Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Công ty cổ lỗ phần hoá chậm rãi vì “muốn khiến ông chủ giả cho khoẻ”?

San sớt kinh nghiệm về cổ lỗ phần hoá tại Hội nghị toàn quốc khai triển công việc sắp xếp, thay đổi tổ chức nhà nước thời kỳ 2016-2020 diễn ra tham gia chiều nay (6/12), ông È cổ Quang đãng Nghị thể hiện sự quan trọng sự quyết liệt chủ quan và trách nhiệm của người lãnh đạo tổ chức khi tiến hành cũ kĩ phần hoá.

Bởi lẽ, ông nhận định rằng việc cũ kĩ phần hoá nhanh hay chậm dựa vào tham gia tâm lý của chủ tịch công ty. Đa dạng chỉ đạo doanh nghiệp hiện giờ đang có tâm lý muốn khiến cho ông chủ giả, xài vốn nhà nước, như thế khoẻ hơn ông chủ thật phải bỏ tiền ra để kinh doanh, chỉ cần bảo toàn vốn là được, không cần phải đẩy với tốc độ cao cổ phần hóa để "tranh đấu" với thương trường.

Ông Nghị cũng nghĩ rằng khi bắt đầu cổ lỗ phần hoá các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước thì nên cổ lỗ phần hoá công ty mẹ trước, công ty con sau, như thế vận tốc sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên, ông thể hiện sự quan trọng khi bán, phải xác định rõ đâu là nhà đầu tư kế hoạch, tâm huyết với lĩnh vực, phải đầu cơ bằng cả khối óc và trái tim, không đầu tư lướt sóng… Bởi lẽ, có tương tự thì công ty sau cổ hủ phần hoá mới phát triển bền vững và kiểm soát an ninh được lợi quyền của người công phu.

“Đây là bài toán phát hành bền vững phải có tư vấn”, ông nói.

Về kỹ thuật bán, ông cho rằng đây là một khâu rất cần thiết để giải bài toán chống thất thoát, làm cho sao không bán quá rẻ, bán được giá. Ông ví von, giống như việc bán nhà, phải làm cho đẹp cho nó thì mới bán được giá. Tuy nhiên, ông Nghị cũng chính trực khi chỉ ra phổ quát “chủ nhà cố tình làm cho hình ảnh xấu bớt, giấu đi lợi thế để bán giá thấp cho hàng ngũ ích lợi”.

Thành ra, ông nghĩ là Chính phủ phải vô cùng chú ý, nếu như không có người quản lý cấp cơ sở kỹ khâu bán cũ rích phần sẽ dễ gây thất thoát, không bảo đảm lợi ích cho Nhà nước.

Du Miên

Theo Trí thức trẻ


Tham khảo thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: