Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Buộc phải khởi tố tổ chức nhập khẩu ô tô mạo thủ tục, lường gạt đối tượng mua hàng

Dân trí Bộ Tài Chính vừa có văn bạn dạng hỏa tốc gửi Tổng cục Hải quan khiến rõ, đề xuất tổ chức tính năng khởi tố vụ việc việc cố ý vi phạm các pháp luật của Nhà nước như: khiến giả hóa đơn, chứng từ hải quan, lừa gạt đối tượng mua hàng trong hoạt động du nhập, mua sắm xe ô tô của một đơn vị tại TP.HCM
 >> Không dễ nhập cảng ô tô
 >> Tầm nã mạnh sai phép khai giá trị hải quan nhập khẩu ô tô
 >> Nhập cảng ô tô trong khoảng Trung Quốc giảm hơn nửa

Đơn vị được nêu tên là Công ty Cổ phần ô tô Âu Châu (có chi nhánh tại P.Tân Phú, Thị xã 7, TP.HCM chuyên phân chia xe ô tô tại vietnam. Sai phép của tổ chức kinh doanh này được Bộ Nguồn vốn khui ra trong công đoạn thanh rà soát công tác phòng, chống buôn lậu và ăn lận thương mại đối với hoạt động du nhập ô tô nguyên chiếc.

Cụ thể, theo Bộ Vốn đầu tư, sai phạm của Công ty Cũ rích phần Ô tô Âu Châu đã tự tiện tiêu thụ hàng hóa (là lô hàng ô tô nhập cảng BMW) khi chưa được công ty Hải quan địa phương cho thông quan trong thời điểm được giao bảo quản chờ chấm dứt việc thông quan theo qui định.

Công ti này không cung ứng được Giấy đạt yêu cầu nguyên nhân hàng hóa (C/O) và các thủ tục, chứng trong khoảng, tài liệu của ô tô BMW từ công ty du nhập, có dấu hiệu ăn lận, lừa dối đối tượng mua hàng.

Khác biệt, Công ty Cổ hủ phần Ô tô Âu Châu được xác định đã dùng tài liệu giả sử: Phù hợp đồng trao đổi, hóa đơn thương nghiệp... để nhập khẩu lô xe BMW nói trên.

Theo Bộ Tài Chính, căn cứ tham gia các Luật Thương chính, Luật Điều hành Thuế và các văn bản quy định can dự, Bộ này đề xuất Tổng cục Thương chính chỉ đạo tạm thời dừng toàn bộ việc thông quan toàn thể lô hàng du nhập xe ô tô BMW nói trên (trừ đối tượng khuyến mại, miễn trừ ngoại giao).

Yêu cầu Tổng cục Thương chính nhanh chóng làm cho việc với Viện Kiểm sát Quần chúng Vô thượng, để lưu ý khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phép của Tổ chức kinh doanh Cổ lỗ phần Ô tô Âu Châu theo quy định của pháp luật.

Được biết, thời gian cách đây không lâu, theo chỉ huy của Chính phủ, của Bộ Vốn đầu tư, Tổng cục Hải quan đã thanh rà soát và khui ra phổ thông vụ gian lậu, trốn thuế, khai báo giá trị thương chính mặt hàng ô tô nhập khẩu thấp hơn trị giá thực tế, gây thất thu thuế và nảy sinh phổ thông tiêu cực. Phổ biến DN sai phạm đã bị truy vấn thu, ấn định thuế số tiền hàng tỷ đồng, thậm chí cả chục tỷ đồng chỉ trong thời điểm ngắn.

Nguyễn Tuyền

Tag :nhập khẩu ô tô, lừa dối đối tượng mua hàng, khởi tố vụ án, hàng du nhập, xe ô tô, Công ti Cổ hủ phần ô tô ÂU Châu

Có thể bạn quan tâm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: