Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Khai quật chiêu tập người phi tần sau 1 năm táng, lộ mặt gã chồng ác nghiệt độc và mưu mô

Ông Ngô Hường Dũng – Phó Viện trưởng Viện Pháp y quốc gia không bao giờ quên vụ giám định án đầu độc xảy ra ở quận Nam Sách (Hải Dương) từ phổ thông năm trước.

Do tình cảnh phải đi công việc nhiều lần nên khi sắp bước sang tuổi lục tuổi, một cặp cung phi chồng ở quận Nam Sách mới có được cậu con trai sắp học hết cấp 2.

Sông sâu dễ dò, lòng người khó khăn đo

Ông chồng tên Nam. Tuy công việc ở Hà Nội nhưng cuối tuần nào người nam nhi này cũng chăm chỉ đạp mấy chục km về thăm vợ, con.

Người phi tần có mang tai mang tiếng mạnh khỏe, chuyên cần ở thôn. Ngoài công tác mái ấm, đồng áng, bà còn hăng hái nhập cuộc công tác ở Hội thiếu nữ địa phương. 

"Ở đời khó khăn học được chữ ngờ" và câu này đã vận đúng vào mái nhà họ. Do xa bà xã lâu ngày, ông Nam đã đem lòng yêu một người đàn bà góa chồng bán hàng tại Tiệm mậu dịch số 12 Bờ Hồ, trẻ hơn người bà xã ở quê một số tuổi. 

Ngày qua bốn tuần lại càng nặng tình với nhau, cặp nhân tình này đều có nghĩ suy rằng tình cảm của họ không chỉ là thoảng qua nữa mà nhất quyết phải cưới, tầm thường sống với nhau một nhà.

Khai quat tu thi, lo mat ga chong hiem doc hinh anh 1
Hình mang tính minh họa.

Quyết định làm thịt thê thiếp sau khi đổ bể mưu sâu kế hiểm

Vào khoảng một ngày cuối tuần năm 1986 - 1987, ông Nam về nhà rất sớm. Sau khi hỗ trợ hoàng hậu con một số việc vặt trong nhà, cơm cháo xong xuôi, ông mời hiền thê nán lại bên bàn để thì thầm. Nhân thức tâm lý hiền thê bản thân luôn lo ngại cho đại trượng phu còn quá ít tuổi khi mà bác mẹ đều đã già, sẵn sàng vô cùng công lao cả, ông Nam vạch ra với hoàng hậu một viễn cảnh. 

ngừng thi côngĐây là chỉ 1-2 năm nữa thôi ông sẽ đến tuổi nghỉ hưu và trước khi nghỉ hưu thể nào ông cũng sẽ được lợi hình thức đãi ngộ của quân đội sau bao năm dịch vụ trong quân ngũ. Và nhân tố ông nhắm tới là một căn nhà ở thủ đô để cho mai sau cậu đàn ông được lạc quan hơn. 

Vừa vẽ ra viễn ảnh như vậy, nhưng ngay sau đó, ông Nam lại sầu não tâm tình với bà xã rằng ước mơ đó chỉ thành thực tế ví như như bản thân ông còn cô quạnh và không có nhà đất quê. Và theo ông, con đường ngắn nhất để thực hiện được chỉ tiêu này là hai cung phi chồng giả vờ ly dị nhau. 

Nghe đến đây, bà hiền thê với tính nết là gái quê thuần phát, lại công tác thiếu phụ thấm nhuần lối suy nghĩ hàn gắn mái nhà là chính, đã không đồng ý. Nhưng rồi, sau một hồi nghe ông chổng rỉ tai, dỗ ngon ngọt rằng ông đã tính kỹ lắm rồi nên chẳng có cách thức gì hơn, rồi là phải hy sinh vì tương lai của con thì người cung phi đã xuôi xuôi, rồi cuối cùng cũng tán thành với kế hoạch giả ly hôn của chồng. 

Vốn xưa nay trong họ hàng thôn ấp, phi tần chồng họ có tiếng rằng thuận hòa, nên để hợp lý hóa chuyện ly dị, nhì cung phi chồng theo sự “đạo diễn” của người chồng đã dàn cảnh một số cuộc biện hộ vã, ném mâm đập bát để cho láng giềng láng giềng nghe thấy và sang can ngăn. 

“Bao biện nhau” được ít hôm thì tòa án thị xã thu được đơn xin ly hôn của người hoàng hậu với lý do không thích hợp để có thể tiếp diễn sống bình thường. Hội đàn bà địa phương khi nhân thức được chuyện cơm không ngọt canh không lành của mái ấm ông Nam và nhất là chuyện người vợ đã nộp đơn ly hôn ra tòa thì rất không thể tinh được.

Họ đã đề xuất tòa lâm thời dừng giải quyết vụ ly hôn này để địa phương hòa giải. Vì xung bỗng của nhì hoàng hậu chồng là ngụy tạo và không có thực nên chuyện hòa giải cũng nhanh lẹ đạt kết quả, mọi chuyện mái nhà lại quay về êm ả như trước.

Thấy mưu kế không thành, trong khi đó người yêu lại ngày ngày giục giã chuyện cưới xin ông Nam tỏ ra bực tức. Ông quyết định để đạt được mục đích thì không còn đoạn đường nào khác ngoài giết chết người hoàng hậu.

Lộ mặt thật đấng phu quân sát nhân

Quyết định là vậy nhưng ông Nam cũng chưa biết khiến bí quyết nào để làm được mục đích và hạn chế bị phát hiện. Đang toan tính thì ông chiếm được tạp chí của người nhà là bà hiền thê bé nhỏ vì đi làm đồng bị cảm. Một nghĩ suy lóe lên, ông nhanh nhảu xin nghỉ về quê ngay ngay thức thì và không quên cầm theo mấy vỉ thuốc ngủ. 

Về nhà, ông tỏ ra sốt sắng trong việc chăm bẵm thê thiếp từ chuyện nấu cháo cho tới thuốc men. Yêu chồng, tin chồng người cung phi đã siêng năng ăn hết bát cháo mà trong đó đã có tới 15 viên thuốc ngủ Gardinan được người chồng nghiền bé dại, trộn lẫn. Và điều mà ông “mơ ước” đã tới khi người hoàng hậu qua đời trong giấc ngủ. 

Để đóng cho tròn “vai kịch” người chồng thương thê thiếp, ông đã công ty một đám tang rất to và ra vẻ than khóc lăn lội vì thương vợ yểu mệnh sớm lìa bỏ chồng con. 

Nhưng ông có ngờ đâu chính “vai kịch” quá đạt đó của ông đã làm những cán bộ trong cùng Hội thiếu nữ nghi vấn. Mối nghi ngờ của họ lại càng tăng hơn khi xâu chuỗi sự việc từ lá đơn ly hôn, rồi chuyện người hoàng hậu lâu nay rất mạnh khỏe lại tự dưng chết vì cơn cảm nhẹ chung và nhất là thái độ của ông ngay sau đám tang đã ở lì trên Thủ đô không về nhà, chẳng chú ý cả đứa nam nhi nhỏ bé… 

Biết về mối nghi ngờ và lá đơn của Hội thiếu phụ, người chồng táng tận lương tâm nắm bắt rằng sớm muộn gì thì sự việc cũng bị bại lộ và chi bằng ra tay chặn trước. Nghĩ rằng làm cho, ông ngay lập tức rời Thủ đô về quê và mời hầu hết mái nhà bên hiền thê đến để thưa chuyện. Ông đã thừa nhận với bên ngoại rằng chính ông gây nên cái chết của vợ nhưng là do ngộ sát, vô tình thiếu hiểu biết. 

Vì thấy phi tần kêu đau đầu, ông đã cho hậu phi uống mấy viên thuốc an thần nào ngờ làm cho vợ chết. Ông thút thít sụt sùi rằng tuy chỉ là vô tình nhưng tội ngộ sát thì vẫn phải đi tù, mẹ chết, bố đi tù, mai sau của cậu đại trượng phu còn quá bé dại sẽ ra sao… Quả nhiên, mưu kế của ông đã thắng lợi. Thương cháu, lo cho tương lai của cháu, cả họ bên hậu phi ông tuyên bố sẽ bênh vực con rể đến cùng trước quy định. 

Sau khi chiếm được lá đơn và tổ chức khảo sát, biết được mối quan hệ của ông Nam với người phụ nữ bán hàng ở Căn tin số 12 Bờ Hồ, công ty khảo sát đã đặt nghi vấn về một vụ thịt hoàng hậu và quyết định khai quật chiêu tập người cung phi để giám định. Nhưng đoàn công việc bao gồm cả công an và cán bộ pháp y đã đi trở về về địa phương hầu hết lần mà không sao khai quật được mộ nạn nhân. 

“Lần đầu đoàn công tác về Nam Sách là sau khi người vợ từ trần được 8 bốn tuần, khi đoàn ra mộ để bắt đầu khai quật thì đã thấy phần lớn những người đàn bà họ hàng của nạn nhân nhất tề nằm úp sấp phủ kì quặc hết ngôi mộ như phủ lá chuối và kêu khóc váng trời. Vì không đủ đội ngũ ứng phó nên đoàn phải rút. Đến lần thứ hai, sự việc cũng diễn ra như vậy và đoàn lại phải nhất thời lui”, giám định viên Ngô Hường Dũng kể lại. 

Phải tới lần thứ ba, nghĩa là sau khi nạn nhân đã chôn được một năm, thời hạn đã chẳng thể chần chừ được nữa để khai quật vì nếu không lục phủ ngũ tạng sẽ phân hủy hết khó lòng mà tìm thấy căn nguyên cái chết, đoàn công việc hạ cố gắng phải tiến hành.

Để ứng phó với những người phụ nữ nằm trên tuyển mộ, đoàn công việc đã vận động lực lượng rất đông. Cũng như mọi lần, thấy đoàn công tác chuẩn bị khai quật và chị em họ hàng nạn nhân lại ra mộ ngăn cản, kêu khóc, nhưng lần này do có sự chuẩn bị trước nên cứ hai chiến sĩ công an xốc nách một người thanh nữ đưa ra xa để đoàn làm việc. 

"Khi khai quật lên thì may sao não của nạn nhân chưa bị phân hủy. Kết quả xét nghiệm cho thấy thành phần thuốc ngủ vượt xa liều lượng chuẩn y rất nhiều là lúc đó trước chứng có ràng ràng ông Nam mới cúi đầu kiếm được tội giết mổ phi tần và chịu mức án 15 năm tù", theo giám định viên Ngô Hường Dũng.

* Tên nhân vật đã được đổi mới.


Đọc thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: