Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Nóng boy 13 tuổi đăng quang quẻ Vua đầu bếp nhí mùa đầu tiên

Sự nổi bật cả về hương vị món ăn lẫn bí quyết giới thiệu đã giúp Thanh Hải giành thành công trước Đức Hải.

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 1

Vòng thi bình thường kết, cũng là tập cuối Vua đầu bếp nhí 2016, lên sóng tối 25/12. Ở vòng này, bốn thí sinh lý tưởng - Đức Hải, Minh Anh, Thanh Hải và Bảo Anh - thách đấu nhau để chọn ra 2 gương mặt tốt nhất tranh ngôi quán quân.

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 2

Với sự nổi bật về kĩ năng lẫn sự chợt phá về cách thức sản xuất món ăn, Thanh Hải và Đức Hải được đi tiếp. Đây được coi là cuộc chiến "ngang tài ngang sức" bởi cả nhì đều có thế mạnh ở món Âu và món Á.

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 3

Mỗi bạn phải chấp hành thực đơn gồm 3 món: món khai vị, món chính và món tráng miệng, trong thời điểm 120 phút. Mái nhà và các thí sinh thuộc top 12 cũng xuất hiện tại gian bếp chính để cũ kĩ vũ ý thức nhị chàng trai.

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 4

Ba món ăn của Thanh Hải gồm gan ngỗng áp chảo - táo hầm rượu vang (khai vị), cá hồi áp chảo xốt bưởi (món chính) và panna cotta xốt chanh dây và xốt xoài (tráng miệng).

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 5

Bếp trưởng Alain bỏ ra lời khen cho Thanh Hải: “Gan ngỗng chú sợ con nấu quá chín sẽ cứng nhưng ở đây vẫn có độ đàn hồi, tức thị vừa chín đến, chú vẫn thấy màu hơi hồng hồng. Đối với chú món này của con rất thành công”.

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 6

Với sở trường làm cá, Thanh Hải mang đến món cá hồi áp chảo xốt kem bưởi ăn kèm khoai tây nghiền và măng tây áp chảo. Giám khảo Tịnh Hải hết lời ca ngợi ngợi sự tinh tế của cậu trong cách thức đưa bưởi vào món ăn để tăng vị cho xốt mà không bị đắng. Bếp trưởng Jack Lee bình chọn “vị xốt rất ngon, vừa béo vừa thơm vừa tươi. Cá giữ được độ giòn của da cá hồi”.

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 7

Món tráng miệng panna cotta xốt chanh dây và xốt xoài của Thanh Hải một lần nữa ghi điểm bởi vị không quá ngọt, độ béo và dai của món ăn đủ tiêu chuẩn. Trong khi đó, bếp trưởng Alain khen xốt chanh dây "hay ở điểm rất trong vì không bị nấu quá”.

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 8

Ngoài ra đó, Đức Hải đưa ra một menu đòi hỏi phổ biến thời gian và công nghệ với súp măng tây - salad - sò điệp áp chảo (khai vị), bò bít tết cuộn giết xông khói (món chính) và Cream Brulee (tráng miệng).

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 9

Sự chỉn chu trong cách thức nấu lẫn trang trí món ăn khiến cho Đức Hải được ban giám khảo đánh giá cao. Thành công của món khai vị này là sò điệp áp chảo vừa ăn và súp tròn vị.

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 10

Đức Hải khôn khéo đưa tiêu xanh - gia vị đặc biệt của vn - và phô mai xanh tham gia món bò bít tết cuộn giết xông khói, gây ấn tượng với ban giám khảo. Nước detox đi kèm món ăn được bếp trưởng Alain ghi kiếm được như một sự hứng thú dành cho thực khách. Tất nhiên, Đức Hải lại mắc lỗi khi đóng chai thịt bò hơi nhanh nhảu, hương vị không được như chờ mong.

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 11

Món Cream Brulee sốt chanh dây và quả mâm xôi của Đức Hải đạt độ ngọt, xốt có vị chua thích hợp với cream brulee và trang trí đẹp mắt. Giám khảo Alain nghĩ là “nếu như kem và sốt mịn hơn thì món này còn thắng lợi hơn nữa”.

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 12

Ban giám khảo đàm luận, bình chọn trước khi đưa ra kết quả cuối cùng. Từ trái qua phải: bếp trưởng Alain, giám khảo Tịnh Hải, bếp trưởng Jack Lee.

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 13

Top 12 và các bậc phụ huynh hồi hộp chờ đợi kết quả của Vua đầu bếp nhí mùa trước tiên.

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 14

Sự nổi bật về hương vị món ăn lẫn sự tao nhã trong phương pháp trình bày giúp Thanh Hải vượt lên Đức Hải để giành ngôi vị quán quân Vua đầu bếp nhí mùa trước tiên trong niềm hạnh phúc, cùng giải thưởng 200 triệu đồng.

Hot boy 13 tuoi dang quang Vua dau bep nhi mua dau tien - Anh 15

Thanh Hải sinh năm 2003 tại Nha Trang nhưng hiện sinh sống cùng gia đình ở TP.HCM. Tuy còn bé xíu, cậu bé dại đã có kinh nghiệm 5 năm vào bếp. Ngoài việc học, Thanh Hải bỏ ra đa phần thời gian trong căn bếp để tập nấu nhiều món ăn ngon cho cả nhà, trong khoảng các món truyền thống đến những món Âu yên cầu khoa học cầu kỳ. "Con rất hạnh phúc và phấn kích, chỉ muốn dancing cẫng và hét lên là con đã làm được", Thanh Hải san sớt khi được xướng tên ở ngôi cao nhất.

Minh Đức


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: