Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Campuchia đề nghị nhập cuộc hỏi cung nghi can hành hạ trẻ em - Tuổi Trẻ Online

Đại diện Cảnh sát Hoàng gia Campuchia và Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an Việt Nam tại cuộc họp bàn hướng phối hợp xử lý vụ hành hạ trẻ em - Ảnh: Gia Minh
Đại diện Cảnh sát Hoàng gia Campuchia và Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an Việt Nam tại cuộc họp bàn hướng phối hợp giải quyết vụ hành tội trẻ em - Ảnh: Gia Minh

Chiều 9-12, nguồn tin từ Bộ Công an cho nhân thức Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an đã có cuộc làm cho việc với đoàn Cảnh sát hoàng tộc Campuchia để trao đổi về vụ hành hạ trẻ thơ xảy ra tại Campuchia mà nghi can Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê An Giang) vừa thú tội với C45, Bộ Công an vietnam.

Phù hợp tác dò xét

Theo nguồn tin, phái bộ Cảnh sát Hoàng thất Campuchia gồm gần 10 người cùng đại diện của doanh nghiệp kiểm soát an ninh trẻ thơ Child Protection Unit (CPU) đã có buổi khiến cho việc với chỉ huy và các cán bộ dò hỏi của C45.

Tại cuộc họp, đại diện phía Cảnh sát Tôn thất Campuchia đã mua bán một vài thông tin, cung ứng các tài liệu chứng cứ và lời khai của các đối tượng có can hệ đến vụ hành hạ con nít mà phía Campuchia đã thu thập, khai thác được lúc trước.

Thây mặt của C45 cũng thông báo các nội dung can hệ đến công đoạn bắt giữ, khai thác thông tin từ nghi can Nguyễn Thành Dũng về việc hành tội con nít.

Theo nguồn tin, thây mặt phía Cảnh sát hoàng thất Campuchia có vài yêu cầu, trong đó bắt buộc cơ quan chức năng vn tìm hiểu pháp luật luật pháp có can dự, tìm hiểu các quy định về hỗ trợ tư pháp giữa nhị non sông và thi hành việc dẫn độ Nguyễn Thành Dũng cho phía Campuchia để tầm nã tố, xét xử theo quy định Campuchia.

Trước khi có quyết định về việc dẫn độ, thây mặt Cảnh sát hoàng phái Campuchia buộc phải được phối phù hợp với C45, nhập cuộc thời kỳ hỏi cung, khai thác tin tức trong khoảng phía nghi can Nguyễn Thành Dũng để hoàn tất thủ tục, tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng có can hệ đã bị bắt giữ tại Campuchia.

Về yêu cầu của Cảnh sát tôn thất, nguồn tin cho biết chỉ huy C45 đã chấp thuận để Cảnh sát tôn thất Campuchia tham dự các buổi hỏi cung với Nguyễn Thành Dũng.

Riêng buộc phải dẫn độ Dũng về Campuchia, C45 phải tìm hiểu qui định qui định có liên quan và chờ quyết định cuối cùng của người có thẩm quyền chứ chẳng thể tự quyết định.

Thây mặt C45 cũng có một vài đề xuất phía Cảnh sát hoàng gia Campuchia cung cấp thực hiện vài bước theo quy trình tố tụng của pháp luật Việt Nam với các hành vi vi phạm pháp luật của nghi can Nguyễn Thành Dũng tại Campuchia.

Trong đó, C45 đề xuất phía bạn hỗ trợ khám nghiệm hiện trường để xác định đúng đắn thời gian, địa điểm, số người tham gia, vai trò của từng người tham gia vụ hành tội con trẻ.

C45 còn đề nghị phía Cảnh sát hoàng gia giám định thương tích của nạn nhân, đồng thời chấp hành cả các biện pháp thẩm định nạn nhân có bị xâm hại dục tình hay không… qua đó để có căn cứ pháp lý để ý, xử lý đối với nghi can Nguyễn Thành Dũng.

Nhất thời giữ hình sự nghi can Nguyễn Thành Dũng

Chiều 9-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho nhân thức thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, phó thủ trưởng Tổ chức Cảnh sát khảo sát, Bộ Công an đã ra quyết định lâm thời giữ hình sự với Nguyễn Thành Dũng để dò la về các hành vi vi phạm qui định của đối tượng này.

Nguồn tin cho biết, trong thời gian tạm thời giữ hình sự, Tập đoàn Cảnh sát dò la Bộ Công an sẽ phối hợp cùng Cảnh sát hoàng thất Campuchia làm rõ cục bộ quá trình, diễn biến, trạng thái sức khỏe, tâm thần của Dũng trong khoảng thời điểm Dũng thực hiện hành vi hành tội nạn nhân tại Campuchia.


Tham khảo thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: