Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

64 nghệ sĩ quân đội Nga thiệt mạng trong tai nạn máy bay

Dân trí 64 trong tổng số 84 hành khách xuất hiện trên chiếc máy bay xấu số Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga là thành viên thuộc đoàn ca nhạc quân đội Alexandrov Ensemble. Họ đang trên đường đến Syria để thao diễn tại căn cứ không quân Latakia.
 >> Tậu thấy những thi hài trước tiên vụ rơi tàu bay quân sự Nga ở Biển Đen
 >> Phi cơ quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, "không ai tồn tại"

 Đoàn ca nhạc Alexandrov Ensemble trong một lần biểu diễn (Ảnh: Sputnik)

Đoàn ca nhạc Alexandrov Ensemble trong một lần trình diễn (Ảnh: Sputnik)

Alexandrov Ensemble, đoàn ca nhạc chính thức của các hàng ngũ thiết bị Nga, đã có một địa điểm trong làng nhạc nhờ kho tàng trình diễn đồ sộ và đa dạng, với con số trên 2.000 thành quả, từ những bài dân ca và các bài hát thời Liên Xô cũ, cho đến những bạn dạng rock ballad nhiều người biết đến như các bài hát nhiều người biết đến của ca sĩ-nhạc sĩ người Anh Freddie Mercury.

Đoàn ca nhạc là đứa con ý thức của Thiếu tướng Alexander Alexandrov, một giáo sư trong khoảng trường nhạc lâu đời Moscow Conservatory. Ông Alexandrov đã dẫn dắt đoàn trong 18 năm sau khi thành lập nó tham gia năm 1928.

Ban sơ, đoàn chỉ có 12 người, trong đó có 8 ca sĩ, 2 vũ công, một nghệ sĩ chơi accordion. Tham gia năm 1937, đoàn đã phát hành lên 274 người và tới 1948 là 313 người.

Với 186 thành viên hiện nay, Alexandrov Ensemble đã tạo danh tiếng rằng một trong những đoàn ca nhạc toàn nam thắng lợi nhất nhân loại.

64 nghệ sĩ của Alexandrov Ensemble đã có mặt trên chiếc phi cơ Tu-154 khi nó gặp nạn trên Biển Đen, ngoài khơi Sochi, tham gia sáng sớm nay giờ địa phương.

Vadim Ananiev, một ca sĩ chính của đoàn và là một trong những người không có mặt trên phi cơ do có con mới sinh, cho nhân thức ông bị đánh thức bởi một cuộc máy tính bảng báo cáo về thảm kịch ở Sochi. “Tôi đã bị sốc, chẳng thể tin nổi. Giờ tôi vẫn chẳng thể tin chuyện đó”.

“Tôi không nhân thức diễn ra bằng lời về tâm trạng của bản thân lúc này. Tôi không hể mường tượng được những gì đã xảy ra. Bà xã khóc, các con thì không nắm bắt chuyện gì. Tôi nghĩ chúng tôi nên tới khu vực chợ để cầu nguyện...”, ông Ananiev nói thêm.

Hoàng hậu của ông Ananiev vừa mới đây đã sinh người con thứ 3 và ông Ananiev đã xin phép không tham gia sự kiện để hỗ trợ vợ chăm con.

Theo ông Ananiev, dự định có một vài buổi hòa nhạc sẽ diễn ra tại Syria. “Đáng lẽ tôi cam đoan sẽ đi giả dụ không xin phép ở nhà. Đó là công việc. Tôi đã đến Chechnya, tới Yugoslavia nhưng chưa bao giờ biểu diễn tại Syria”.

Người nhà và các nghệ sĩ Nga hôm nay đã đổ về tòa nhà đất trung tâm Moscow, nơi có hội sở của đoàn ca nhạc Alexandrov Ensemble, để hoài tưởng các nạn nhân. Toàn bộ họ đều bị sốc trước vụ tai nạn.

Lúc trước, vào sáng sớm nay giờ địa phương, một phi cơ Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga, chở 84 hành khách và tổ bay gồm 8 người, đã rơi xuống Biển Đen ngay sau khi cất cánh từ Sochi. Tàu bay chở đoàn ca nhạc Alexandrov Ensemble và các quân nhân Nga đang trên phố tới Syria. Bộ Quốc phòng Nga cho nhân thức không ai sống sót trong vụ tai nạn này.

An Bình

Tag :Alexandrov Ensemble, đoàn văn công, đoàn ca nhạc, tai nạn tàu bay Tu-154

Xem thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: