Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Bán xong xuôi tiết trinh cứu mẹ, thấy chàng trai không chịu thanh toán, cô gái uất hận đến tận nhà đòi và sốc nặng trước cảnh tượng có 1-0-2 ấy

Nắm bàn tay bé dại guộc, chằng chịt gân xanh của mẹ, Lan chẳng thể nào cầm được nước mắt. 3 ngày nữa mà không thu xếp được tiền, Lan sẽ phải đưa mẹ về. Mà về, có tức là chết. Nước mắt Lan lăn dài trên gò má xanh lè, lợt lạt. Đã cả 04 tuần nay, Lan không rời mẹ nửa bước, toàn cục tiền dành dụm được, Lan đã phải dành hết rồi. Tiền sắp hết, phí giải phẫu cho mẹ mà không được chi trả thì ca phẫu thuật chẳng thể diễn ra.

Căn nhà ở quê bây giờ mà bán thì sau khi mẹ khỏe lại, nhì mẹ con Lan biết sống ở đâu. Hơn nữa, căn nhà đó là kỉ niệm của ba má Lan, Lan không nhẫn tâm lòng nào. Còn họ hàng nhà Lan, họ cũng đã cố vay mượn, cố hỗ trợ nhưng khách hàng nào cũng gian nan nên chẳng được đáng bao lăm. Ngồi thở dài ngoài hành lang, Lan số đông sắp tuyệt vọng, không mua được lối đi trên đoạn đường cứu mẹ. Có vì tủi thân, vì bất lực, nỗi đau của Lan bật thành tiếng khóc .

- Này cô…

Có một bàn tay người nào đó vỗ nhẹ nhập vai Lan. Lau vội nước mắt, Lan ngước lên. Ánh đèn mờ của hành lang bệnh viện không thể che mờ được vẻ điển trai trên gương mặt của người đại trượng phu đang đứng trước mặt Lan. Ngơ ngác một lúc, Lan ngượng ngùng:

- Không có gì, cảm ơn anh.

an-ai-blogtamsuvn.jpg1

Có vì tủi thân, vì bất lực, nỗi đau của Lan bật thành tiếng khóc . (Ảnh minh họa)

Rồi Lan quay bước đi luôn. Lan ko phải nhân thức rằng Lan không để ý tới chàng trai đó, nhưng anh ta, lại xem xét đến Lan rồi. Dù lợt lạt, nhưng gương mặt Lan vẫn chẳng thể che đậy được sự dễ thương.

- Cô đã thu xếp đủ tiền viện phí chưa? – Nghi vấn của vị bác bỏ sĩ già khiến cho Lan cứng họng

- Bác bỏ sĩ im tâm, tôi sẽ nỗ lực bố trí. – Lan đáp lại kính cẩn

Trong lòng Lan dâng lên nỗi lo sợ tột đỉnh. Lại một đêm nữa, Lan ngồi đó khóc.

- Cô đang cần tiền. – Là chàng trai hôm nọ hỏi Lan

- Phải, tôi đang cần tiền, rất cần tiền. Anh đừng làm phiền tôi nữa. – Lan gắt lên

- Tôi sẽ cô có tiền. – Chàng trai cười mỉm

- Anh giúp tôi. Nhân tố kiện là gì. – Lan tròn mắt, thiên nhiên Lan thấy có thời cơ

- Qua đêm nay với tôi. Tôi sẽ cho cô đủ số tiền cô muốn. – Chàng cười

- Ngủ với anh ư? – Lan mê man

cats123

Chàng thanh niên đêm qua vừa ngủ với Lan đang diện bộ comple rất bảnh bao, trên tay còn cầm bó hoa lớn nữa. (Ảnh minh họa)

Anh ta nhìn Lan bằng ánh mắt hiền khô và nụ cười nhóc. Tiền, phải rồi, Lan đang rất cần tiền. Nhưng ngủ với 1 người nam nhi lạ lẫm. Lan còn chưa có người để yêu mà lại. Nhìn vẻ lúng túng của Lan, chàng trai đoán ngay được yếu tố:

- Im tâm, tôi sẽ đền đáp cô xứng đáng. Thừa đủ tiền cho mẹ cô giải phẫu. Cô, cũng chỉ mất đi một thứ mà cứu được mẹ. Cô thấy thế nào.

Bất giác, Lan gật đầu. Lan đã không còn sự chọn nào khác nữa rồi. Mai mà không có tiền, mẹ sẽ chết. Lan sẽ không để mẹ chết đâu. Uống xong xuôi ly nước chàng trai đó đưa, Lan thấy ai oán ngủ và rồi…

Thấy bản thân không mảnh vải che thân nằm cạnh chàng trai, Lan ôm ấp mặt khóc nức nở. Nhưng nghĩ ra chuyện quan trọng hơn, Lan cất lời:

- Tiền… Tiền của tôi đâu.

- Cô dại thì cô chịu, bạn nào làm cô tin tôi chứ. – Chàng thanh niên cười ngạo nghễ

Ý anh ta là gì đây. Anh ta định bùng tiền của Lan đấy ư? Lan sốc, thực thụ sống. Đúng, tại sao Lan lại có thể dại khờ tin tham gia anh ta tương tự chứ. Lan chưa từng quen biết anh ta mà. Mặc vội quần áo vào người, Lan kéo tay anh ta đòi bằng được số tiền sinh mệnh đó mà không xem xét thấy ga giường vẫn còn trắng nguyên.

- Anh mà không trả là không xong xuôi với tôi đâu. Tôi sẽ… – Lan uất ức

- Cô sẽ khiến cho gì chứ. Cô sẽ theo tới tận nhà tôi ư?

Hình như chàng trai đang cố ý gợi ý cho Lan. Phải rồi, anh ta không trả, Lan sẽ theo anh ta về tận nhà đòi. Cho rằng làm, thấy anh ta ra đón taxi, Lan cũng vội vã thuê xe ủ ấp đi theo ngay. Trong khi chỉ nghĩ tới tiền, Lan chẳng hề lưu ý rằng, anh ta đang cố tình đi chậm rãi đợi Lan đuổi theo.

Chàng thanh niên xuống taxi, dừng trước một ngôi nhà khang trang. Lan bàng hoàng, tự nhiên Lan thấy chùn bước. Anh ta bước tham gia đó phải được chừng 1 tiếng rồi. Cam đoan đó là nhà anh ta. Chiều nay đề nghị có viện phí. Lan không thể mềm lòng được, gạt thể diện qua một bên, dồn hết động lực. Lan bấm chuông cửa. Cánh cổng lớn thành lập luôn cả nhì cánh. Cảnh tượng trước mặt Lan quá sức không dễ dàng tin. Chàng thanh niên đêm qua vừa ngủ với Lan đang diện bộ comple rất bảnh bao, trên tay còn cầm bó hoa lớn nữa. Anh ta nhìn Lan cười bí mật. Lan còn chưa kịp giận dữ gì thì anh ta đã tiến sát tới gần Lan, quỳ xuống rồi giơ bó hoa lên trước mặt Lan:

- Đồng ý làm cho người ấy anh nhé!

Lan còn chưa hết sững sờ vì câu nói ấy thì laptop đổ chuông. Lan mừng rơi nước mắt khi chưng sĩ nói toàn thể tiền phẫu thuật đã được thanh toán và lịch giải phẫu sẽ diễn ra tham gia chiều mai. Mẹ Lan được cứu rồi. Lan tắt máy tính bảng, nhìn chàng trai trước mặt bằng đôi mắt cảm ơn:

- Anh… – Lan chẳng thể thốt nên lời vì quá xúc động

- Anh đã chấp hành đúng lời hẹn rồi. Giờ anh muốn chính thức được tìm hiểu em. Hãy cho anh một cơ hội nhé!

Hoá ra sự hiếu thảo của Lan đã làm cho chàng thanh niên ấy cảm động. Vị giám đốc trẻ tuổi ấy tham gia thăm người nhà bệnh đã phải lòng Lan. Định mệnh đã để cho họ chạm chán nhau, có thời cơ được gắn kết với nhau. Ở hiền đức gặp mặt lành đúng là chẳng sai rồi.


Xem nhiều hơn: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: