Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

​FAO: 39 giang sơn đương đầu thiếu lương thực trầm trọng - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Lên tiếng mới nhất về "Tình hình lương thực và triển vọng mùa màng" do FAO thông báo ngày 8-12 cho biết, 39 nước trên thế giới hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng và cần được hỗ trợ khẩn cấp. 

Theo lên tiếng, dù rằng nguồn cung cấp lương thực thế giới được dự đoán sẽ có nhiều triển vọng do nhân tố kiện trồng trọt được cải thiện, tuy nhiên do hạn hán kéo dài cùng với những tác động bị động của các cuộc binh lửa làm cư dân phổ biến nước vẫn trong hiện trạng thiếu lương thực.

Công bố cũng chỉ rõ những nguồn gốc chính gây ra cuộc khủng hoảng lương thực bây giờ là do sụt giảm mạnh trong sản xuất lương thực, không mua được lương thực do thu nhập thấp, giá cao, chuỗi hệ thống phân chia bị ngăn cách và do hậu quả của các cuộc xung đột nhiên đang diễn ra ở vài nước.

Chi tiết, hiện tượng thời tiết El Nino xảy ra ở phía nam châu Phi đã khiến sản lượng lương thực ở khu vực này sụt giảm mạnh trong năm nay, kéo theo gia tăng số người cần được trợ giúp lương thực trong quý trước tiên của năm 2017.

Tỷ lệ con nít suy dinh dưỡng cũng tăng nhanh ở những vùng bị tác động nặng của El Nino, khác lạ là các nước Madagascar, Malawi và Mozambique. Ở vài vùng khác trong khu vực, việc lương thực dự trữ cũng giảm đáng kể do 2 năm thất bát liên tiếp.

Các cuộc loạn lạc kéo dài ở vài nước như Nam Sudan, Syria và Yemen cũng tác động nghiêm trọng đến hoạt động đóng hộp nông nghiệp. Sản lượng lúa mì của Syria năm nay dự báo sẽ giảm khoảng 55% so với thời điểm trước đao binh. Tại

Yemen, số người bị đói lên đến 14,2 triệu người. Con số này ở Nigeria là 8 triệu người và dự kiến có thể tăng lên mức 11 triệu người tham gia bốn tuần 8-2017 ví như tình hình không được cải thiện.

Để đối phó với trạng thái này, FAO và chính phủ một số nước đang thực hiện một số chương trình cung cấp nông nghiệp nhằm giúp các nước gặp gỡ gian nan sắm được các sản phẩm nông nghiệp chính.

Nguồn: Cổng tin tức điện tử Chính phủ

Tham khảo thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: