỗ Tú Anh, ban sơ chỉ khai kiếm được là nhờ Trang và Thúy đón cháu Đức hộ, ngoằn ngoèo, không khai rõ động cơ, mục đích bắt cóc cháu nhỏ. Sau một thời điểm, bền chí chống chọi và bằng các bằng cớ thu thập được tập đoàn dò xét đã buộc Đỗ Tú Anh phải khai nhận động cơ tội lỗi.

Trước đó Tú Anh ở gần nhà chị Gái và có thời điểm gửi con tại nhà chị, trong giai đoạn đó đã nảy sinh đa dạng mâu thuẫn. Tú Anh nuôi sự thù tức manh tâm tậu cách phục thù. Do hiểu được qui luật về giờ giấc, bí quyết trông giữ trẻ của chị Gái nên Tú Anh đã lên kế hoạch bắt cóc cháu Đức, nhằm hạ uy tín nơi trông trẻ của chị Gái, làm cho chị Gái và mái nhà phải lo ngại.

Tú Anh đã nhờ cháu họ là Trang đón cháu Đức hộ, do cha mẹ cháu đang ly thân, mẹ cháu Đức (chị Duyên) thường bị chồng tiến công đập, không cho gặp mặt con bản thân, muốn nhờ Tú Anh đến đón để mẹ con gặp gỡ nhau, nhưng lo chị Gái đã nhân thức mặt Tú Anh lên không thể tham gia đón cháu được. Trang đã nhận lời, sau đó Trang gọi cho bạn là Thúy đến cùng đi đón cháu Đức.

Sau khi đón được cháu Đức, Tú Anh đưa lên xe đạp diện chở cháu đi quanh. Do phát hiện lực lượng Công an bủa vây gắt gao lên Tú Anh đem cháu tí hon tới cổng chùa cách xa nhà chị Gái 6km thả cháu xuống rồi về nhà.

Căn cứ các bằng chứng, tài liệu và lời khai của đối tượng ngày 29-12, Công an huyện Kiến An đã khởi tố bị can đối với Đỗ Tú Anh về hành vi choán đoạt con nít và áp dụng các giải pháp khảo sát theo pháp luật của pháp luật vì Đỗ Tú Anh đang nuôi con nhỏ.

Theo Văn Thịnh

Công an nhân dân

Tag :nhỏ nhắn trai 2 tuổi, kẻ chủ mưu

Có thể bạn quan tâm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: