Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Hậu duệ của Cao Bá Quát tiếp diễn 'gây sốt' với ca khúc Kiều - Tuổi Trẻ Online

Cao Bá Hưng có tổng điểm cao nhất đêm thi - 37 điểm trong khoảng hội đồng chuyên môn và các HLV, trở thành thí sinh đầu tiên bước tham gia vòng phổ biến kết Sing my song - Bài hát hay nhất

Sau năm tập đầu tiên của vòng Thu thanh, mỗi HLV đã có cho bản thân tám ứng viên tiếp tục tới vòng thi tiếp theo là vòng Sáng tác và Chống chọi. Tại đây, họ sẽ tiếp diễn tranh tài để sắm ra được nhị gương mặt trong cùng một đội để bước tham gia vòng Tầm thường kết.

Đào Bá Lộc, Ngân Hà và Nguyễn Quân bị loại

Bắt đầu cho vòng Sáng tác và Chiến đấu là “cuộc chơi” của đội HLV Đức Trí, gồm thí sinh: Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trằn Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, hàng ngũ MTV, Trương Kiều Diễm và Cao Bá Hưng.

Trong vòng thi này, đội Đức Trí có thêm một cố vấn âm nhạc là nhạc sĩ Quốc Bảo. Và theo format thì tám thí sinh sẽ được bắt cặp với nhau và sáng tác ca khúc mới trong vòng 24 giờ theo một chủ đề do HLV đưa ra.

Các cặp đối đầu đã được chọn là: lực lượng MTV - Cao Bá Hưng, Nguyễn Quân - Phạm Hồng Phước, Đào Bá Lộc - Trương Kiều Diễm và Ngân Hà - Kim Ngân. Sau khi bắt cặp, các thí sinh mở đầu tham gia “trại sáng tác” là những căn phòng được sắp xếp phù hợp với từng phong cách của thí sinh.

Và HLV Đức Trí đã làm cho tám “chiến binh” của bản thân bất thần lẫn náo nức khi bước tham gia những căn phòng treo phổ quát bức chụp đầy tính trừu tượng. ngừng thi côngĐây cũng chính là chủ đề do HLV Đức Trí bỏ ra cho mỗi cặp đấu trong tập 6.

Nhạc sĩ Quốc Bảo (trái) được HLV Đức Trí mời làm cố vấn tại trại sáng tác

Sau khi phân tách và được HLV Đức Trí và cố vấn Quốc Bảo hướng dẫn từng chủ đề cho từng cặp, mỗi thí sinh đều có cho mình cảm nhận và bí quyết khai triển chủ đề khác biệt trong một không khí khá găng.

Hết 24 giờ đầy thách thức cũng là lúc các thí sinh phải trình diễn bạn dạng demo ca khúc của mình trước HLV và cố vấn. Kết quả sau cuối, HLV Đức Trí đã chọn lựa Kim Ngân, Trương Kiều Diễm, Phạm Hồng Phước và Cao Bá Hưng.

Theo luật chơi của chương trình, trong bốn thí sinh bị HLV loại thì sẽ có một thí sinh được cứu và hàng ngũ nhạc MTV chính là chọn của cố vấn Quốc Bảo để cùng Kim Ngân, Trương Kiều Diễm, Cao Bá Hưng, Phạm Hồng đi tiếp vòng tiếp theo. Như vậy, Cao Bá Lộc, Ngân Hà và Nguyễn Quân đã chính thức chia tay chương trình.

Các thí sinh được chọn tiếp diễn bước vào một thách thức khác khi phải tuần tự thuyết trình ca khúc bản thân vừa sáng tác ở trại sáng tác trên sàn diễn của Sing my song, trước Hội đồng giám khảo chuyên môn 31 người, gồm các nhà báo và chuyên gia âm nhạc.

MTV dành trọn 31 điểm từ Hội đồng chuyên môn vẫn bị loại

Bắt đầu cho phần trình diễn này là cháu bảy đời của thi sĩ Cao Bá Quát - Cao Bá Hưng. Lấy ngẫu hứng từ bức chụp của HLV Đức Trí đưa ra, chàng thanh niên 17 tuổi đã liên tưởng đến anh hùng Kiều và cho ra ca khúc Kiều đậm chất dân gian.  

Cao Bá Hưng nhảy cẫng lên vì vui lòng khi nhận được trọn 31 điểm trong khoảng Hội đồng chuyên môn 

Sau phần trình diễn của Cao Bá Hưng, HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Hôm nay tôi được cho 3 điểm, nhưng tôi chỉ muốn cho 30 điểm cho em, bởi vì 27 điểm tôi sẽ trao cho cái đồng minh nguyệt, một cậu rất trẻ nhưng hướng tới tính dân tộc, đó là điều tôi xúc động nhất trong em."

HLV Giáng Son nghĩ là: “Về mặt âm nhạc, bản phối tôi thấy rất hay. Để nói chung cả một thế cục nàng trong một bài hát, tôi cảm thấy quá sức đối với em”. Lúc này HLV Lê Minh Sơn cho rằng nếu như ca khúc tên “Một nét Kiều” sẽ có lí hơn. Hội đồng giám khảo 31 người cũng đồng lòng đánh giá cho Hưng.  

Kim Ngân với ca khúc Vắng nắng

Ngoài ra đó, Kim Ngân mang tới ca khúc Vắng nắng ở vòng đấu tranh. Trong ba HLV của các đội “kẻ thù”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn nói ca khúc này làm anh gợi nhớ đến nét nhạc lãng đãng của nhạc sĩ Dương Thụ, Giáng Son phấn khích trước ca từ và giai điệu còn nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong dành sự yêu mến cho Đức Trí khi giúp Kim Ngân hoàn thiện ca khúc của bản thân mình. Kết quả Kim Ngân chiếm được 19/31 điểm trong khoảng Hội đồng chuyên môn.

Phạm Hồng Phước đưa bằng hữu bầu và cả Dạ cổ hoài lang tham gia Phụ vương già rồi đúng không?

Phạm Hồng Phước là thí sinh thứ ba thuyết trình ở vòng đương đầu. Đức Trí chia sẻ, sau khi nhìn nhì bức tranh do anh đưa ra, Phạm Hồng Phước liền nghĩ tới hình ảnh của cha chính mình và cho thành lập ca khúc mang tên Thân phụ già rồi đúng không?

Với ca khúc này, Phạm Hồng Phước còn biểu lộ một câu trong Dạ cũ kĩ hoài lang (một thành quả mà ba anh rất mến mộ) liên kết cùng tiếng bằng hữu bầu làm công chúng khá ngạc nhiên. Kết quả, Phạm Hồng Phước có được 24/31 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

Trương Kiều Diễm gây nhớ thương với ca khúc ‘càng nghe càng thích'

Kế tới, Kiều Diễm bộc lộ ca khúc Không quay lại. HLV Nguyễn Hải Phong nghĩ là: “Bài của em được phổ thông nhất chính là sự trong trẻo, sạch sẽ.” Kết quả cuối cùng, Kiều Diễm đã chiếm được 13/31 điểm trong khoảng Hội đồng chuyên ngành.

Hàng ngũ MTV với ca khúc Thoát

Cuối cùng là phần thi của nhóm MTV với ca khúc Thoát. HLV Lê Minh Sơn nô nức kiếm được xét: “Nguyên liệu này thật sự tôi rất thích. Tôi nghĩ bài hát này tên Khát sẽ phù hợp hơn vì rất mãnh liệt”. HLV Giáng Son cũng tỏ ra rất yêu thích với ca khúc này khi mà HLV Nguyễn Hải Phong thì vô cùng “sướng” khi nghe MTV diễn giả. Và hàng ngũ MTV cũng đã nhận được trọn được 31 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

Sau năm phần thuyết trình và chấm điểm của Hội đồng chuyên ngành, tới lượt ba HLV Nguyễn Hải Phong, Giáng Son và Lê Minh Sơn sẽ chấm điểm cho thí sinh mà chính mình yêu mến nhất trong đội Đức Trí. Mỗi HLV được phép cho ba điểm cho một thí sinh mà bản thân mình yêu thích nhất.  

HLV Lê Minh Sơn và Nguyễn Hải Phong bỏ ra tặng trọn ba điểm cho Cao Bá Hưng và lúc này số điểm Hưng là 37 điểm. HLV Giáng Son dành tặng ba điểm cho nhóm MTV và tổng số điểm lực lượng làm được sau cùng là 34 điểm. Giành được số điểm cao nhất, Cao Bá Hưng là thí sinh đầu tiên của team Đức Trí bước tham gia vòng Tầm thường kết.

Trên sân khấu còn lại bốn thí sinh và HLV Đức Trí sẽ là người quyết định thí sinh tiếp theo được bước vào Phổ biến kết. Sau khi đưa ra các kiếm được xét về nhóm MTV, Kim Ngân, Phạm Hồng Phước, Trương Kiều Diễm, sau cuối Đức Trí gây khá nhiều bất ngờ khi quyết định chọn Kiều Diễm.

Tương tự, Cao Bá Hưng và Trương Kiều Diễm sẽ là nhì thây mặt của đội HLV Đức Trí bước tham gia vòng Tầm thường kết.

Tập tiếp theo của Sing my song - Bài hát hay nhất sẽ là sự ra mắt của đội Nguyễn Hải Phong phát sóng vào 21g ngày 1-1-2017 trên kênh VTV3 -Đài truyền hình vietnam.

Q.N. - Ảnh: CATS

Có thể bạn quan tâm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: