Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Về công bố bị mẹ chồng mai sau bắt rửa 30 mâm bát bẩn, cô gái nghèo đã có màn đáp trả ngoạn mục

Hôm Huyền về công bố nhà Nam đúng lúc nhà có giỗ. Nam bảo rằng muốn một nửa về công bố đúng dịp này để trưng bày với họ hàng luôn. Kể ra Nam và Huyền cũng đã yêu nhau được 3 năm, giờ muốn ra mắt rồi tính chuyện cưới xin luôn vì Nam cũng đã lớn tuổi rồi.

Hôm Huyền về, đám giỗ nhà Nam vẫn đang diễn ra tất bật lắm. Nam dẫn người tình tham gia chào bác mẹ. Mẹ Nam bận rộn với việc tiếp khách nên cũng chào làm phép một cái rồi thôi. Huyền tưởng như thế là đã qua màn kiểm tra của mẹ chồng mai sau, ai ngờ đến khi khách khứa về hết, bà mới gọi cả đàn ông lẫn con dâu tương lai vào rồi bảo:

- Thế nào? Đây là con dâu tương lai của tôi đấy à?

- Hì, vâng mẹ. Huyền thánh thiện, ngay thật lắm mẹ ạ.

- Thánh thiện, ngay thật hay không không làm cho cậu phải nói thay, tôi tự kiểm chứng được.

Nói rồi bà quay sang Huyền:

- Thế nhà cô như nào? Bác mẹ làm cho gì?

mam-bat-blogtamsuvn (1)

(Ảnh minh họa)

- Dạ nhà cháu bác mẹ khiến nông thôi ạ. Nhà cháu có 3 anh chị em, cháu là con út.

- Ừm, nhìn là nhân thức mà. Quê kệch thế kia.

Huyền không dám nói gì, Nam thì đá chân mẹ. Cứ nghĩ màn mở bán tới đó là thôi, nào ngờ mẹ Nam bảo:

- Thôi, ra giếng rửa cho tôi 30 mâm bát bẩn đi, để dồn giờ vẫn chưa có người giúp. Dâu con gì thì rửa bát xong đã rồi mới tính.

- Mẹ ơi, Huyền chưa ăn gì cả. Để cô ấy ăn chút gì đã không thì mệt lắm. Suốt cả buổi cô ấy toàn bưng bê giúp mấy cô rồi.

- À, thằng này chưa lấy bà xã mà đã đội hậu phi lên đầu rồi. Mày ngu lắm con ạ, kiểu người như nó chỉ để về phục vụ nhà bản thân mình thôi. Nó có phải tiểu thư danh giá gì đâu. Mày phải để mẹ dạy cung phi cho.

Huyền nghe thế bỗng nhiên bước đến bảo:

- Dạ thưa bác, cháu chẳng ngại rửa bát. Thậm chí cháu đã từng rửa cả trăm mâm bát bẩn nhưng với nhà chưng thì không. Cháu không việc gì phải rửa cả.

- Á à, chưa về khiến cho dâu mà đã như thế này rồi. Mày chọn nhầm hoàng hậu rồi con ạ.

- Cháu sẽ rửa nếu như chưng xem cháu là thành viên trong gia đình, xem cháu là dâu con, cháu nghĩ làm cho việc gì cũng tự nguyện và thành tâm thì mới bền. Đây bác bỏ chỉ xem cháu như ô sin thì e rằng sẽ đến lúc ô sin cũng mệt mà thôi việc thôi bác bỏ ạ.

- Mày đã có năng lực tài chính thấp lại còn ngoa ngôn.

mam-bat-blogtamsuvn (2)

(Ảnh minh họa)

- Cháu có năng lực tài chính thấp nhưng ít nhất cháu cũng biết giữ nhân phẩm của bản thân mình. Cháu cho rằng chưng nên tậu một cô con dâu khác về để rửa bát và để cho chưng dạy dỗ, cháu không phù hợp.

Nói rồi Huyền bước đi. Nam tái mặt. Phổ biến người yêu của anh rất nhân từ nhưng hôm nay cô giận dữ rất gay gắt, nhường nhịn như là biện hộ tay đôi với cả mẹ anh. Nam chứng kiến màn đối đáp của nhị người phụ nữ mà run cầm cập. Rõ ràng mẹ anh đã sai khi tỏ ý coi thường gia cảnh của Huyền nhưng anh cũng không ngờ Huyền bức xúc khốc liệt như vậy.

Mẹ Nam đứng há hốc mồm kinh ngạc. Bà trước giờ toàn hét ra lửa. Bao nhiêu cô một nửa của Nam đều bị bà dọa cho chết khiếp, ai ngờ giờ Huyền lại làm cho bà tức điên.

Thấy Huyền toan bước đi, mẹ Nam hét:

- Ơ, cô đứng lại đó cho tôi.

- Vâng, chưng gọi gì cháu ạ?

- Cô đừng có mà hỗn hào. Khách hàng nào cho cô đi như thế?

- Cháu chào chưng cháu về. Cháu không thích hợp với nhà bác, cháu có quyền lựa chọn mà. Thôi cháu chào chưng, chưng gọi người khác tới rửa bát đi nhé, cháu còn về nấu cơm cho ba má cháu.

Nam đứng như trời trồng nhìn người tình bước ra khỏi cửa. Anh nhân thức rằng không có gì có thể níu kéo Huyền ở lại với bản thân mình nữa.


Tham khảo thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: