Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Chi tiền thưởng Tết ngay tại doanh nghiệp để chống nghẽn ATM

Thông tin được ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Nhà băng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP HCM, cho biết tại cuộc họp với Ban Kinh tế ngân sách, Hội đồng nhân dân TP về hoạt động cung ứng phục vụ nguồn đầu tư trong dịp Tết 2017, diễn ra sáng 27-12.

Theo đó, NHNN chi nhánh TP đã yêu cầu các doanh nghiệp nguồn đầu tư chủ động chiến lược bảo đảm chuỗi hệ thống ATM hoạt động thông suốt, có biện pháp hạn chế nhạo và giải quyết kịp thời các sự cố có thể nảy sinh. Hiện trên khu vực TP có hơn 4.200 máy ATM đang hoạt động và 36.500 máy cà thẻ (POS).

Các NH thương nghiệp cũng được đòi hỏi phải đồ mưu hoạch yêu cầu tiền mặt thời điểm Tết Đinh Dậu năm 2017, phục vụ vừa đủ tiền mặt cho khách hàng, tăng nhanh chi các loại tiền mệnh giá bé xíu vào lưu thông, tuyệt đối không để máy ATM ngưng hoạt động do thiếu tiền. song song NHNN chi nhánh TP sẽ bảo đảm phục vụ hoàn toản ý định tiền mặt cả về tổng lượng và cơ cấu để dịch vụ yêu cầu thanh toán nhiều lần.

Tại buổi họp, các đại biểu Hội đồng dân chúng TP cũng yêu cầu các NH thương nghiệp dồn vào một chỗ giải pháp phòng chống nghẽn ATM, máy ATM hết tiền dịp Tết, nhất là ở các khu vực đông dân cư, KCX-KCN có phổ quát người lao động rút tiền tham gia thời điểm cao điểm khi doanh nghiệp chi lương, thưởng cho người lao động…

 Các ngân hàng đang triển khai nhiều giải pháp phòng chống nghẽn ATM dịp Tết

Các ngân hàng đang triển khai phổ quát biện pháp phòng chống nghẽn ATM dịp Tết

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, trong khoảng khoảng năm 2014 trở về trước, thời điểm Tết trước các máy ATM ở những nơi đông cư dân, KCX-KCN có xảy ra trạng thái hết tiền, tắc nghẽn và đối tượng mua hàng phải xếp hàng chờ rút tiền. Nhưng khoảng 2 năm vừa mới đây, tình hình này đã cải thiện rất đôi lúc các NH chủ động và có biện pháp ứng phó, tiếp quỹ kịp thời để hạn nhạo báng tối đa sự cố xảy ra với máy ATM.

Khác lạ, một vài NH thương nghiệp còn cung ứng dịch vụ ATM lưu động đến các KCX-KCN có đông công nhân chờ rút tiền dịp Tết. Năm nay, một vài NH thương mại còn có ý tưởnrg xuống tận nơi để cung cấp tiền mặt trực tiếp cho công ty thưởng Tết trong 2 ngày 27-28 bốn tuần Chạp, để tránh hiện trạng quá chuyển vận và tiếp quỹ kịp thời.

“Tùy vào tình hình thực tế và ý định chi lương thưởng của tổ chức, các NH thương nghiệp sẽ linh động cử nhân viên xuống chi tiền mặt trực tiếp trong 2 ngày cao điểm giáp Tết” - ông Minh tin tức.

Trước đó, đại diện NH TMCP Công thương nghiệp vietnam (Vietinbank) cho nhân thức trong trường phù hợp ATM cố định quá chuyển vận, NH sẽ tăng mạnh ATM lưu động tại các KCN. NH đã thống nhất với các doanh nghiệp, đơn vị có ý tưởnrg trả tiền công, thưởng trực tiếp tại tổ chức, đơn vị... hạn chế tình trạng dồn vào một chỗ quá đông người cần rút tiền song song tại các điểm máy ATM. Hình như, NH cũng chỉ dẫn khách hàng đến trực tiếp các chi nhánh, phòng thương lượng gần nhất để rút tiền mặt, thay vì dồn vào một chỗ ở máy ATM.


Tham khảo thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: