Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Nhì người tử chiến khi gây mê tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức - Tuổi Trẻ Online

TTO - Một vụ tai biến y học nghiêm trọng đã xảy ra sáng nay 25-12 tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức, Hà Nội, làm cho hai người là chị Q.T.M.P, 37 tuổi, cán bộ công an và anh H.V.T, 34 tuổi ở Phú Xuyên, Hà Nội tử vong. 

Cơ quan chức năng làm việc tại trụ sở Bệnh viện đa khoa Trí Đức chiều ngày 25-12 - Ảnh: QUANG THẾ
Công ty công dụng khiến việc tại trụ sở Bệnh viện đa khoa Trí Đức chiều 25-12 - Ảnh: QUANG THẾ

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho nhân thức đã chiếm được thông báo về vụ việc này và Thanh tra Sở Y tế Thủ đô đang phối phù hợp với tập đoàn công an làm cho rõ vụ việc.

Theo thông tin trong khoảng người nhà chị M.P, chị đến bệnh viện khiến cho phẫu thuật tuyến giáp, do gia đình neo bấn nên chị đã lựa chọn bệnh viện tư để có người của bệnh viện chú tâm hậu phẫu. Đương nhiên sáng 25-12 khi chưa được phẫu thuật thì tai biến đã xảy ra, chị P. được chuyển ngay sang Khoa Cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai gần đó nhưng đã tử trận.

Người thân chị M. cho biết chị M. vốn khỏe khoắn, mới đi chụp ảnh với hoa súng về nhà và chỉ nghĩ là tới bệnh viện để tiểu phẫu, không ngờ tai biến xảy ra.

Còn ông Hoàng Văn Chiến, bố nạn nhân H.V.T thì cho nhân thức anh C. tới bệnh viện Trí Đức cắt amidan. Sau khoảng 2g anh T tham gia viện thì mái ấm chiếm được tạp chí xảy ra tai biến.

Cả anh T. và chị M. đều đang nuôi con bé, trong đó chị M. có nhì con một học lớp 7 và một bé nhỏ 4 tuổi. Còn anh T. có 4 con bé xíu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đang trực tiếp cùng công an Thủ đô xác minh vụ việc nghĩ rằng khởi thủy hai ca tai biến còn phải đợi cơ quan công an và hội đồng chuyên môn làm rõ. Đương nhiên cùng lúc có hai ca tai biến trong lúc gây mê thì có nghi vấn do chất lượng thuốc.

Hồi 04 tuần 8-2014 từng xảy ra loạt tai biến khi gây mê khiến ba trẻ tử chiến, đây là loạt tai biến gây mê thứ hai trong vòng ba năm trở lại đây.

Toàn cảnh Bệnh viện đa khoa Trí Đức - Ảnh: QUANG THẾ
Toàn cảnh Bệnh viện đa khoa Trí Đức - Ảnh: QUANG THẾ
Người nhà đau buồn trước cái chết của anh Hoàng Văn Chấn (34 tuổi, ở Phú Xuyên, Hà Nội) - Ảnh: QUANG THẾ
Người nhà khổ sở trước cái chết của anh H.V.T. - Ảnh: QUANG THẾ
Thi hài chị M. được người thân đưa tới nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh T. Q.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Nguyễn Thành Tín - phó trưởng công an huyện Nhị Bà Trưng cho biết sau khi tiếp chiếm được đơn trình báo của mái ấm nạn nhân, tập đoàn công an đã tham gia cuộc dò xét.

Thượng tá Tín cho biết công ty công an đã khiến việc với các cá nhân có liên quan. 

Trước đó ông Đỗ Hữu Quyền (ngụ huyện Hoàng Mai, Thủ đô) là người nhà nạn nhân H.V.T. đã đến Công an thị trấn Nguyễn Du để trình báo về việc cháu mình sau khi gây mê tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức để cắt amidan thì tử trận.

Theo lời ông Quyền, sáng cùng ngày ông đồng hành anh T. tới viện. "Trước lúc gây mê T. vẫn mạnh khỏe, nói chuyện tầm thường. Khoảng 15 phút sau thì bác sĩ tại Bệnh viện thông báo người nhà chúng tôi phải đưa sang Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu", ông Quyền nói.

Q.THẾ

LAN ANH - QUANG THẾ

Tham khảo thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: