Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Khởi tố buôn lậu ôtô đối với nhà nhập khẩu xe BMW - Tuổi Trẻ Online

Ông Hùng cũng cho biết quyết định trên được ban hành trên cơ sở căn cứ theo kết quả khảo sát, xác minh và các tài liệu chứng cớ thu thập được và sau khi mua bán thống nhất với Viện Kiểm sát dân chúng tối cao về hành vi du nhập các loại siêu xe BMV vi phạm luật pháp Hải quan của Công ti cũ kĩ phần ôtô Âu Châu.

Cùng với việc ra quyết định khởi tố, Cục Thăm dò chống buôn lậu cũng đã chuyển thủ tục vụ án cho tổ chức Cảnh sát Khảo sát (C46) - Bộ Công an để giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 30-11, Bộ Nguồn vốn đã ban hành công văn hỏa tốc số gửi Tổng cục Hải quan về việc ngăn chặn buôn lậu, ăn lận thương mại đối với hoạt động du nhập siêu xe.

Theo đó, Bộ Nguồn vốn nhấn mạnh qua công việc điều hành, thanh tra, rà soát về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương nghiệp đối với hoạt động du nhập siêu xe nguyên chiếc của Tổ chức kinh doanh cổ phần ô tô Âu Châu (mã số thuế: 0304791427, liên hệ số 808 trục đường Nguyễn Văn Linh, thị trấn Tân Phú, Huyện 7, TP.HCM) đã xác định 3 sai phép lớn.

Đó là tổ chức này đã tự ý tiêu thụ ô tô nhập cảng hiệu BMW khi chưa được công ty Hải quan cho thông quan. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cố tình không cung cấp Giấy đủ điều kiện cội nguồn hàng hóa (C/O) và các giấy tờ, chứng trong khoảng, tài liệu của ô tô BMW do Công ty du nhập, có tín hiệu ăn gian lừa dối đối tượng mua hàng.

Khác lạ, tổ chức kinh doanh  sử dụng tài liệu giả sử Thích hợp đồng trao đổi, hóa đơn thương nghiệp... để du nhập ô tô BMW.

Căn cứ Luật Hải quan, Luật Điều hành Thuế và các văn bạn dạng quy định can dự, song song để đảm bảo không gian kinh doanh lành mạnh và để ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương nghiệp, trốn thuế, cũng như bảo đảm lợi quyền cho người tiêu dùng, Bộ Nguồn vốn đòi hỏi Tổng cục Thương chính tạm thời dừng thông quan các lô hàng du nhập xe ô tô BMW (trừ đối tượng khuyến mại, miễn trừ ngoại giao).

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng yêu cầu Tổng cục Hải quan khiến việc chi tiết với Viện Kiểm sát dân chúng vô thượng để chú ý khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phép của Công ty cổ lỗ phần ô tô Âu Châu theo luật pháp.

Để làm cho rõ nghĩa vụ của cơ quan hải quan đối với vụ buôn lậu tại công ti CP ô tô châu Âu, Tổng cục Thương chính cũng đã tạm đình chỉ công việc đối với ông Dương Phú Đông, Cục trưởng Cục kiểm tra sau thông quan và vài cán bộ hải quan có can dự.  


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: