Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Nhà băng Nhà nước công bố về vụ cựu Giám đốc điều hành Nhà băng Đông Á bị bắt

Sáng nay 11/12, Ngân hàng Nhà nước chính thức phát đi tin tức về việc cựu Tổng giám đốc và cựu Phó Giám đốc điều hành Nhà băng Đông Á bị bắt.

Ngan hang Nha nuoc len tieng ve vu cuu Tong giam doc Ngan hang Dong A bi bat - Anh 1

Ông Trần Phương Bình tại lễ mở bán hệ thống Auto Banking sáng 2/6/2015 (Ảnh: Tuổi xanh)

Cụ thể, Nhà băng Nhà nước (NHNN) cho biết, ngày 9/12/2016, Công ty Cảnh sát khảo sát - Bộ Công An (C46) đã bắt đầu các thủ tục khởi tố và bắt tạm thời giam một vài cán bộ nguyên là lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB).

Về vấn đề này, NHNN cho biết, tháng 8/2015, NHNN đã lên tiếng kết luận thanh tra DAB theo luật pháp của luật pháp và Quyết định giữ vững đặc biệt đối với nhà băng này do DAB đã có phổ thông vi phạm qui định về điều hành tài chính, cấp nguồn hỗ trợ và hoạt động buôn bán khác đã khiến tác động hiểm nguy tới tình hình vốn đầu tư và kinh doanh của DAB.

NHNN cũng đã quyết định đình chỉ quyền và bổn phận của ông Trằn Phương Bình đối với chức danh thành viên HĐQT và chức danh Tổng Giám đốc DAB; đình chỉ quyền và trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân đối với chức danh Phó Tổng Giám đốc DAB.

Đồng thời, NHNN đã cử các cán bộ có trình độ chuyên môn, có năng lực quản trị tiếp quản và nắm các vị trí chính yếu tham gia quản trị, quản lý DAB để chỉ đạo xây dựng Đề án tái cơ cấu, củng cố vừa đủ tổ chức và hoạt động của DAB.

Tới nay, các chỉ tiêu tài chính của DAB đã được cải thiện và có mức tăng trưởng khả quan, khách hàng tiếp diễn tín nhiệm trong việc dùng các vật phẩm, phục vụ của DAB.

NHNN sẽ tiếp diễn triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm bảo đảm hoạt động của DAB được bình yên và bảo vệ toàn diện lợi quyền của người gửi tiền, các quyền, bổn phận kinh tế của các bên có liên quan theo pháp luật của pháp luật. Đồng thời, sẽ cơ cấu lại toàn vẹn DAB để đưa nhà băng này hoạt động an ninh, lành mạnh và phát hành vững bền.

Lạc Nhạn


Xem nhiều hơn: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: