Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

New York 'xin tiền' chính phủ trả chi phí bảo kê Trump - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Việc bảo vệ ông Trump tại New York tiêu tốn hàng chục triệu USD - Ảnh: AFP
Việc bảo kê ông Trump tại New York đã tiêu tốn đến hàng chục triệu đô la Mỹ - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, thị trưởng đô thị, ông Bill de Blasio cho nhân thức ông đã gửi thư tới tổng thống Barack Obama để yêu cầu chính phủ hỗ trợ ngân sách cho thành phố trong việc chi trả các khoản tiền bảo vệ ông Trump kể trong khoảng ngày 8-11, ngày ông đắc cử, cho đến ngày 20-1-2017 là khi ông chính thức nhậm chức.

Trong suốt thời điểm này, hàng ngũ cảnh sát New York luôn được nhân tố động làm nhiệm vụ 24/7 lòng vòng khu vực tòa nhà Trump Tower ở Đại lộ 5, một trong những khu vực giao lộ sầm uất nhất của thành phố và đặc biệt đông đúc trong dịp tháng 12 khi du khách và những người đi sắm sửa dịp Giáng Sinh đổ về đây.

Cảnh sát trưởng thành phố New York, ông James O'Neil cho biết công ty của ông đã phải vận động nguồn lực khủng khiếp trong khu vực để có thể giữ cho liên lạc nối tiếp ở Midtown Manhattan và cũng đã phải áp lệnh hạn giễu cợt với xe vận chuyển tại tuyến phố 59 Street.

Tỉ phú Donald Trump đã sống và làm cho việc rộng rãi năm qua tại tòa nhà chọc trời 58 tầng Trump Tower của ông. Tòa nhà này cũng nằm tại một trong những đại lộ tên tuổi nhất của New York, bao bao quanh nó là các siêu thị quý phái của những nhãn hiệu lớn như Gucci, Tiffany's và Bergdorf Goodman.

Cùng với đó, việc hàng chục trợ lý, các yếu nhân và những người tìm việc nội các tương lai thường xuyên ra vào tòa nhà này để gặp mặt tổng thống trúng cử cũng làm giao thông ở đây thêm tắc nghẽn.

Tòa nhà Trump Tower cũng đã trở thành điểm thu hút du khách mới khi phổ thông người muốn được tận mắt nhận ra dung mạo của tổng thống đắc cử Donald Trump.

Ông De Blasio cho nhân thức ông đã gửi thư tới ông Obama ngày 5-12 để chính thức đề xuất chính phủ hoàn trả số kinh phí này và sẽ tiếp tục triển khai yêu cầu này trong các cuộc điện đàm, hiệp thương với Nhà Trắng và quốc hội.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông De Blasio nói: "Chúng tôi sẽ yêu cầu hoàn trả 35 triệu USD chi phí từ thời gian từ 8-11 đến 20-1". Số tiền này tương đương với chi tiêu mỗi ngày là 470.000 USD.

Ông De Blasio cũng cho biết đã mua bán với người tìm việc sẽ đảm nhiệm Bộ trưởng vốn đầu tư của ông Trump, triệu phú Steven Mnuchin, về vấn đề hoàn trả chi tiêu này.

Thị trưởng New York cũng đùa rằng ông sẽ không phản đối nếu như ông Trump muốn chuyển đến sống và khiến việc tại sân golf của ông ấy ở bang New Jersey cạnh đó, tất nhiên thể hiện sự quan trọng rằng việc này là tùy thuộc vào ông Trump.

Ông Blasio nói: "Thật là một cảnh huống nan giải. Nó là chuyện không có tiền lệ. Tôi nghĩ mọi việc sẽ tốt hơn sau ngày 20-1 vì khi đó các kỳ nghỉ sẽ kết thúc và đầy đủ thời điểm ông ấy (Trump) sẽ ở Washington".

D.KIM THOA

Xem nhiều hơn: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: